Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với 3 hình thức

Facebook đã trở thành một thứ rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống của con người hiện đại ngày nay. Các doanh nghiệp kinh doanh cũng biết được điều này và triển khai bán hàng Online vô cùng hiệu quả trên Facebook. Hãy cùng Đào tạo Marketing Online tìm hiểu về 3 hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với 3 hình thức

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau. Cùng tìm hiểu về 3 hình thức quảng cáo trên Facebook để thấy bạn phù hợp và nên lựa chọn hình thức nào.

Điểm giống nhau ở cả 3 hình thức:

  • Chi phí tính theo click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
  • Lựa chọn tiếp cận người xem theo: Độ tuổi, Giới tính, Địa lý, Ngôn ngữ, Sở thích, Tình trạng hôn nhân, Học vấn…

1. Facebook Ads

Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự

Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.

Link trực tiếp về website của khách hàng.

2. Sponsored Stories

Quảng cáo Facebook dạng Sponsored Stories của Vietjet Air do Infolinks thực hiện.

Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage

Có thể hiển thị trong News Feed

Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage

Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage

Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo

>>> Lưu ý khi triển khai kế hoạch online marketing trên facebook

3. Post Engagement hay Promoted Post

Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage

Chỉ hiển thị trong News Feed

Link về 1 post trong Fanpage

Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage

Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo

Vậy lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook để đảm bảo quảng cáo trên facebook hiệu quả ?

Dựa vào mô hình AISAS do Densu đề xuất về hành vi của người dùng bạn sẽ thấy được giai đoạn nào lựa chọn hình thức nào là phù hợp và giúp quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

Attention – Gây chú ý:

Gây chú ý với 1 sản phẩm mới thông qua Facebook là một lựa chọn hết sức phù hợp, Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam (Tháng 11/2012) chiếm 30% lượng người dùng Internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và tăng thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hết sức nhanh chóng tiếp cận toàn bộ hay một phần lượng khách hàng rộng lớn này.

Gây chú ý với 1 Fanpage mới là khá khó khăn. Từ việc xây dựng nội dung thật tốt và đều đặn, hay tổ chức các cuộc thi thì giải pháp nhanh và phù hợp nhất để quảng cáo trên facebook hiệu quả là làm quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…).

Interest – Thích:

Khi đã đạt được mục tiêu gây sự chú ý hay tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới hoặc đạt được mục tiêu về số lượng fan cho Fanpage, bạn có thể gây sự thích thú bằng cách sử dụng Sponsored Stories kết hợp với Promoted Post để quảng cáo facebook hiệu quả và cần phải target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những người đã và có khả năng sẽ thích sản phẩm của bạn, chỉ cần chọn target audience là Fans + Friends of Fans + tùy chọn theo sở thích cho các mẫu quảng cáo của bạn.

Search / Action – Tìm kiếm / Mua hàng:

Sau khi khách hàng thích thú sản phẩm của bạn thông qua việc nhìn thấy và click vào các mẫu quảng cáo họ có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm (95% là Googe) để tìm hiểu thêm và mua sản phẩm (Action). Việc của bạn là đón sẵn ở đó bằng cách sử dụng Quảng cáo Google hay làm SEO.

Hoặc khi click vào mẫu quảng cáo trên Facebook khách hàng sẽ được dẫn ngay tới website hay Fanpage của bạn. Việc còn lại của bạn là thuyết phục họ Action mà thôi!

Share – Chia sẻ:

Khách hàng sau khi mua cảm thấy hài lòng và thích thú, họ sẽ quay lại Fanpage của bạn để cảm ơn, khen ngợi, bấm Like… Vậy làm sao để cho càng nhiều người khác biết về những lời khen quý giá đó? Sponsored Stories là câu trả lời phù hợp nhất quảng cáo trên facebook hiệu quả trong trường hợp này.

Hãy đặt câu hỏi “Nếu bạn thấy ai đó Like một post của Fanpage nào đó, liệu bạn có tò mò để click vào xem thử hay không? Nhất là khi người đó lại là bạn của bạn” –> Sponsored Stories là một hình thức cực kỳ hiệu quả để tạo hiệu ứng truyền miệng và gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Với 3 hình thức quảng cáo Facebook trên, Đào tạo Marketing Online tin rằng các bạn đã có thể lựa chọn và kết hợp các hình thức phù hợp để quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

>>> Cách tạo Video Ads trên Facebook

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon