Trang web chuẩn SEO là như thế nào?

Hiện nay, chuẩn SEO là cụm từ rất thường thấy trên mạng hay trên các diễn đàn về SEO. Vậy một trang web chuẩn SEO là như thế nào? Bạn là một chủ website, bạn quan tâm đến SEO và dĩ nhiên bạn mong muốn website của bạn phải chuẩn SEO. Các đối tác thiết kế website hẳn nhiên sẽ nói với bạn rằng: “Anh/Chị yên tâm, em sẽ thiết kế website chuẩn SEO”. Đào tạo Marketng Online sẽ giới thiệu tới các bạn các tiêu chí để một website được gọi là chuẩn SEO.

Trang web chuẩn SEO là như thế nào?

1. Giá trị độc đáo

Việc đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp giá trị thực sự cho người dùng luôn cần được hướng tới và đầu tư đúng mực. Đây là lý do:

Cung cấp những thông tin đích thực, rõ ràng chứ không đơn thuần là tự PR về mình.

Văn bản, hình ảnh, video chất và hấp dẫn.

Hơn 80% người dùng đánh giá nội dung là hữu ích, chất lượng cao và độc đáo.

Chất lượng nội dung nổi bật, hơn hẳn so với các trang web đối thủ.

Hầu như tất cả người dùng sẽ không quay lại trang kết quả để ghé thăm một website khác cùng chủ đề.

2. Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Một website chuẩn SEO mang trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng luôn được ưu tiên. Muốn vậy, trang web của bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

Nội dung dễ hiểu, dễ đọc. Sử dụng liên kết nội bộ phù hợp, có ích cho người dùng.

Thời gian tải trang ngắn, nhỏ hơn 0.5s

Giao diện đẹp, dễ nhìn. Dễ dàng tìm đến bất kỳ nội dung nào trong website.

Số lượng file đính kèm theo trang nhỏ.

Bố cục rõ ràng, những thông tin quan trọng được làm nổi bật, dễ tìm.

Cấu trúc trang tương thích với mọi loại trình duyệt và thiết bị.

3. Nội dung hướng tới SEO

Khi viết bài, nên viết theo các tiêu chí vừa tốt cho quá trình SEO, vừa tự nhiên cho người dùng. Các tiêu chí dưới đây có thể giúp cho nội dung trong trang web chuẩn SEO của bạn đáp ứng được 2 yêu cầu trên:

Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ liên quan cùng chủ đề.

Từ khóa chính nằm ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề

Từ khóa chính xuất hiện trong tên miền URL

Mạch văn logic, tự nhiên, nội dung đầy đủ hướng đến từ hoặc cụm từ cần xếp hạng.

Làm nổi bật từ khóa trong bài viết bằng in đậm/in nghiêng hoặc bằng cách tăng cỡ chữ.

Nội dung mô tả ảnh đầy đủ, ý nghĩa, chứa từ khóa.

Anchortext (văn bản neo) có ý nghĩa và cũng chứa từ khóa.

Từ khóa chính được sử dụng trong Headline (hay thẻ H1).

Từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung bài viết.

Từ khóa phụ có thể xuất hiện trong Headline, thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết khi thích hợp.

4. Viết nội dung hướng tới việc chia sẻ qua mạng xã hội

Với sự bùng nổ về số lượng người dùng mạng xã hội như hiện nay, việc chia sẻ nội dung có liên quan đến website chuẩn SEO của bạn là vô cùng quan trọng.

Tên miền có ý nghĩa, mô tả nội dung bài viết.

Cài đầy đủ add-on của các mạng xã hội phổ biến cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung khi cần.

Nội dung hay, hấp dẫn, xứng đáng được chia sẻ. Những người chia sẻ cảm thấy tự hào khi chia sẻ nội dung của bạn và được mọi người biết ơn vì điều đó.

Sử dụng Facebook Open Graph và Twitter Cards khi cần.

>>> Cách làm SEO Onpage chuẩn nhất cho SEOer

5. Tương thích với nhiều loại thiết bị

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng nhiều loại thiết bị di động khác nhau chính vì thế việc giao diện phù hợp với các kích thước khác nhau của các thiết bị là việc bạn cần quan tâm. Để trở thành trang web chuẩn SEO thì cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Hiển thị như ý trên mọi loại trình duyệt, mọi loại kích cỡ màn hình.

Sử dụng cùng một địa chỉ URL trên tất cả các thiết bị.

6. Tạo điều kiện cho bọ tìm kiếm truy cập trang web dễ dàng

Các tiêu chí đề cập ở trên đều hướng tới người dùng thực. Trong tiêu chí này, cái mà bạn cần biết và phải đạt được nếu muốn xây dựng một trang web chuẩn SEO là hướng tới thân thiện với máy chủ tìm kiếm.

Địa chỉ tên miền tĩnh (không chứa các tham số động)

Nội dung bài viết chỉ có thể tìm thấy tại duy nhất một địa chỉ (tất cả các nội dung trùng lặp phải được redirect hoặc cài thẻ rel=canonical về trang chính)

Nội dung được tải về trực tiếp trong code HTML (không phải thông qua JavaScript, AJAX, iFrames…)

Truy cập tới 1 trang web bất kỳ yêu cầu không cần quá 4 clicks từ bất kỳ vị trí nào trong trang web đó.

Chuyển hướng từ những phiên bản khác/ phiên bản cũ đến phiên bản mới phải sử dụng 301s hoặc thẻ rel=canonical (chứ không phải 302s)

Nếu trang tạm thời không hoạt động, sử dụng code 503

Thẻ meta robots và file robots.txt cho phép con bọ dò quét và lưu dữ liệu trang web

Máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ host không ngăn chặn hoặc hoạt động của bọ tìm kiếm

Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang: Tiêu đề, URL, Thẻ mô tả.

File XML Sitemaps chứa địa chỉ URL

7. Quyền tác giả, siêu dữ liệu, lược đồ và Rich Snippets

Một trong những tiêu chí cuối cùng của trang web chuẩn SEO đó chính là tạo sự hấp dẫn, kích thích tới người dùng.

Sử dụng các thẻ rel=author và rel=publisher để cung cấp thông tin về tác giả cũng như người xuất bản nội dung. (Hiện tại Google Author đã được Google xóa bỏ, tuy nhiên bạn có thể sử dụng những Rick Snippets khác để tạo sự thu hút trên SERPs)

Sử dụng các lựa chọn đánh dấu nội dung như schema.org

Sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ trong thẻ mô tả.

Viết đoạn mô tả thật hấp dẫn nhằm thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tăng tỷ lệ CTR.

Với những tiêu chí rất cụ thể trên, mong rằng các bạn đã có được câu trả lời về trang web chuẩn SEO là gì và gồm những tiêu chí gì. Đào tạo Marketing Online chúc các bạn xây dựng thành công website chuẩn SEO của mình!

>>> Cách tối ưu hóa nội dung của website

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon