Cách làm SEO Onpage chuẩn nhất cho SEOer

Google cập nhật các thuật toán của mình một cách thường xuyên nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Vì vậy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây và những nguyên tắc trước kia của Google không còn đúng nữa. Bài viết này Đào tạo Marketing Online sẽ giới thiệu những kỹ thuật và cách SEO Onpage mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

1. Tối ưu hóa website quanh một từ khóa hoặc một chủ đề

Cái thời nhồi nhét từ khóa đã qua, nhưng cách SEO Onpage vẫn phải giữ cho trang web được tối ưu hóa theo một ý tưởng và từ khóa chính.Từ khóa sẽ xuất hiện trong các phần quan trọng của trang như tiêu đề trang, tiêu đề con, alt hình ảnh sao cho nó được thể hiện một cách tự nhiên nhất, tốt nhất là bạn không nên dùng thủ thuật để che mắt người dùng vì rất dễ bị Google phát hiện.

2. Hãy nhớ từ khóa là quan trọng nhưng không cần đúng tuyệt đối

Theo công bố của Google vào năm 2014 các dịch vụ tìm kiếm trả tiền của họ, Google Adwords sẽ không còn dựa vào từ khóa kết hợp chính xác, nhưng những từ khóa đồng nghĩa cũng đúng cho kết quả tìm kiếm, tuy nhiên nó chưa được công bố một cách rõ ràng. Từ khóa không còn cần sự chính xác tuyệt đối như hiển thị trong công cụ phân tích từ khóa của bạn. Ví dụ như “gia sư” tương đương với “dạy kèm tại nhà”. Ngoài ra, ngay cả khi người dùng gõ sai truy vấn tìm kiếm, Google sẽ vẫn giúp họ tìm thấy trang web của bạn ngay cả khi bạn tối ưu hóa các từ đồng nghĩa trên trang của bạn.

3. Cấu trúc Url ngắn, các thẻ mô tả giúp phân loại website của bạn

Một Url là một trong những điều đầu tiên mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng của trang, đó là lý do tại sao mà Url đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu thập thông tin, và dĩ nhiên cũng vô cùng quan trọng trong cách làm SEO Onpage. Dựa vào điều này bạn có thể tạo Url của bạn ngắn đi (tuy nhiên lưu ý không nên sửa url các bài viết cũ), và đảm bảo rằng Url của bạn giúp phân loại các trang web của bạn.

4. Tối ưu hóa tiêu đề trang

Tiêu đề trang được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, nó cũng được hiển thị trên cùng trình duyệt của bạn. Tiêu đề trang thông báo cho các công cụ tìm kiếm nội dung chính mà trang sẽ nói đến. Từ khi Google chỉ hiển thị từ 50-60 ký tự trong thẻ tiêu đề thì bạn nên đặt tiêu đề dưới 55 ký tự và cố gắng thu hút người dùng truy cập vào website của bạn với một tiêu đề hấp dẫn. Bạn cũng nên đặt từ khóa chính về phía trước tiêu đề.

5. Sử dụng thẻ heading đúng

Các thẻ tiêu đề đóng vai trò cần thiết trong quy trình cách SEO Onpage, chúng nói rõ cho các công cụ tìm kiếm đọc về chủ đề của trang. Các công cụ tìm kiếm xác định nó bằng cách quét các thẻ trong mã HTML của trang. Thẻ tiêu đề giúp cho công cụ tìm kiếm xác định mức độ quan trọng trong từng nội dung bài viết bạn có thẻ xem các thẻ này ở chế độ HTML ( ấn Ctrl + U trên trình duyệt). Ngoài ra khi viết tiêu đề bạn cần có một số lưu ý sau:
– Nên tránh các từ ngữ chung chung như “Home” hay “sản phẩm”,…
– Đừng đưa những thông tin quan trọng vào hình ảnh vì Google không quét được nội dung trong ảnh.

>>> Các chỉ số PA và DA trong SEO

6. Tối ưu hóa hình ảnh

Trong khi bạn không thể để tiêu đề của bạn trong một hình ảnh, bạn vẫn nên cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin để có thể hiểu được nội dung của ảnh thông qua thẻ alt, title ảnh và tên file ảnh.

7. Tăng lượng liên kết tự nhiên

Google tiếp tục sử dụng backlink tự nhiên và liên kết nội bộ là yếu tố xếp hạng chính. Bạn nên theo dõi chặt chẽ các backlink tự nhiên để đảm bảo rằng chúng không ngừng tăng và nó đến từ trang web chất lượng, ngoài ra điều này giúp bạn ngăn chặn những liên kết xấu.

8. Tăng tốc độ website

Tốc độ website luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình cách SEO Onpage. Từ năm 2011, Google đã nói rõ rằng tốc độ load trang ảnh hưởng đến thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm, hơn nữa tốc độ website liên quan đến trải nghiệm người dùng và nó là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Người dùng Internet rất thiếu kiên nhẫn, và bạn sẽ trở thành website yêu thích của họ nếu thời gian load trang nhanh. Một vài điều sau đây có thể giúp bạn tăng tốc độ load trang:
– Kiểm tra tốc độ website thông qua Google
– Đảm bảo máy chủ/hosting của bạn không dùng chung với trang web nào khác. Các truy vấn tới trang web cùng host cũng khiến truy cập website của bạn bị chậm.
– Bạn cũng có thể thấy một số yếu tố sau là thủ phạm ảnh hưởng thời gian load trang:
+ Video hoặc mã nhúng
+ Sử dụng nhiều hình ảnh
+ Hình ảnh không được nén để giảm dung lượng trước khi tải lên
+ Hệ thống code cồng kềnh
+ Sử dụng nhiều Plugin

9. HTTP Vs. HTTPS: vấn đề nằm ở đâu

Với sự thúc đẩy mạnh mẽ nhằm có một thế giới web an toàn hơn, Google đã bắt đầu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng HTTPS. Trong khi nhiều trang web truyền thống chạy trên Hyper Text Transfer Protocal (HTTP), và một Hyper Transfor Protocal Secure (HTTPS) có thể đảm bảo rằng một trang web được mã hóa và không thể tấn công. Sự tiên phong của google đánh dấu việc sử dụng HTTPS trong quy trình cách SEO Onpage là một yếu tố xếp hạng.

10. Ảnh hưởng của tìm kiếm di động

Với gần 40% lưu lượng tìm kiếm hữu cơ đến từ các thiết bị di động vào năm 2014, không có gì ngạc nhiên khi các trang web thân thiện với các thiết bị di động sẽ có thứ hạng cao trên Google. Để đảm bảo bạn được tối ưu hóa điện thoại di động, bạn nên tránh những sai lầm phổ biến được Google công bố như trang chuyển hướng bị lỗi, lỗi 404 cho điện thoại, không hiển thị media, lỗi hiển thị toàn bộ trang và chậm tốc độ load trang trên điện thoại.

Chúng ta dường như cảm thấy Google đang cố gắng để làm cho công việc Marketing trở nên khó khăn hơn, nhưng mong muốn cuối cùng của họ cũng chỉ là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Vì vậy, nếu muốn thứ hạng trang web của bạn được cải thiện, đừng bỏ qua yếu tố Onpage và nắm chắc cách làm SEO Onpage. Chúc các bạn thành công!

>>> Cách làm seo chuẩn cho SEOer

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon