Là một team SEO hay một công ty SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải nắm vững những kỹ năng một nhà tư vấn SEO cần có mà dưới đây Đào tạo Marketing Online sẽ chia sẻ.
1. Có hiểu biết thực tiễn sâu sắc về SEO
Chuyên gia tư vấn SEO chân chính sẽ không lãng phí thời gian của họ cố gắng để lừa Google vào xếp hạng khách hàng của họ. Thay vào đó, họ sẽ chú trọng tạo ra nội dung và xây dựng hệ thống để thu hút khách hàng ghé thăm.
2. Nắm bắt tầm quan trọng của nội dung và ứng dụng trong SEO
Nếu nội dung chưa tốt, là một tư vấn bạn cần có sự hiểu biết, sau đó cần có thời gian để tìm một giải pháp phù hợp cho công ty. Chú trọng tìm hiểu về AdWords hoặc phương tiện truyền thông xã hội sẽ không đồng nghĩa với không tích hợp với thường xuyên sáng tạo nội dung thích hợp, hấp dẫn.
3. Sẵn sàng cập nhật những gì mới nhất từ Google
SEO thay đổi thường xuyên khi Google phát hành bản cập nhật mới. Duy trì cập nhật với những thay đổi từ Google là nền tảng cho sự thành công của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Các công ty nghĩ rằng họ biết tất cả và không muốn thay đổi lối mòn, điều đó chắc chắn sẽ thất bại với các chiến dịch của họ.
>>> Lý do website của bạn bị tụt hạng trên Google
4. Sự hiểu biết đúng đắn về tất cả các mạng xã hội phổ biến
Tất cả các phương tiện truyền thông mạng xã hội không giống nhau. Một nhà tư vấn SEO cần phải hiểu được điều này và biết làm thế nào để công ty nổi tiếng với các nền tảng mạng xã hội. Cho dù bạn là công ty lớn hay chỉ là một cá nhân đơn lẻ, là chuyên gia tư vấn bạn nên biết nơi nào phù hợp để hiển thị các dịch vụ của bạn.
5. Siêng năng trong nghiên cứu thị trường cho mỗi nhóm khách hàng
Mỗi khách hàng là khác nhau và ngay cả khi hai khách hàng trong một thị trường tương tự. Các yếu tố như nhân khẩu, giá cả, địa điểm và nhiều hơn nữa sẽ đóng một phần trong quá trình tối ưu hóa tìm kiếm. Một nhà tư vấn SEO tốt phải có khả năng để làm nghiên cứu thị trường tại chỗ, cá nhân cho mỗi khách hàng hay nhóm khách hàng của mình
6. Kiên nhẫn với các chiến dịch không mang lại kết quả ngay lập tức
Một nhà tư vấn SEO sau khi không nhận được kết quả mong muốn không có nghĩa là sẽ không tạo được hiệu quả. Phải mất rất nhiều kiên nhẫn để vấn đề giải quyết với một kết quả mong muốn.