Làm SEO là quá trình tối ưu hóa website, giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập qua từ khóa tìm kiếm, từ đó tăng lượng số lượng người truy cập website. Một website được làm SEO tốt, cũng đồng nghĩa với việc website đó luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mà họ cần. Daotaomarketingonline.edu.vn sẽ hướng dẫn giúp các bạn cách seo website lên top google nhanh nhất.
1. SEO Cấu trúc bài viết
Cấu trúc bài viết như xây một ngôi nhà, bạn cần cung cho nó một bố cục rõ ràng sạch đẹp phục vụ người dùng là mục đích cuối cùng của bạn. Ngoài ra bố cục nội dung là cách những con Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu biết nắm bắt phương pháp xếp hạng nội dung thì việc xếp hạng từ khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage và đẩy like mạng xã hội.
2. Từ khóa
Các con bọ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng nội dung chứa từ khóa trong title để xếp hạng nội dung trang web của bạn. Nếu một website có title là “SEO từ khóa lên TOP Google”mà nội dung không có một từ nào liên quan đến “SEO từ khóa lên TOP Google” thì việc xếp hạng TOP Google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Chắc chắn bạn sẽ phải lưu tâm đến điều này.
3. Mật độ từ khóa
Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… Nhồi nhét từ khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong SEO mà Google nhấn mạnh chất lượng nội dung. Thế nhưng chả có một nhà khoa học hay một tổ chức nào đứng lên cho điểm nội dung trang web nên bạn vẫn phải cung cấp từ khóa cho các SE. Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ máy móc nhưng nhìn lại bạn sẽ thấy bài viết của bạn bám sát chủ đề hơn. Đứng trên bình diện người đọc thì đạt được chiều sâu của nội dung tìm kiếm.
4. Nổi bật từ khóa muốn SEO
Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chín
5. Nội dung thân thiện với Google
Tuy các bộ máy thông minh lên hàng ngày, hàng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được. Tôi khuyên bạn hạn chế tối đa việc sử dụng Flash cũng như các JavaScript, chúng có rất nhiều cái hay nhưng lại bất cập nhiều điều.
6. SEO hình ảnh kèm từ khóa
Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Nếu SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn từ những hình ảnh của bạn. Đặc biệt những bạn làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Ngoài ra còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên cho nội dung.
>>> Những lỗi hay gặp phải khi mới làm Seo Website
7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link
Việc cung cấp link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc điều hướng tốt các link trong trang web giúp bạn có một website chất lượng hơn trong mắt cách công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần.
Việc đưa các outlink vào bài viết đòi hỏi một tính toán cẩn thận, không nên kết nối với các website chất lượng kém theo đó sẽ làm giảm điểm trang web của chính bạn. Thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào out link là một việc cần thiết. Việc này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nó không cần phải index những link có chứa thuộc tính này và bỏ qua luôn.
8. Tối ưu các thẻ heading
Thẻ tiêu đề quan trọng nhất nên đưa nó về H1, các categories nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 phân phối trong nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh của các Pro SEOer mình không muốn nhắc tới vì trình mình chưa đến độ chín muồi.
9. Tối ưu bố cục còn lại thân thiện cho SEO
Liên kết bánh mì – breadcrumb là một phương thức gia tăng cấu trúc link một cách link hoạt khiến người dùng thuận tiện trở lại các chuyên mục trong website. Các diễn đàn là nơi áp dụng thanh liên kết bánh mì hữu dụng nhất.
Bố cục đẩy hết nội dung về một bên, sidebar về một bên nhằm cung cấp cho người đọc một cái nhìn dễ dàng hơn đối với những nội dung. Khi họ muốn tìm kiếm thông tin thêm chắc chắn sẽ nhìn sang cột sidebar chứ không phải mất công lục lọi.
Tiện ích bài viết liên quan đến bây giờ nếu ai còn chưa sử dụng thì chả cần phải đọc thêm bài này của mình làm gì. Đó là một tiện ích không mất thời gian nhưng mang lại hiệu quả vô cùng.
Cao cấp hơn thì tối ưu lại code website site, tăng tốc độ load trang, giảm tải những phần không cần thiết. Gia tăng độ trùng lặp nội dung của các categories…
Tag – nhãn cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có một website thân thiện với SEO và gia tăng được chỉ số onpage.
Thêm công cụ tìm kiếm vào website. Đừng bao giờ bỏ quên ô tìm kiếm trên website của bạn. Các công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ dữ liệu tìm kiếm ngay trên ô tìm kiếm tại website để index dữ liệu
10. Đa dạng hóa nguồn khách truy cập
Nếu SEO tốt bạn sẽ có nguồn truy cập lớn và ổn định vào site bạn có thể chiếm trên 50% số lượng truy cập vào website, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mai kia thuật toán Google thay đổi và bạn không còn Top đầu nữa, nếu mai kia công cụ Google không còn được ưa chuộng? Hãy xây dựng nhiều nguồn truy cập khác như tạo nhiều website, tham gia mạng xã hội, email marketing, viral marketing v.v… Cuối cùng và cũng là điều rất quan trọng là hãy xây dựng một dịch vụ hoàn hảo, khi đó bạn sẽ có một lượng khách hàng trung thành và ngày càng lớn lên thông qua “truyền miệng”.