Những yếu tố ảnh hướng đến thứ hạng website trên Google

Như chúng ta đã biết, hàng năm Google sẽ thay đổi và cập nhật hàng trăm thuật toán nhằm cải thiện bộ máy tìm kiếm của mình. Vậy những yếu tố nào là quan trọng? Yếu tố nào quyết định đến thứ hạng trên Google?

Thứ hạng trên Gooogle

Yếu tố liên quan đến Page

  • Độ uy tín của Page

Google đã chính thức thông báo Page Rank không còn là tiêu chí trong vấn đề xếp hạng nữa (Matt Cutts thông báo tháng 2/2013). Tuy nhiên, với những website top 1 trong bài phân tích lại có độ uy tín rất cao. Vì thế, theo tôi chúng ta cũng không thể bỏ qua yếu tố này.

  • Số lượng domain trỏ đến Page

Mỗi backlink trỏ tới Page cần SEO với những Anchortext là từ khóa như những lá phiếu bầu cho Page đó về chính từ khóa nằm trong Anchortext. Số lượng phiếu bầu từ những domain uy tín càng nhiều, việc lên top với từ khóa cần SEO càng cao.

  • Tổng số lượng domain trỏ đến Page

Ở Việt Nam hiện nay, các SEOer khi nói về backlink vẫn hay nói rằng cần đa dạng domain. Với thống kê của Moz thì tiêu chí này vẫn luôn đúng cho đến thời điểm hiện nay.

  • Chỉ số MozTrust của URL

Chỉ số quan trọng được SEOmoz đưa ra dựa trên các thuật toán của Google trong việc tính mức độ tin cậy của liên kết.

  • Chỉ số MozRank của URL

Yếu tố liên quan đến Domain

  • Độ uy tín của domain

Domain Authority được SEOmoz đưa ra nhằm đánh giá độ uy tín của tên miền, tiêu chí này dựa vào rấy nhiều tiêu chuẩn khác như tuổi đời domain, số lượng liên kết tới domain gốc, Mozrank, Moztrust…Qua thống kê của Moz

  • Số lượng links trỏ đến domain

Thống kê của Moz cho thấy việc có nhiều links trỏ đến domain sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn, tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn khi những links này là những link chất lượng.

Yếu tố liên quan đến mạng xã hội

Tín hiệu mạng của mạng xã hội tới việc xếp hạng của Google ngày càng rõ ràng hơn. Tại Việt Nam hiện nay các SEOer cũng đã chú hơn tới việc đưa các tín hiệu của website mình lên trên Google + và facebook.

Yếu tố liên quan đến mạng xã hội

Mạng Xã Hội cũng là yếu tố giúp thứ hạng từ khóa xếp top 1

  • Số lượng G+
  • Số lượng shares trên Facebook
  • Số lượng Tweets chứa URL Yếu tố liên quan đến việc sử dụng từ khóa trong URL

Yếu tố Onpage

Các yêu tố dưới đây trong Onpage dưới đây cũng ảnh hưởng tới việc xếp hạng của Google, theo thống kê của Moz, các yếu tố Onpage đạt (0.57/4) điểm.

  • Sức mạnh của Onpage trong việc xếp hạng từ khóa của Google
  • Mật độ từ khóa hợp lý trong nội dung bài viết
  • Sử dụng từ khóa trong title
  • Sử dụng từ khóa trong thẻ H1
  • Thời gian tải trang ngắn
  • Nội dung bài viết phong phú, đủ số lượng ký tự cần thiết (

Các bạn hãy chú ý những yếu tố này để đẩy nhanh thứ hạng Website của mình trên các công cụ tìm kiếm nhé!

Nguồn: Tổng hợp

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon