Cách tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Hiện nay quảng cáo trên facebook đang mang lại hiệu quả tốt cho rất nhiều doanh nghiệp và những người kinh doanh, đào tạo marketing online đưa ra cho các bạn những cách tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook là nền tảng mà nhiều doanh nghiệp, kể cả một bộ phận kha khá các cá nhân đang đầu tư vào với suy nghĩ nơi đây giá rẻ, “một vốn bốn lời”, hiệu quả, dễ tiếp cận và phân phối sản phẩm lẫn dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Chỉ cần nhìn vào các báo cáo về sự chuyển dịch ngân sách từ các kênh khác đổ về quảng cáo trên Facebook đủ minh chứng cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp đặt vào Facebook lớn dường nào. Về phía Facebook, họ cũng không ngừng nâng cấp dịch (gần đây nhất họ ra mắt tính năng multi product ads, muitl photo ads), thay đổi chính sách nhằm giữ chân, thu hút hơn nữa khách hàng là các cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Facebook

Có nhiều cách để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook và trong phạm vi bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 cách để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook sao cho hiệu quả hơn. Let’s go!

1 – Khai thác dữ liệu có trong Audience Insights

Thế mạnh rõ ràng nhất của Facebook so với Google Adwords chính là Facebook có cơ sở dữ liệu người dùng rất chính xác và rộng lớn và tất cả đều nằm trong Insights mà Facebook cung cấp cho bạn. Nếu bạn chưa bao giờ dùng qua Audience Insights trước đây thì giờ là lúc cần đến chúng vì thông tin Audience Insights cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng đánh vào khách hàng tiềm năng mới dựa trên những thông tin như đặc điểm, sở thích của những người đã thích Page của bạn.

2 – Đảm bảo nội dung trang đích phù hợp với mẩu quảng cáo

Nội dung trên Facebook cần thống nhất với nội dung trên trang đích bởi hai lẽ:

Thứ nhất, bạn sẽ có điểm số Ad Relevance cao hơn, đồng nghĩa với bạn sẽ trả ít hơn cho mỗi cú click. Quảng cáo trên Facebook là thuật ngữ đã và đang làm mưa làm gió trong mấy năm qua và dần trở nên đắt đỏ hơn, do đó điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thứ đến, nếu nội dung trên Facebook và nội dung trên trang đích có sự thống nhất chặt chẽ sẽ làm tăng được tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate), một KPI cực kì quan trọng khi làm digital marketing. Tâm lí là khi người dùng click vào một mẩu quảng cáo bất kì thì cái họ mong muốn được xem cũng phải tương tự những gì đã được hứa hẹn, thế nên nếu bạn làm được điều này, hiển nhiên uy tín của thương hiệu và website cũng tăng theo, khách hàng tiềm năng nhiều khả năng trở thành khách hàng (trung thành) hơn. Thế mới đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra.

3 – Kiểm thử từng thành phần trong mẩu quảng cáo

Thay vì tạo ra nhiều mẩu quảng cáo khác nhau và chạy split test, lựa chọn khác cho bạn là tạo ra nhiều biến thể của bất kì mẩu quảng cáo nào đang chạy hiệu quả nhất hiện tại, và thay đổi từng yếu tố một trên đó để tìm ra sự kết hợp hiệu quả nhất.

Cách khác, bạn có thể kết hợp các split test khác nhau để có sự so sánh. Ví dụ, lấy một tiêu đề hiệu quả kết hợp với các mô tả khác nhau để tìm ra mô tả nào hiệu quả. Sau đó lấy mô tả hiệu quả đó kết hợp với các tiêu đề đã được test trước đây xem cặp nào sinh lại hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.

4 – Thử các vị trí quảng cáo khác nhau

Thay vì chỉ chọn hiển thị quảng cáo ở cột bên phải hoặc trong bảng tin (News Feed), bạn có thể chạy split test ở nhiều vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau.

Lí tưởng hơn, bạn nên tạo ra ba chiến dịch hoặc 3 ad set: một cho những mẩu quảng cáo hiện ở cột bên phải News Feed, một cho những mẩu quảng cáo hiện ở News Feed trên máy tính để bàn (desktop), và một cho những mẩu quảng cáo hiện ở News Feed trên thiết bị di động (mobile). Thiết lập như vậy cho phép bạn dễ dàng theo dõi được ngân sách hơn là gom mọi quảng cáo vào trong một chiến dịch hoặc trong cùng một ad set.

>>> Bí quyết để khách hàng chia sẻ các nội dung của Fanpage trên Facebook

5 – Đánh vào đối tượng mới với chiến dịch thu hút Like

Đối với một chiến dịch thu hút Likes, mục tiêu luôn là thu hút thêm Likes mà không cần quan tâm những người không liên quan (những người đã thích Page) và Facebook cho phép bạn làm điều này.

6 – Tối ưu đối tượng mục tiêu với Conversion Pixel

Nếu bạn đã cài đặt conversion pixel, Facebook cho phép bạn tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo nhiều hơn nữa để loại ra những người đã được chuyển đổi, từ đó tránh được những lượt hiển thị hoặc click không mong đợi. Dưới đây là cách thực hiện:

7 – Đánh vào đối tượng dựa theo vị trí địa lí

Phần này có lẽ dễ hiểu và dễ dàng với mọi người. Facebook cho phép nhà quảng cáo lựa chọn khu vực địa lí để hiển thị quảng cáo, cách này đặc biệt giúp bạn tiết kiệm ngân sách vì chi phí mỗi cú click có thể dao động trong biên độ từ rất nhỏ cho tới rất lớn.

Bạn nên tách các đối tượng địa lí ngay từ đầu bởi nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh giá bid về sau, nơi nào thấy cần thì đừng ngại đặt bid cao lên hoặc loại bỏ hoàn toàn nhóm đối tượng đó ra khỏi chiến dịch.

Qua bài viết cách tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hy vọng các bạn có thể áp dụng những kiến thức này vào trong công việc của mình.

>>> 10 cách tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon