Làm sao mà bạn biết được một chiến dịch email marketing thành công? chiến dịch email marketing thành công còn phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được. Bạn cần phải đo lường sự thành công ngay khi bắt đầu chiến dịch. Có một số các tiêu chuẩn mà bạn sẽ dùng để đo lường như: tỉ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột từ email để trang web của bạn hoặc trang bạn muốn khách hàng hướng tới. Dưới đây là những cách giúp bạn để đo lường sự thành công của chiến lược email marketing.
Đầu tiên, hãy xem cách chính xác dữ liệu của bạn là bằng cách theo dõi số lượng mail trả lại mà bạn nhận được từ nhà cung cấp dịch vụ gửi mail. Nếu số lượng email bị trả lại quá lớn, bạn nên kiểm tra lại kỹ càng danh sách email mà bạn đã gửi, check email, lọc email để có danh sách chất lượng (email còn tồn tại) trước khi gửi.
Nếu bạn đang bắt đầu làm chiến dịch email marketing từ đầu và không biết những gì kết quả mong đợi thì điểm chuẩn đối với lĩnh vực của bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị email Mailchimp cung cấp thống kê chiến dịch email trung bình được phân loại theo ngành nghề và theo quy mô công ty . Bạn có thể sử dụng chúng để thiết lập các số liệu của chính bạn và giúp bạn tinh chỉnh các chiến dịch đang diễn ra. Tuy vậy tại Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ email Mailchimp đã hạn chế số lượng khách hàng sử dụng bằng cách chỉ cho phép khách hàng nhập 2000 địa chỉ email của khách hàng và bắt buộc đó phải là danh sách tồn tại (nếu không sẽ bị khóa vĩnh viễn). Một tháng bạn có thể gửi 12.000 email miễn phí, tuy nhiên sau khi gửi hết 12.000 email đó bạn sẽ phải trả phí cho Mailchimp để tiếp tục gửi và phí là khá cao. Bạn có thể sử dụng server Amazon – cũng là server rất uy tín trên thế giới để tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo được tỷ lệ inbox cực cao mà Solid đang hướng khách hàng tới nhà cung cấp dịch vụ này.
Xem các tin nhắn có được khách hàng bấm vào thông qua bằng cách xây dựng mã theo dõi mà ngồi đằng sau các liên kết trong email của bạn.
>>> Lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing
Xác nhận khách hàng quan tâm và tham gia bằng cách sử dụng các hình thức thu thập dữ liệu. Khách hàng reply email, gọi điện hay liên hệ với bạn hãy lưu giữ lại danh sách.
Thiết lập khi các email có hiệu quả nhất bằng cách đo các kết quả trong ngày và thời gian nó được gửi – thử thay đổi khi bạn gửi các chiến dịch và so sánh kết quả. Lựa chọn thờ gian gửi mail phù hợp cũng là cách cực kỳ hiệu quả để khách hàng đọc được mail của bạn.
Kiểm tra hiệu quả của dòng tiêu đề khác nhau, bằng cách gửi một nửa liên lạc của bạn một loại tiêu đề, và nửa liên lạc kia của bạn cho một loại tiêu đề khác- sau đó so sánh. Cái nào hiệu quả mình có thể sử dụng cho chiến dịch tiếp theo. Bạn nên nhớ rằng: Tiêu đề mail rất quan trọng, nó là mấu chốt để liên kết khách hàng có muốn kích vào nội dung mà bạn cần truyền đạt đến khách hàng hay không?
Đào tạo marketing online đưa bài viết này mong rằng các bạn có thêm những kiến thức về email marketing. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn 1 số kiến thức nhất định trên con đường chinh phục thành công của mình, mang sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn thành công.
>>> Những quy tắc giúp bạn viết email marketing chuyên nghiệp