Content Marketing đã trở thành phần vô cùng quan trọng trong chiến lược Online Marketing của mỗi công ty. Tuy nhiên, một chiến dịch Content Marketing có quy trình chuẩn ra sao thì không phải ai cũng nắm được. Vì vậy, Đào tạo Marketing Online sẽ chia sẻ với các bạn quy trình 7 bước cho chiến dịch Content Marketing.
1. Xác định mục tiêu kinh doanh
Bạn muốn đạt được điều gì trong kinh doanh của mình, Rất nhiều thương hiệu hàng đầu đã thất bại khi không thiết lập mục tiêu rõ ràng khi phát triển Content Marketing của mình.
Hãy trả lời các câu hỏi:
Bạn muốn 1 thị trường kinh doanh mới?
Bạn muốn gợi ý sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến khi khách hàng có ý định xem xét mua 1 cái gì đó từ bạn?
Khởi động những sản phẩm mới như thế nào?
Bạn có muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia?
2. Nghiên cứu
Khách hàng mục tiêu của bạn đang muốn gì? Những nội dung mà bạn cung cấp có được sự tin tưởng của khách hàng đến mức mà có tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hay không?. Bạn cần nghiên cứu:
Nghiên cứu người mua và phân đoạn các đối tượng khách hàng, những gì liên quan đến họ.
Từ khóa mà họ có thể sử dụng để nghiên cứu các sản phẩm trong danh mục của bạn
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn qua công cụ tìm kiếm (SEO).
Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng tiếp thị của các công ty khác trong ngành công nghiệp của bạn
3. Kế hoạch
Quản lý và tối ưu hoá các sáng kiến trong nội dung tiếp thị của bạn cần phải lập kế hoạch rõ ràng. Quản lý công việc là một yếu tố quan trọng của thành công. Tôi tạo ra một thị nội dung mẫu lập kế hoạch mà bạn có thể sử dụng như là một điểm khởi đầu để:
Xây dựng bản đồ kế hoạch của bạn
Tạo một lịch trình cho Content Marketing
>>> Tìm hiểu về SEO copywriting
4. Tạo
Nội dung của bạn nên trả lời một số nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc câu hỏi cho khách hàng của bạn. Nó phải thực sự hữu ích để họ thấy được sự vượt trội so với những gì bạn cung cấp về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp online.
Tạo nội dung trong các định dạng khác nhau để khách hàng dễ dàng tương tác.
Tạo nội dung cho từng giai đoạn của chu kỳ mua hàng của bạn
Tối ưu hóa nội dung của bạn thông qua chiến lược SEO và tối ưu hóa từ khóa.
5. Xuất bản
Xuất bản nội dung của bạn trên nền tảng mà phù hợp với các định dạng mà bạn đã tạo ra:
Trang web của bạn
Blog của bạn
Flickr
SlideShare
YouTube
PR Web
6. Đẩy mạnh
Một khi bạn đã xuất bản nội dung, điều quan trọng để thúc đẩy nó. Lan truyền nội dung chất lượng cho khách hàng của bạn.
Sử dụng phương tiện truyền thông nền tảng tiếp thị xã hội để phân phối nội dung của bạn.
Xây dựng liên kết nội bộ để tạo ra thời gian online website.
Quản lý các ý kiến và phản hồi của khách hàng.
Sử dụng các trang web xã hội đánh dấu như Reddit và StumpleUpon để phát triển khách hàng.
7. Phân tích
Đây là một phần quan trọng trong việc tìm hiểu làm thế nào để khách hàng tương tác với website của bạn.
Sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội
Sử dụng Google Analytics
Hiệu suất công việc với KPI trong tiếp thị (đây các chỉ số hoạt động quan trọng).
Trên đây Đào tạo Marketing Online đã đưa tới cho các bạn 7 bước bạn cần phải để cho chiến lược phát triển Marketing Online của mình phát triển mạnh mẽ hơn. Hãy phát triển ngay Content Marketing ngay hôm nay.