Những kỹ thuật xây dựng backlink

Đối với một seoer thì việc xây dựng backlink là một vấn đề rất là quan trọng. Vậy làm thế nào để xây dựng liên kết một cách an toàn. đào tạo marketing online xin giới thiệu những kỹ thuật xây dựng backlink. 

Backlink

Các liên kết chất lượng cao vẫn là một trong các yếu tố xếp hạng website lớn nhất được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm. Trong suy nghĩ của nhiều người, việc xây dựng liên kết đồng nghĩa với việc spam, sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen trong những năm vừa qua.

Google đã phát triển tới mức bạn không thể bừa bãi xây dựng các liên kết đến một website và mong muốn website sẽ tăng hạng. Nếu muốn, hãy thử điều đó và bạn sẽ nhận được một hình phạt từ Google và website của bạn thậm chí sẽ biến mất khỏi kết quả tìm kiếm trả về.

1. Guest blog:

Google đã tiến hành xử phạt nhiều mạng blog lớn, cho thấy họ thực sự nghiêm túc trong việc xử phạt các blog spam. Trong thời gian tới, có khả năng Google sẽ tinh chỉnh các thuật toán để loại bỏ các blog ít tin cậy.

Guest blog là khi một chủ sở hữu trang web hay biên tập viên cấp quyền cho bạn tạo ra những nội dung chất lượng cao – những nội dung mà họ tin rằng độc giả của họ sẽ yêu thích. Nếu nội dung, chủ đề của bài viết đáp ứng các yêu cầu đặt ra, bạn có thể có liên kết đến trang web của bạn.

Nếu bạn sử dụng quyền được cấp để xây dựng các liên kết theo kiểu spam, chủ trang web sẽ phát hiện ra và bạn sẽ được một vé “ra đảo”.

2. Tạo các hình ảnh mang dữ liệu (infographic):

Infographic vẫn còn là một phương pháp hữu hiệu để xây dựng liên kết. Tuy nhiên hiện nay nó không còn được chú trọng nhiều như trước. Drew Hendricks của AudienceBloom có nói: “Tôi đã nhìn thấy sự suy giảm trong trong việc sử dụng Infographic để xây dựng liên kết tiềm năng. Cho đến năm 2012, infographics tôi kiếm được khoảng 876 backlinks mỗi. Từ năm 2012, infographics tôi tạo ra được mỗi 371 backlinks.”

Mặc dù có độ võng nhưng vẫn nên sử dụng Infographic để tiếp thị bởi vì nó rất hữu ích cho người dùng.

>>> Những lầm tưởng về SEO thường thấy ở các nhà marketing ngành tài chính

3. Chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội:

Viết và sáng tạo nội dung chỉ là một nửa, nửa còn lại bạn cần phải đi quảng bá nội dung. Trong năm 2015, cách tốt nhất để quảng bá nội dung của bạn là chia sẻ chúng trên các mạng xã hội. Sau khi tạo nội dung xong, bạn nên làm những việc sau:

– Post link bài viết của bạn trên tất cả các mạng xã hội mà bạn là một thành viên.

– Gửi link bạn cho các nhóm có liên quan LinkedIn rằng bạn là một thành viên của.

– Gửi bài viết của bạn để Reddit.

– Gửi bài viết của bạn để StumbleUpon.

– Gửi bài viết của bạn để GrowthHackers.com

Đây là một cách gián tiếp để có được liên kết. Bên cạnh đó khi bạn chia sẻ nội dung của bạn, người khác sẽ đọc nó, thấy nó, và click vào nó làm tăng lượng traffic đến website của bạn.

4. Trao đổi liên kết:

Xét về mặt giá trị, nó có vẻ không khôn ngoan nhưng thực tế nó là một trong những cách dễ nhất để có được liên kết.

Khi bạn viết một bài hay nội dung trên website của mình và có trích dẫn sản phẩm hay dịch vụ của đối tác. Nó có nghĩa là bạn đã làm được điều gì đó có ích cho đối tác và độc giả của họ. Khi đó bạn có thể yêu cầu họ cho phép trao đổi liên kết, đặt link trên website của họ.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân:

Bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách tiếp cận cộng đồng, giúp đỡ mọi người, phát biểu tại hội nghị, nhận báo chí, kết nối với các cố vấn, viết blog của khách, và các kỹ thuật khác. Nó không phải dễ dàng, và nó chắc chắn phải mất một thời gian nhưng thành công sẽ là một kết quả không ngờ.

Năm 2015 đánh dấu một kỷ nguyên mới trong xây dựng liên kết. Bạn không thể có một trang web hàng đầu nếu không tạo ra các liên kết chất lượng hàng đầu.

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã có những kiến thức về các kỹ thuật xây dựng backlink một cách hiệu quả. Chúc các bạn có những dự án seo thành công.

>>> Google pagerank có thể trở lại vào năm 2015 hay không?

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon