Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều email trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề email để quyết định có mở email hay không. Dòng tiêu đề của email nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. đào tạo marketing online khuyên bạn với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.
Email marketing vẫn luôn được xem là một kênh tiếp thị khách hàng hiệu quả trong năm 2014. Tuy nhiên, khi áp dụng nó vào thực tế, nhiều người lại không biết cách tận dụng thế mạnh của Email marketing trong chiến lược quảng bá thương hiệu của mình. Trong bài viết này, Bizmail xin chia sẻ với các bạn một vài cách đặt tiêu đề email marketing, giúp mang lại hiệu quả cao cho chiến lược tìm kiếm khách hàng.
Email trong doanh nghiệp không thể gửi đơn lẻ cho từng cá nhân một, mà thông thường nó sẽ được gửi hàng loạt đến các địa chỉ email cùng lúc. Lúc này, cách duy nhất để thu hút sự chú ý của người dùng là tiêu đề, bởi đây là yếu tố đầu tiên họ nhìn thấy trong hộp thư đến của mình. Vì vậy, cần biết cách tạo nên những tiêu đề email marketing chuyên nghiệp, mang tính hấp dẫn, tạo ra ma lực lôi cuốn độc giả mở thư ra đọc. Dưới đây là một vài cách đặt tiêu đề email marketing bạn có thể tham khảo.
1. Tiêu đề mang tính khẩn cấp
Trong cuộc sống, bất cứ một điều gì mang tính khẩn cấp, thúc giục đều mang lại hiệu ứng tương tác rất tốt từ mọi người. Biết cách tạo ra một tiêu đề email mang tính khẩn cấp sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người, họ sẽ phản xạ một cách nhanh chóng theo đúng hiệu ứng cấp bách mà bạn tạo ra. Ví dụ như Giờ vàng giảm giá shock chỉ duy nhất ngày 27/02, Tặng 01 áo thun cho 100 bạn nhanh tay đăng ký sớm nhất…
2. Tiêu đề mang tính lợi ích
Ai cũng muốn được nhiều lợi ích khi sử dụng sản phẩm, vì thế nếu khơi ra được những lợi ích mà khách hàng được hưởng, đa phần sẽ nhanh chóng tương tác ngay với bạn, nếu họ thực sự đang quan tâm đến vấn đề đó. Ví dụ như: Tăng doanh số 150% sau khóa học 7 ngày; Giảm cân nhanh chóng mà không cần ăn kiêng…
3. Tiêu đề mang tính cá nhân
mach ban cach dat tieu de email marketing cuc chat 3 1024×640 Mách bạn cách đặt tiêu đề email marketing cực chất
Khi một email được gửi đi với tính chất cá nhân hóa, nó sẽ được người đọc trân trọng hơn, quan tâm hơn, bởi người gửi thực sự đang quan tâm và gần gũi với họ. Một vài kiểu mẫu bạn có thể thử, chẳng hạn như Chào Linh! Bạn có muốn mua xe hơi trước tuổi 30 không? Hoặc Lan có muốn trở thành kế toán chuyên nghiệp sau 03 tháng đào tạo?…
>>> Khái niệm gmail và những lợi ích gmail đem lại
4. Tiêu đề theo kiểu danh sách
Đây là một kiểu tiêu đề email dạng tóm lược, giúp người đọc dễ hình dung ra có bao nhiêu thứ họ cần phải nắm bắt trong vấn đề bạn diễn giải. Kiểu email này thường được sử dụng khi muốn định hướng cho người dùng một vấn đề nào đó, chẳng hạn như 10 thói quen tốt hàng ngày giúp bạn dễ vươn tới thành công, 5 sai lầm cần tránh nếu muốn thành công…
5. Tiêu đề bắt đầu từ “Làm thế nào…?”
mach ban cach dat tieu de email marketing cuc chat 1024×550 Mách bạn cách đặt tiêu đề email marketing cực chất
Trong một vài trường hợp, sử dụng câu hỏi trong đặt tiêu đề mail cũng sẽ giúp mang lại hiệu quả tức thì cho các nhà tiếp thị, nếu câu hỏi đó đang đánh trúng tâm lý người đọc, hay vấn đề mà họ đang quan tâm. Ví dụ Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn 0 đồng? Bạn có muốn doanh thu của mình tăng gấp đôi?…
6. Tiêu đề mang tính tin tức
Đây được coi là một một hình thức điểm tin hiệu quả, nếu nội dung của bạn mang đến những thông tin mang tính cập nhật và thời sự, nó sẽ giúp người đọc mau chóng mở thư để kiểm tra. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần biết cách giật tit sao cho người xem không thể không click.
Qua bài viết cách đặt tiêu đề để tăng hiệu quả cho email marketing, đã cung cấp cho các bạn những cách viết tiêu đề cho email marketing. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.