Cách tạo Email Marketing cho người bắt đầu

Tuy đã có rất nhiều công nghệ mới ra đời nhưng Email Marketing, hay còn gọi là quảng cáo qua Email vẫn là một hình thức khá phổ biến vì tính hiệu quả và trực tiếp của nó. Trong khuôn khổ bài viết này, Trung tâm Đào tạo Marketing Online sẽ giới thiệu tới các bạn cách tạo Email Marketing cho người bắt đầu.

Cách tạo Email Marketing cho người bắt đầu

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu email là gì, và tại sao lại phải làm Email Marketing?

Xét theo nhiều khía cạnh, email là một cách kết nối với mọi người một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều đó là hoàn toàn chính xác. Email là một công cụ tuyệt vời để liên lạc với những ai mà bạn không thể nói chuyện trực tiếp. Ngày nay email là một phương pháp kết nối thông tin chính. Email sẽ tạo nên thiện cảm ban đầu, sau đó bạn sẽ liên lạc với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua nó.

Email marketing thú vị ở chỗ nó mang đến sự kết nối thân thiện và mang tính chất lắng nghe đối với bất kỳ ai. Nó mang đến tính cá nhân khá cao khi chia sẻ với những người mà sở thích của họ đã được biểu lộ.

Nó cũng cho phép họ trả lời khi rảnh rỗi. Trong khi đó với một cuộc gọi yêu cầu phải hành động ngay lập tức khác khiến họ cảm thấy bị làm phiền.

Bây giờ chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Email marketing, và bạn muốn thực hiện nó, đúng không? Đừng vội vàng, hãy suy nghĩ về một số thứ trước khi bạn bắt đầu tạo Email Marketing.

Sau đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn phát triển chiến dịch tiếp thị bằng email của mình:

1) Phải có ý tưởng

Nếu bạn không có ý tưởng gì cho chiến dịch tiếp thị của mình thì hãy chờ đến khi nào bạn có. Thà không có gì còn hơn là bạn nhận được một lá thư với nội dung không mạch lạc từ một ai đó mà bạn chưa hề biết. Việc đó sẽ làm việc tạo Email Marketing của bạn gặp nhiều khó khăn.

2) Hãy giữ liên lạc

Bạn luôn muốn có được mối quan hệ từ việc gửi đi email của mình. Đừng im lặng, hãy nói chuyện với họ. Thậm chí khi bạn là người dẫn dắt cuộc trò chuyện, bạn luôn phải nghĩ trong đầu rằng khách hàng của bạn cũng biết rõ một vài thứ.

3) Mang đến những lợi ích không thể chối từ

Điều đó thật sự cần thiết trong việc tạo Email Marketing của bạn. Nếu email của bạn không mang lại lợi ích gì, khách hàng sẽ không chú ý đến nó. Bạn cũng nên tạo một cảm giác cấp bách để mọi người hành động ngay hơn là để sau này.

>>> Phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất

4) Để cho khách hàng có sự chọn lựa

Không phải ai cũng thấy thoải mái trước những email quảng cáo của bạn. Với những ai không muốn, hãy chỉ họ phương pháp để dừng nhận mail của bạn.

5) Cung cấp cho họ cách liên hệ với bạn để có thêm thông tin

Điều đó nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn đừng bất ngờ khi thấy nhiều email không hề cung cấp thông tin liên lạc với nhà quảng cáo. Tốt hơn, hãy bao gồm nhiều thành phần “đa phương tiện” như video để tăng tính chân thành.

Thêm nữa hãy chắc rằng bạn theo dõi tất cả những ai muốn nằm trong chiến dịch tạo Email Marketing của bạn. Và cũng theo dõi những email bị trả về để bỏ qua chúng trong tương lai.

Email tiếp thị trong chiến dịch tạo Email Marketing của bạn phải mang tính chiến lược chứ không phải sự mờ ảo, không phương hướng và duy nhất bạn có thể làm điều đó.

Không phải chỉ có một vài phương pháp tiếp xúc với khách hàng. Bạn phải biết điều gì là duy nhất,đó là thương hiệu cá nhân của bạn và bạn chọn giao tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào.

Khi mà bạn đầu tư một khoản lớn vào những thứ như thiết kế đồ họa, Html Templates cho chiến dịch Marketing của mình, điều đó không thật sự cần thiết. Một trong những điều tuyệt vời nhất của email là nó rất hiệu quả.

Email Marketing vẫn sẽ là một công cụ sắc bén trong tiếp thị trên Internet bởi vì nó tạo nên những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận lớn với một chi phí nhỏ.

Chiến lược Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách mail và hệ thống gửi email hàng loạt hiệu quả.

Đào tạo Marketing Online mong rằng những kiến thức về cách tạo Email Marketing trên đây sẽ giúp các bạn tạo lập và hoàn thiện thêm chiến lược Email Marketing của mình!

>>> Gửi email hàng loạt bị chậm tốc độ là do đâu?

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon