Trong quá trình làm SEO, tối ưu hóa nội dung luôn là điều bắt buộc phải làm sau khi viết nội dung. Việc tối ưu hóa nội dung có thể làm sau khi đã viết nội dung cụ thể hoặc ngay trong lúc viết nội dung mới. Vậy lý do nào khiến bạn phải tối ưu hóa nội dung? Cách tối ưu hóa nội dung của website? Hãy đọc bài viết dưới đây để cùng Đào tạo Marketing Online giải đáp các vấn đề này.
Nội dung website của bạn rất quan trọng cho các công cụ tìm kiếm khi họ xem xét sự liên quan và tầm quan trọng của trang web dựa trên các thẻ meta và nội dung liên quan đến các từ khóa quan trọng. Có một vài hướng dẫn sau đây bạn nên làm theo.
1. Trong văn bản nên có các từ khóa
Khi bạn muốn tối ưu cho một từ khóa nào đó bạn nên chắc chắn rằng tất cả những từ khóa bạn đã bao gồm trong các thẻ meta của bạn và bao gồm trong các văn bản trên trang web của bạn.
Từ khóa có trong nội dung và phân bố đều là cách làm khôn ngoan nhất
2. Hãy cố gắng duy trì mật độ 5-10% của các từ khóa trong văn bản
Bạn nên chắc chắn rằng từ 5% đến 10% văn bản của bạn là từ khóa. Hãy cẩn thận trong việc trải từ khóa trong nội dung của bạn bởi vì nếu làm quá đà, bạn có thể bị phạt. Lưu ý rằng bạn nên đưa các từ khoá quan trọng nhất vào đầu của trang điều này có thể sẽ giúp cho Google Spider quan tâm tới từ khóa của bạn nhiều hơn.
>>> Cách làm seo chuẩn cho SEOer
3. Định dạng của văn bản
Các định dạng trong văn bản như in đậm, in nghiêng,…rất quan trọng để hiển thị cho các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng thấy rằng đó là những từ quan trọng. Vì vậy, nếu bạn có thể bôi đậm các từ khoá trong văn bản của bạn, chúng sẽ được coi là quan trọng hơn các từ khác và do đó văn bản của bạn trở nên phù hợp hơn với các từ khóa này.
4. Cập nhật thường xuyên nội dung liên quan đến website
Bạn nên chắc chắn rằng bạn thường xuyên thêm nội dung liên quan đến trang web của bạn. Ngoài ra việc cập nhật nội dung thường xuyên cũng là cách bạn mời Google Spider truy cập vào website thường xuyên hơn và điều này cũng giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để tăng thứ hạng hơn.
Trên đây là những công việc mà các bạn, những SEOer bắt buộc phải làm trong quá trình đẩy thứ hạng của website trên bảng tìm kiếm của Google. Chỉ khi bạn làm tốt được việc tối ưu hóa nội dung, lúc đó từ khóa của bạn sẽ có vị trí cao và ổn định.