Hiện nay seo đang là một ngành phát triển mạnh mẽ và đem lại nguồn lợi cho doanh nghiệp. Vậy để có một chiến dịch seo tốt thì phải cần những gì?. Một chiến dịch seo tốt là biết lắng nghe Google và người dùng, hãy cùng đào tạo marketing online tìm hiểu điều này.
Tại sao lại nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google?
Vì chúng ta tham gia một cuộc chiến nhằm tranh dành thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà đa số chiến trường chính là Google. Chính vì thế chúng ta cần hiểu Google cần gì và Google xếp hạng website dựa vào những yếu tố nào, bằng cách lắng nghe công cụ tìm kiếm chúng ta sẽ hiểu nó và từ đó sẽ hiểu cần làm gì để tối ưu website và đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi muốn chiều lòng Google
– Từ khóa trong URL
– Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện ở title và meta description
– H1: Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và nó chứa từ khóa chính và nó sẽ là nội dung chính của trang đó.
– Bố trí các thẻ H2 tới H6, thường với bài viết chỉ cần thẻ H2 và H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần trong các thẻ heading của bài viết. Tùy vào content bài viết bạn có thể tùy biến số lần xuất hiện, làm sao cho bài viết hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là được.
– Từ khóa: Từ khóa cần được làm nổi bật trong content, phân bố mật độ từ khóa hợp lý một cách tự nhiên nhất để Google biết chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì, không cố gắng chèn từ khóa không phù hợp và không lạm dụng chèn quá nhiều từ khóa gây phản cảm cho người dùng và mất tự nhiên với công cụ tìm kiếm.
– Liên kết nội: sử dụng liên kết nội để Google Bot chạy lòng vòng trên web để chỉ cho nó nội dung chất lượng của website để nó index content nhanh hơn và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
>>> Những kỹ thuật xây dựng backlink
Tại sao nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe người dùng?
Vì mục đích cuối cùng của SEO cũng chỉ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình, bán được hàng -> doanh nghiệp có doanh thu để tiếp tục phát triển. Vì vậy hãy lắng nghe khách hàng, hãy đứng về phía họ để biết họ cần gì ở doanh nghiệp, từ đó tối ưu nội dung sao cho khi họ đã vào website họ không có lý do để thoát khỏi và tìm đến một nguồn khác.
Một số điều cần lưu ý khi muốn chiều lòng người dùng
– Title và meta description: Sử dụng vốn từ kết hợp với vốn từ chuyên ngành và kết hợp với từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất để họ khó mà từ chối khi website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. (Đừng coi thường title và meta description vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic của website và mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ). Tham khảo 8 chiến thuật chết người viết Meta Description độc tăng CTR
– Nội dung bài viết: Hãy viết bài xoay quanh từ khóa chính, hãy đứng về phía người dùng để xem họ cần gì khi search từ khóa đó để viết nội dung để biến họ thành khách hàng của mình. Đồng thời cung cấp đủ thông tin để người dùng không phải thoát ra kết quả tìm kiếm và click vào đối thủ của bạn điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của website và tăng tỷ lệ thoát và có thể để vuột mất khách hàng vào tay đối thủ.
– Từ khóa: Từ khóa chính mà người dùng quan tâm cần được làm nổi bật hơn, và các thẻ heading tương ứng với nội dung chính của bài viết cần đặc biệt và nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.
– Liên kết nội: lưu ý bổ sung đầy đủ các liên kết nội với các từ khóa và các vấn đề liên quan mà người dùng quan tâm sau khi đọc xong bài viết, điều hướng họ đến các vấn đề quan trọng xoay quanh nội dung mà họ tìm kiếm. Điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt thì nội dung của trang web sẽ được đánh giá cao và có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm; nếu làm không tốt thì các bài viết hay khác sẽ không được người dùng biết đến và có thể họ đọc 1 bài rồi họ thoát, điều này ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ thoát của website và thứ hạng của trang trên SERPs.
Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã có cách nhìn khác về seo, chúc các bạn có những chiến dịch seo thành công.