Khi bạn làm Email Marketing, công việc không thể thiếu là gửi email hàng loạt theo danh sách Email đã thu thập được. Tuy nhiên, đôi khi tốc độ gửi mail hàng loạt bị gián đoạn mà bạn không rõ nguyên nhân do đâu. Vậy hãy tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ gửi mail cùng Đào tạo Marketing Online các bạn nhé!
Tốc độ gửi email phụ thuộc vào 3 yếu tố như sau:
1. Tốc độ mạng của bạn
Yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc gửi mail hàng loạt sẽ là tốc độ mạng của bạn, nếu mạng của bạn càng nhanh thì thư gửi đi càng nhanh. Để có một tốc độ gửi mail nhanh, hãy sử dụng đường truyền ổn định như mạng cáp quang, bạn có thể sử dụng wifi nếu có vạch sóng tốt, tránh sử dụng mạng 3G để gửi mail số lượng lớn vì mạng 3G ở Việt Nam không thực sự mạnh cho dung lượng truyền tải lớn.
2. Vị trí server
Vị trí server mail mà bạn đang sử dụng cũng ảnh hưởng tới tốc độ gửi email hàng loạt, nếu bạn thuê một server mail ở Việt Nam thì tốc độ gửi sẽ nhanh hơn server ở nước ngoài vì bức thư của bạn sẽ được truyền qua dây dẫn điện, đi qua các trạm xử lý internet rồi mới tới được máy chủ, rõ ràng là máy chủ ở càng xa thì càng mất nhiều thời gian để tín hiệu được truyền tới nơi.
>>> Những bí quyết giúp bạn phát triển danh sách email
3. Tốc độ server
Tốc độ server mà bạn sử dụng cũng ảnh hưởng tới tốc độ gửi, ví dụ bạn thuê server của amazon và amazon cho phép bạn gửi tối đa 8 email / giây, tốc độ gửi email hàng loạt này là khá nhanh. Nhưng đôi khi bạn thuê server của một số nhà cung cấp khác có khả năng xử lý chậm hơn như 3mail/s 2mail /s ….
4. Dung lượng mail
Đây là một yếu tố quan trọng nhất trong những yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ gửi mail hàng loạt. Rõ ràng, nếu gửi thư cho 1 người và một bức mail càng nặng thì gửi càng lâu, và do vậy khi gửi thư hàng loạt nếu bạn gửi cho 100 người thì sự lâu la đó sẽ nhân lên gấp 100 lần và 1000 người thì là 1000 lần. Vậy nên hãy hạn chế dung lượng bức mail càng nhẹ càng tốt. Nếu bạn giảm bớt 1 MB ra khỏi bức mail và bạn phải gửi cho 1000 người tức là bạn đã tiết kiệm được 1GB dung lượng phải tải lên trên mạng.
Với những yếu tố trên, nếu được cải thiện và phối hợp tốt, Đào tạo Marketing Online chắc chắn rằng hiệu quả gửi email hàng loạt sẽ được cải thiện đáng kể đó. Chúc các bạn thành công!
>>> Các loại thông điệp trong một chiến dịch Email Marketing