Điểm chất lượng Google Adwords (hay còn gọi là Quality Score) là một chỉ số trong Google AdWords, được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, câu quảng cáo và trang đích. Hiểu đơn giản, đây là thang điểm đánh giá chất lượng quảng cáo. Khi điểm chất lượng càng cao sẽ khiến giá thầu thấp hơn và vị trí quảng cáo cũng tốt hơn. Bài viết dưới đây Đào tạo Marketing Online sẽ giới thiệu cách tăng điểm chất lượng Google Adwords.
1. Lựa chọn từ khóa
Điều đầu tiên khi muốn tăng điểm chất lượng Google Adwords là lựa chọn được từ khóa.
– Chọn từ khóa phù hợp và liên quan chặt chẽ tới sản phẩm dịch vụ kinh doanh trên website.
– Sử dụng công cụ Google (Keywords Tool, Traffic Estimator…) để tìm từ khóa phù hợp. Tránh những từ khóa chung chung và có lượng tìm kiếm quá lớn.
– Bắt đầu với việc sử dụng nhiều từ khóa với các định dạng khác nhau, trong quá trình chạy chọn lọc và loại bỏ những từ khóa có hiệu quả thấp
2. Chia tách Adgroup
– Mỗi nhóm quảng cáo nên tập trung vào một loại sản phẩm hay dịch vụ cụ thể để đảm bảo nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
– Sắp xếp các từ khóa liên quan tới nhau vào chung 1 adgroup
3. Viết mẫu câu quảng cáo
– Viết mẫu quảng cáo ngắn gọn, thông điệp rõ ràng và thu hút người dùng, điểm chất lượng Google Adwords sẽ được cải thiện đáng kể.
– Nội dung câu quảng cáo nên kêu gọi hàng động: mua hàng, đặt hàng, đăng ký.
– Mỗi adgroup nên sử dụng 2-3 câu quảng cáo khác nhau. hệ thống của của Google sẽ tự động hiển thị quảng cáo được yêu thích nhiều hơn dựa vào chỉ số CTR.
– Sử dụng keywords insertion (chèn từ khóa vào câu quảng cáo) để làm tăng mức độ liên quan và điểm chất lượng của quảng cáo.
>>> Những ưu và nhược điểm của seo và Adwords
4. Target đúng đối tượng khách hàng
– Đối với mỗi chiến dịch nên lựa chọn ngôn ngữ vùng miền cụ thể cho việc hiển thị quảng cáo. Tránh để quảng cáo xuất hiện tới những người không liên quan khiến CTR giảm và điểm chất lượng Google Adwords thấp.
– Lựa chọn thiết bị cho quảng cáo xuất hiện phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Ví dụ Game dành cho Android thì chỉ quảng cáo trên thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Android.
5. Tối ưu hóa landing page
– Tối ưu hóa các yếu tố về mặt kỹ thuật của website như tốc độ tải trang, sử dụng URL thân thiện (rewrite URL), sử dụng thẻ title, metaname,… sẽ giúp tăng điểm chất lượng Google Adwords.
– Tối ưu các yếu tố về mặt nội dung: Hệ thống danh mục rõ ràng, nội dung bài viết và hình ảnh liên quan đến sản phẩm, độ dài phù hợp, liên kết với mạng xã hội,…
– Sử dụng link đích (URL destination) cụ thể và phù hợp với từ khóa cũng như nội dung trên website. Lấy ví dụ, khi khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” thì link đích không nên dẫn đến trang giới thiệu về giày nữ chung chung hoặc trang chủ, mà nên điều hướng tới chuyên trang về giày cao gót.
6. Thử nghiệm và thay đổi chiến dịch khi cần thiết
– Điều quan trọng trong quảng cáo Google AdWords là tính linh hoạt. Nhà quảng cáo có thể điều chỉnh thoải mái các nội dung liên quan (từ khóa, câu quảng cáo, target, url, ngân sách…) vào bất kì thời điểm nào.
– Việc điều chỉnh và tối ưu quảng cáo thường xuyên giúp nhà quảng cáo theo kịp hành vi của người sử dụng và xu hướng mới từ thị trường, qua đó đạt được mục tiêu quảng cáo.
Nếu tuân thủ đúng những điều trên, đảm bảo điểm chất lượng Google Adwords sẽ tăng. Chúc các bạn thành công!