10 lưu ý giúp Facebook Marketing hiệu quả hơn

Hiện nay, chắc hẳn Facebook Marketing đã không còn xa lạ gì bởi tính phổ biến cũng như hiệu quả trong việc thu hút khách hàng cũng như tăng doanh thu cho công ty. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm Marketing Facebook hiệu quả, vì vậy bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn 10 lưu ý giúp Facebook Marketing hiệu quả hơn. Với những lưu ý này, Đào tạo Marketing Online tin rằng fanpage của bạn sẽ trở nên thu hút hơn.

Facebook Marketing
10 lưu ý giúp Facebook Marketing hiệu quả hơn

1. Cập nhập thông tin nhanh chóng, kịp thời:

Khi fanpage của bạn không cập nhật hoạt động hay tin tức thì fan sẽ không còn lý do gì để quan tâm tới fanpage của bạn nữa. Nhưng nếu bạn đang cố gắng tăng sự nhận biết cũng như hiện diện trên Facebook thì hãy chú trọng vào nguồn cung cấp thông tin và sau đó mang nó trở lại với cộng đồng một cách phù hợp và nhanh chóng. Điều này giúp bạn đẩy nhanh sự tiếp cận với các fan tiềm năng mà thậm chí họ chưa biết gì đến fanpage của bạn, từ đó cũng giúp cho việc Marketing Facebook hiệu quả.

2. Độc nhất:

Thật tồi tệ nếu fanpage của bạn trở nên nhàm chán! Hãy sáng tạo để tạo ra sự khác biệt, vì theo thống kê, bạn phải “đấu” với 60 fanpage khác nhau. Khác biệt càng nổi bật, fanpage của bạn sẽ càng thu hút. Việc thiết kế hình ảnh là một phần quan trọng nếu bạn muốn độc nhất. Đừng bao giờ tiếc tiền bạc và công sức của mình cho việc thiết kế nếu bạn không muốn hình ảnh trên fanpage của mình rất đỗi tầm thường và không có sức cạnh tranh.

Bạn có thể đưa cho fan những thông tin gì? Bạn có thể giúp đỡ hay cung cấp cho người dùng những gì? Những điều trên không những giúp cho fan có những thông tin bổ ích mà còn khuyến khích công chúng mục tiêu quay trở lại tương tác với fanpage. Xin nhớ rằng, hãy sáng tạo ngay cả khi cung cấp cho fan những thông tin, kiến thức nhàm chán, hãy làm cho Facebook Marketing hiệu quả hơn bất kỳ lúc nào bạn có thể!

3. Không sử dụng landing-page chung:

Facebook cho phép bạn hướng fan đến những post khác nhau thông qua cac đường link. Với những nội dung mới, hãy để cho những người dùng mà chưa bao giờ truy cập vào fanpage của bạn có thể nhìn thấy hơn là những người đã là fan. Đây là một ý tưởng hay nhằm giúp bạn chỉ ra được cho những công chúng mục tiêu tiềm năng cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy họ trở thành fan. Không bao giờ sử dụng đường link mà dẫn những người dùng mới đến “wall” của fanpage. Bởi vì trên đó không nói lên được điều gì về thương hiệu cũng như không tạo được ảnh hưởng với người mới.

4. Sử dụng Profile Picture:

Hầu hết mọi người sử dụng Facebook đều bị thu hút bởi hình ảnh, đó là lý do vì sao mà Facebook ngày càng trở thành một trang chia sẻ ảnh lớn nhất. Vì vậy, để khiến cho Marketing Facebook hiệu quả, hãy chắc chắn rằng fanpage của bạn có một bức ảnh của công ty hay về thương hiệu của bạn như Profile Picture. Điều này giúp tăng cường độ nhận diện hình ảnh và niềm tin thương hiệu.

5. Tag Fans vào hình ảnh:

Đây là một thủ thuật tuyệt vời nếu như bạn là một doanh nghiệp “Brick and Mortar”. Brick and Mortar là thuật ngữ để chỉ những doanh nghiệp có tính chất hiện hữu thực sự, có cửa hàng, văn phòng,…và khách hàng có thể tới đó để giao dịch. Đừng ngần ngại hãy tag fan vào trong những bức ảnh mà bạn post lên. Hầu hết mọi người đều có chế độ thông báo khi được tag vào một bức ảnh nào đó, và chính những bức ảnh sẽ đưa họ về với fanpage của bạn.
Fans cũng có khả năng đăng tải hình của họ lên fanpage (tuy nhiên điều này cần có sự điều tiết và theo dõi chặt chẽ). Nếu có thể hãy để cho Fan upload những bức ảnh và tag bạn bè họ vào fanpage, đó thật sự là một chiêu “câu khách” hữu hiệu giúp cho Marketing Facebook hiệu quả. Bạn không chỉ đem lại cho Fan những bức ảnh mà bạn còn đang giữ hình ảnh thương hiệu của bạn vững chắc trong tâm trí họ.

>>> Bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả

6. Sử dụng các cuộc thi:

Các cuộc thi là một cách tuyệt vời giúp fanpage trở nên hấp dẫn và tăng khả năng tương tác và khuyến khích những fan tiềm năng tham gia. Các cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing tốt nếu như bạn áp dụng nó một cách chính xác, đúng thời điểm. Điều này vô cùng quan trọng trong quá trình Facebook Marketing hiệu quả.

7. Tích hợp nhiều mạng xã hội:

Bạn có thể sử dụng những ứng dụng của Facebook để liên kết các tài khoản của các mạng xã hội khác lại với nhau. Với sự giúp đỡ của các ứng dụng tiện ích, bạn có thể tích hợp nhiều trang mạng xã hội như Twitter, Flickr, và nhiều trang khác một cách nhanh chóng.

8. Tận dụng hiệu quả:

Facebook fanpage được đánh giá là phát triển căn cứ theo những phản hồi và sự tương tác với Fan. Nhiều người bắt đầu thấy rằng Facebook có mức độ tương tác cao, đôi khi cao hơn Twitter và các mạng xã hội khác. Có rất nhiều cách để tăng độ tương tác với các fan. Việc phát triển cộng đồng fan rộng lớn là rất quan trọng, tuy nhiên sự tương tác mới là bằng chứng to lớn cho một fanpage thành công và phát triển.

9. Cảm ơn mọi người vì đã trở thành Fan của bạn:

Khi ai đó trở thành fan của fanpage trên Facebook, hãy gửi lại cho họ một thứ gì đó, một cuốn sách E-book, phiếu mua sắm giảm giá, hay chỉ đơn giản một tin nhắn cảm ơn. Hành động này có thể mang lại một giá trị rất lớn trong việc thể hiện sự gần gũi và thiện chí của thương hiệu. Nó thậm chí còn khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn về fanpage, và đừng ngạc nhiên về Marketing Facebook hiệu quả đến nhường nào.

10. Đừng đối xử với Fan như những đứa trẻ:

Có thể bạn không biết rằng Facebook đã phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo một báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng tốc độ phát triển mạnh nhất trên Facebook vào năm 2009 với rất nhiều người lớn tuổi từ 55 trở lên. Người dùng trong độ tuổi từ 35-54, chiếm 29% người dùng Facebook. Vì vậy đừng chỉ viết những nội dung giành cho tuổi teen, vì giờ đây mọi người đều sử dụng Facebook. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn phù hợp với công chúng mục tiêu.

>>> Cách tạo và tối ưu hóa Facebook Ads

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon