Để có chiến dịch email marketing hiệu quả thì nội dung email hấp dẫn chiếm vị trí rất quan trọng. Nếu nội dung email marketing hay, quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đào tạo marketing online sẽ chia sẻ với các bạn 5 lưu ý để nội dung email marketing hấp dẫn, hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!
Một nội dung email marketing hiệu quả sẽ bao gồm những gì? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện các chiến dịch marketing bằng email, bởi chúng ta điều biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Email marketing là kênh tiếp thị phổ biến trên thế giới, được rất nhiều người sử dụng với chi phí thấp, và dễ dàng tương tác với khách hàng so với nhiều kênh quảng cáo khác.
1. Câu tiêu đề
Đây là phần quan trọng nhất quyết định tỉ lệ mở mail của bạn. Câu tiêu đề cần phải gây sự tò mò, thích thú đối với người đọc. Có các loại viết tiêu đề cho các bạn tham khảo:
Tiêu đề mang tính khẩn cấp:
– Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất
Tiêu đề mang tính lợi ích:
– Tăng 20% doanh thu khi sử dụng sản phẩm
Tiêu đề kiểu mê hoặc:
– Tiết lộ công thức thành công trong…
Tiêu đề kiểu gây cảm xúc:
– Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này..
2. Bố cục email
Bố cục email cần rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý. Lý do là khi bạn đã khiến khách hàng mở mail việc tiếp theo họ sẽ nhìn tổng quát email của bạn, nếu nó không thực sự rõ ràng chắc chắn email của bạn vẫn sẽ nằm trong thùng rác.
3. Nội dung email
Phần nội dung chính là phần thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Phần này phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề. Nội dung bạn cần viết ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất, không nên viết gây khó hiểu cho người đọc. Cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng qua việc sử dụng các câu văn ngắn, xúc tích.
>>> Giới thiệu một số phần mềm gửi Email Marketing miễn phí
4. Lời kêu gọi hành động
Đặt lời kêu gọi hành động tại những vị trí nổi bật nhất, bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn. Các cụm từ thường được sử dụng có dạng như: “ Mua hàng ngay”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”.
5. Chữ ký
Chữ ký trong email cũng giống như danh thiếp khi bạn tiếp thị trực tiếp vậy. Khách hàng sẽ dễ dàng biết các thông tin cá nhân của bạn, qua đó sẽ tạo sự tin tưởng, họ sẽ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin. Hơn thế nữa việc để lại chữ ký sẽ giúp lưu giữ thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Như vậy qua bài viết trên bạn có thể tự viết được cho mình một email marketing có nội dung hấp dẫn phải không nào? Nếu bạn quan tâm thì có thể tham khảo thêm tại: đào tạo marketing online. Chúc bạn thành công!