Các bạn đang tìm hiểu về Seo Local? Các bạn muốn biết những điều cần lưu ý khi Seo Local?. Vậy bài viết này có thể giúp bạn điều đó. Về cơ bản, hình thức Local SEO cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink). Nhưng để có thứ hạng, độ uy tín tốt hơn thì Local SEO cũng bao gồm vài thủ thuật làm SEO hoàn toàn khác so với quy trình SEO thông thường. Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi Seo Local:
1. Điều tối kỵ đầu tiên là Spam từ khóa
Khi làm chiến dịch Local Seo mà cứ Spam từ khóa thì rất có thể đối tượng nhìn thấy website của mình không phải là khách hàng tiềm năng. Cho dù bạn đứng thứ hạng cao nhất thì cũng chưa chắc gì nhận được nhiều lượt click. Nguyên nhân chính đó là các từ khóa ở thẻ thẻ title, description bị spam vô tội vạ, bởi đối tượng của bạn đa phần là khách hàng cần thông tin về địa phương hay loại hình dịch vụ trong một địa phương cụ thể. Mục đích của họ là tìm thông tin về sản phẩm có liên quan đến địa phương đó. Hãy dùng các từ khóa quan trọng một cách thích hợp để viết thẻ title, description có nghĩa, đồng thời cũng nên kết hợp với một vài từ khóa phụ để có độ bao phủ từ khóa cao hơn.
Các thuật toán của Google ngày càng tỏ ra thông minh. Để tránh được các án phạt từ các thuật toán quen thuộc thì bạn nên đưa các từ khóa chính vào bài viết một cách tự nhiên đồng thời tạo ra các từ khóa phụ để mở rộng vùng phủ sóng của từ khóa chính.
2. Địa phương hóa thẻ title và description
Bạn luôn để từ khóa cần Seo có kèm theo địa điểm trong 2 thẻ này. Ví dụ như: Khóa học Seo Hà nội, Đào tạo Seo Hà nội, Nhà hàng Ý hà nội… Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.
3. Tối ưu On-page trong SEO Local
Để có thể hiển thị Goople thì một điều kiện cần đó là bạn cần phải đăng kí Google Place. Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố sau:
– Xem profile như một website thật sự.
– Thông tin prolife phải đầy đủ và chính xác.
– Điển thông tin profile với khái niệm của 1 SEOer.
– Các từ khóa/danh mục: Bạn cần chọn các từ khóa phù hợp với hàng hóa và dịch vụ của bạn nhất. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn.
Còn đối với trên Website thì cần tổ chức Onpage theo hướng Local SEO. Các thẻ title, meta description cần có các từ khóa liên quan đến địa phương. Nhưng một điều tối kị là bạn không nên spam từ khóa và title và description. Hãy viết nó tự nhiên nhất. Title không dài quá 60 ký tự và Description không dài hơn 160 ký tự.
4. Xây dựng Backlink trong Local SEO
Local Seo cũng như các hình thức SEO khác đều có chung một điểm tương đồng với nhau về xây dựng backlink. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp đều rất khó để tăng backlink một cách tự nhiên nhờ vào việc cung cấp các thông tin hữu ích. Vì vậy bạn có thể thực hiện chiến dịch xây dựng backlink của mình bằng một số cách đặc thù như:
Mua backlink độc quyền, nghĩa là chỉ mua ở 1 vài trang uy tín, thứ hạng cao, cùng nội dung nhưng chỉ có mình bạn mua.
Tài trợ các cuộc thi trên mạng của các website để họ gắn link vào các bài viết.
Thuê báo chí viết bài giới thiệu, backlink ở đây thì phải nói là quá chất lượng rồi.
Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương. (Google place, Yellowpage, trang doanh nghiệp địa phương …). Link về profile và trang cần SEO.
Đăng ký địa điểm trên bản đồ Google MAP, link về website.
Hãy cố gắng để địa chỉ của website của bạn xuất hiện trên càng nhiều website càng tốt để chứng tỏ với Google rằng lĩnh vực bạn kinh doanh là thực.
>>> Local seo là gì và khác gì seo
5. Sử dụng GEO Sitemap và tập tin KML
Cũng giống như thẻ Meta GEO, GEO Sitemap cũng giúp bạn đạt thứ hạng cao trên một địa phương nào đó nhờ việc khai báo địa chỉ, phân vùng thích hợp vào sitemap. Còn tập tin KML (.kml) cũng là một loại sitemap đặc biệt để website của bạn có thể được Google Earth đánh dấu.
Sử dụng công cụ GEO Sitemap Generator để tạo, bạn sẽ nhận được 2 tập tin này sau khi tạo xong. Việc còn lại là upload lên thư mục gốc của website và submit nó vào Google Webmaster Tools như một sitemap bình thường.
6. Doanh nghiệp phải được đánh giá tích cực
Về cơ bản, Google Places là công cụ tìm kiếm khuyến nghị. Nó khuyến cáo các nhà hàng, khách sạn địa phương,… trong bảng kết quả tìm kiếm. Tức nếu như các lĩnh vực kinh doanh được khuyến nghị đưa ra các mặt hàng kém chất lượng hoặc dịch vụ kém chất lượng thì người truy cập sẽ không tiếp tục sử dụng Google Places nữa.
Các đánh giá tích cực và xếp hạng giúp Google có được nhiều sự tin tưởng hơn ở công ty của bạn. Càng nhiều các đánh giá tích cực mà công ty bạn có được thì càng tốt. Hãy khuyến khích khách hàng của bạn viết những lời đánh giá tích cực nếu họ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
7. Tối ưu Google Place
Google Place luôn được các doanh nghiệp sử dụng đầu tiên để đưa các thông tin về doanh nghiệp lên Google Map, sau đó nếu có các truy vấn tìm kiếm liên quan thì các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt.
8. Sử dụng tên thật của doanh nghiệp
Một thói quen của rất nhiều Seoer là đặt từ khóa ở bất cứ đâu có thể. Về các trang nội dung thì cách này rất tốt, rất có lợi. Nhưng khi bạn khai báo các địa chỉ doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp của mình lên Google Place thì việc làm này sẽ không có mấy hiệu quả, đặc biệt nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của bạn vì Google Place là nơi để bạn quảng cáo thương hiệu của mình.
Ở ngay phần khai báo tên doanh nghiệp, thì tốt nhất bạn nên kết hợp 1 từ khóa cơ bản và tên thật của doanh nghiệp.
9. Tận dụng tối đa Youtube Video và hình ảnh
Video và hình ảnh khi được đưa vào Google Place sẽ rất có lợi cho phần mô tả doanh nghiệp của bạn trên Google Place và đoạn video này cũng sẽ được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm nếu một từ khóa liên quan.
Việc quay video đôi khi cũng gây khó dễ cho các doanh nghiệp. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể dùng các phần mềm làm slide thông dụng như Proshow để làm các slide ảnh đẹp về doanh nghiệp, chèn các chữ mô tả vào. Miễn người ta có thể khai thác nội dung thông qua slideshow đó là được.
10. Cập nhật nội dung thường xuyên
Seo blog sẽ dễ dàng hơn Seo các loại hình website khác bởi các bài viết có tính chất cập nhật liên tục và quan trọng hơn nữa là ở mỗi bài blog bạn đều có cơ hội chèn các từ khóa quan trọng để đưa tổng số trang lên top 10 nhiều hơn. Nếu bạn chỉ có một trang duy nhất để giới thiệu doanh nghiệp trên website thì bạn chỉ có thể ở trên top kết quả tìm kiếm một trang. Mà một trang thì không thể chứa quá nhiều từ khóa đứng top.
Hiện nay nhu cầu tìm kiếm sản phẩm ở tại một khu vực địa điểm nào đó rất phổ biến bởi vậy việc làm Local Seo rất cần thiết giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn hãy truy cập trang daotaomarketingonline.edu.vn.