Những quy tắc giúp bạn viết email marketing chuyên nghiệp

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng thì việc gửi thư điện tử cũng là một phần tất yếu của công việc. Bạn gửi và nhận email mỗi ngày, với số lượng email lớn thì nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi và dẫn đến kết quả tai hại rất dễ xảy ra nếu bạn không có những quy tắc chung khi viết email.

Những quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp

Để giúp bạn tránh những lỗi trên, Barbara Patcher khuyên bạn nên tham khảo 11 quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp sau đây nếu muốn thoát khỏi tình trạng “stress-bởi-email”.

1.  Tiêu đề email marketing rõ ràng

Theo Patcher, người ta thường quyết định có mở mail hay không dựa vào tiêu đề. Hãy chọn một tiêu đề thật rõ ràng với nội dung mà nhận biết và quan tâm đến. Bạn có thể tham khảo cách viết tiêu đề email marketing đánh vào tâm lý người đọc

2. Sử dụng những lời chào chuyên nghiệp

Viết email sử dụng cho công việc, bạn không nên dùng những lời chào hỏi quá thân mật như khi dùng với bạn bè. Bạn cũng không nên tự ý rút gọn tên của người nhận.

3.  Địa chỉ mail “chuyên nghiệp”

Nếu bạn đang làm việc cho một công ty, hãy sử dụng email của công ty đó.

Nếu bạn muốn sử dụng email cá nhân, bạn nên chọn địa chỉ email của mình thật cẩn thận. Địa chỉ email nên có tên thật của bạn để người nhận biết rõ bạn là ai. Tuyệt đối không nên sử dụng nickname hoặc những cái tên đáng yêu làm địa chỉ email.

4. Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi nhấn “Reply all”

Không một ai muốn nhận email của 20 người không hề liên quan đến mình. Khi bạn gửi email đến một ai đó, nội dung của email phải liên quan đến họ và bạn muốn họ biết về nội dung đó.

5. Hạn chế dùng dấu chấm than

Nhiều người thường rất thích dùng nhiều dấu chấm than cuối câu khi viết email để thể hiện cảm xúc của mình. Tuy nhiên, điều này rất dễ gây bối rối cho người đọc. Vì thế, nếu không thật sự cần thiết, bạn không nên hoặc chỉ nên dùng một dấu chấm than là đủ.

>>> Những thủ thuật Email Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

6. Sự khác biệt về văn hóa

Hiểu lầm rất dễ xảy ra trong trường hợp người gửi và người nhận có sự khác biệt về văn hóa. Đặc biệt là trong văn viết, khi bạn không thể nhìn thấy biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể.

7.  Đọc lại email trước khi gửi

Kiểm tra thật kĩ lỗi chính tả trước khi gửi email. Bạn chẳng thể nào trở thành một nhân viên chuyên nghiệp nếu ngay cả đến gửi email cũng không thể chính xác.

8. Cẩn thận với óc hài hước

Sự hài hước rất dễ gây hiểu lầm khi không dùng đúng ngữ điệu và biểu cảm khuôn mặt, và càng dễ gây ra hiểu lầm khi giao tiếp qua email. Có thể những gì bạn cho là vui nhưng đối với người khác lại không phải như vậy.

9. Trả lời email dù người nhận không phải là bạn

Thật khó để có thể trả lời tất cả các email, nhưng bạn nên như vậy, kể cả những trường hợp gửi nhầm cho bạn. Điều này thể hiện phép lịch sự và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

10. Viết địa chỉ người nhận cuối cùng

Để đề phòng trường hợp tình cờ gửi nhầm khi chưa hoàn thành xong email, bạn nên điền địa chỉ email người nhận sau khi đã hoàn thành xong hết các bước khác. Phải đảm bảo rằng email đã sẵn sàng được gửi đi.

11. Kiểm tra thật kĩ địa chỉ email của người nhận

Bạn phải thật chú ý khi điền email của người nhận, tránh trường hợp nhầm lẫn. Bạn cũng không hề muốn nhận một email không phải của mình đúng không nào?

Để thành công trong công việc, bạn cần học cách viết email sao cho tốt nhất. Những quy tắc trên sẽ giúp ích cho bạn, hãy áp dụng nó vào thực tế và kết quả đạt được sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

>>> Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon