Tăng được lượng likes các post trên Facebook Fanpage là điều tốt nhưng còn tốt hơn nếu trang Fanpage của bạn tăng được lượng Share nội dung những posts đó.
Đó là bởi vì Share đồng nghĩa là nội dung của bạn đang được lan truyền rộng hơn trên mạng xã hội và tạo ra sự lan truyền về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn.
Để các Fan chia sẻ nội dung post thì nội dung đó phải có giá trị tích cực xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Để làm điều đó, chuyên gia Facebook Marketing Mari Smith đã đưa ra 14 cách để tăng cường khả năng hiển thị nội dung của bạn và tạo hiệu ứng lan truyền chia sẻ trên Facebook.
>>> Giới thiệu cách quảng cáo facebook hiệu quả
Tăng lượng like bằng cách nào?
Thứ nhất, bằng nội dung tốt. Tất nhiên, nội dung tốt sẽ thu hút được nhiều người quan tâm đến fanpage của bạn.
Thứ hai, tổ chức các hoạt động trên fanpage: các câu đố, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng facebook tham gia vào Fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều thao tác share, like, comment… trên trang của bạn, và dĩ nhiên không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.
Bạn cũng có thể dùng các Application (ứng dụng) thú vị để tăng fan, nhưng nên lưu ý về nội dung cho ứng dụng, cần phù hợp với nội dung của Fanpage.
Bạn nên biết rằng không phải là cứ nhiều thông tin, nhiều hoạt động mà Fanpage của bạn đạt hiệu quả. Điều tôi muốn nhận mạnh ở đây chính là ý tưởng. Bạn nên hình thành ý tưởng trước khi bắt tay vào xây dựng Fanpage. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của doanh nghiệp, thông điệp và định hướng của doanh nghiệp. Khi đó, Fanpage mới đạt hiệu quả kinh doanh thực sự. Còn nếu không, bạn cũng sẽ chỉ giống như các Fanpage bình thường khác, không để lại được ấn tượng với khán giả.