Những lỗi hay gặp phải khi mới làm Seo Website

SEO website thật chẳng dễ dàng gì. Ngay khi mới bắt đầu tiếp xúc với SEO, bạn sẽ thấy 1 núi công việc khổng lồ được liệt kê. Sẽ phải mất rất nhiều thời gian và sức lực để hoàn thành được những công việc đó. Chính điều đó tạo sức ép cho chúng ta và làm chúng ta không còn tỉnh táo. Những sai lầm thường gặp sau đây sẽ giúp bạn nhận ra rõ hơn những gì cần làm, và cần làm ngay cho website của mình.

Những lỗi hay gặp phải khi mới làm Seo Website

1. Tựa đề

– Tựa đề quá ngắn làm bạn mất đi cơ hội, với tựa đề dài các bạn có thể ôm được từ khóa dài hơn, ngoài ra tựa đề dài cũng bao được cả từ khóa ngắn, nên bạn cần phải để nó dài hơn bình thường, trong trường hợp bạn cài plugin seo thì ngay lập tức nó sẽ báo lỗi !

– Tựa đề không chứa từ khóa là cái lỗi khủng khiếp nhất, đừng lạc đề và đừng lạc mất từ khóa trong tựa đề, bạn cứ tưởng tượng nếu bạn tên là Nam thì ai gọi Nữ bạn cũng sẽ không nghe vậy!

– Tựa đề có chứa các biến và kí tự, Google dành một khoảng trống nhất định để hiển thị title, nếu tựa đề của bạn chứa các biến và các kí tự thì không những nó vừa vô nghĩa, mà nó còn chiếm dụng không gian dành cho các từ khóa !

2. Gửi những truy vấn tự động lên google

– Gửi những truy vấn tự động lên google, việc làm này làm hao tổn tài nguyên và sẽ bị google để ý.

– Một cách khác, là dùng phần mềm để query trực tiếp lên Google để lấy kết quả về. Và thường thì có quá nhiều query trong 1 thời gian ngắn và bạn sẽ bị google banned ip

3. Sử dụng Hidden text / hidden links

– Bạn đã sử dụng Hidden text / hidden links với chủ ý nào đó không xấu nhưng google lại không nghĩ vậy, google sẽ cho là bạn đánh lừa google nhằm khai.

4. Thương hiệu sản phẩm không phải là duy nhất

– Thương hiệu sản phẩm là 1 điều rất quan trọng trên website mà bạn làm SEO. Nhưng nó không phải là duy nhất để bạn làm SEO.Và hâu hết những quản trị website thường xuyên mắc phải lỗi này.

5. Thời gian tải trang web quá lâu

– Nếu để website của bạn tải quá lâu sẽ làm khó chịu cho người đọc, từ đây họ sẽ tìm đến các trang website có nội dung tương tự nhưng tốc độ tải trang lại nhanh hơn bạn. Điểm này đặc biệt chú ý để giữ khách hàng cũ và tăng khách hàng mới. Có rất nhiều số liệu thống kê cho thấy một mối tương quan giữa tốc độ trang web và doanh thu bán hàng, từ đó tốc độ trang web sản phẩm nhanh thì có thêm doanh thu.

6. Tạo quá nhiều liên kết trong thời gian ngắn

Google Sanbox ra đời nhằm theo dõi và phạt những site mới xây dựng liên kết quá đà. Chính vì thế, khi bạn tạo mới tạo một web mới tinh nhưng lại có liên kết, backlink cho blog tràn lan thì rất dễ bị Google phạt. Điều này có thể khiến site của bạn bị tụt hạng nghiêm trọng và thậm chí mất tích trên bảng xếp hạng.

Vì vậy để xây dựng thứ hạng một cách nhanh nhưng vững chắc thì bạn cần thiết phải tập trung nhiều hơn vào xây dựng nội dung và đặt backlink từ những web có PR cao, đặt liên kết có chất lượng với số lượng đều đặn và tần suất vừa phải.

7. Meta description

– Không có thẻ Meta Description là một thiệt thòi, vì Google cần dựa vào đó để lấy mô tả phù hợp với từ khóa cho các kết quả của mình trên công cụ tìm kiếm.

– Meta Description thường là lấy các từ đầu tiên trong bài viết mà thành, việc bạn không can thiệp vào là một thiệt thòi, bạn có thể cần nhét thêm vài từ khóa vào đó tạo lợi thế cho bài viết !

>>> Thủ thuật seo mũ trắng và seo mũ đen

8. Không tạo Sitemap cho website của bạn và cung cấp cho Google

– Google ghi nhận các nội dung trên website của bạn, ghi lại các nội dung này, sắp xếp và phân loại chúng vào các thư viện thông tin khổng lồ của Google. Khi người dùng tìm kiếm, Google sẽ lấy thông tin từ các thư viên này ra chứ không thực hiện tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là Google ghi nhận thông tin, biên soạn lại trước khi cung cấp kết quả tìm kiếm. Điều này giúp cho việc tìm kiếm với Google trả kết quả gần như là ngay lập tức.

– Để google ghi nhận các nội dung ở website của bạn được tốt và đầy đủ, hãy sử dụng công cụ Sitemap trong bộ Google Webmaster Tools. Sitemap có thể hiểu như 1 bản đồ chỉ dẫn các robot của Google tìm tới tất cả các phần nội dung có trên website của bạn. Cung cấp Sitemap của website bạn sở hữu cho Google sẽ đảm bảo rằng tất cả các nội dung trên website của bạn được Google ghi nhận. Việc tạo thành Sitemap này không quá phức tạp và được Google hướng dẫn chi tiết, bạn hãy giành thời gian thực hiện, và sẽ thấy hiệu quả lâu dài của công cụ này.

9. Nội dung bị trùng lặp

-Việc bạn viết bài càng nhiều thì càng tốt, tuy nhiên các bài viết cần phải có giá trị, việc viết các bài viết na ná nhau về tựa đề và nội dung để “ôm” từ khóa thì bạn nên nghĩ lại, bạn có thể gặp rắc rối với Google Panda ( thuật toán chống SPAM và chủ yếu là lọc nội dung của Google ).

– Nhiều bài viết là có lợi cho SEO, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc nhiều bài viết kém chất lượng.

10. Website không hỗ trợ di động

– Nếu bạn chưa có một website hỗ trợ thiết bị di động, thì bạn đã mất đi một nguồn truy cập vô cùng dồi dào, bạn nên chú ý giao diện của mình có hỗ trợ responsive hay không nhé !

– Nếu bạn chưa có giao diện đó, hoặc muốn website của mình hỗ trợ responsive thì hãy liên hệ ngay tới Jam để được tư vấn nhé.

11.Ảnh không có thẻ caption và Alt

– Đăng ảnh giúp bài viết của bạn thêm sinh động và lộng lẫy, tuy nhiên nhiều khi các bạn chỉ đăng ảnh rồi cho có, cần thiết nhất vẫn là tối ưu nó cho cả SEO nữa, một vài hành động đơn giản như thêm thẻ caption giải thích ảnh trên nêu cái gì, và bắt buộc phải thêm thẻ ALT cho ảnh để con bọ và các máy đọc sách có thể đọc hiểu ảnh trên là cái gì.

SEO – Quảng bá website là một quá trình lâu dài và liên tục. Hiểu về những sai lầm cơ bản có thể mắc phải sẽ giúp bạn vững bước trên con đường tiến tới thành công. Nhiều người đã phải trả giá bằng thời gian và công sức để có thể rút ra được những bài học đó.Đây là những lỗi cơ bản mà các bạn webmaster nên tránh khi làm SEO. Hi vọng rằng website của các bạn sẽ ngày càng phát triển!

>>> Những bí quyết xây dựng backlink an toàn cho website

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon