Lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing

Email marketing đang trở thành một trong những công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu bạn muốn có chiến dịch email marketing hiệu quả thì việc lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tốt có vai trò rất quan trọng. Hôm nay, Đào tạo marketing online sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing để bạn có được chiến dịch hiệu quả nhất.

Nhà cung cấp dịch vụ tốt sẽ giúp bạn làm email marketing hiệu quả

Để có được dịch vụ gửi email marketing tốt nhất các doanh nghiệp cần tính toán kĩ lưỡng trước khi thực hiện, và đưa là tiêu chí lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ email marketing này.

Hầu hết các doanh nghiệp đều thấy rằng việc tiếp thị trực tiếp bằng email marketing với khách hàng mang lại lợi ích to lớn như thế nào cho các hoạt động marketing, với 1$ bỏ ra ROI mang lại là 44$. Chính vì vậy việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing là công việc rất quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Có 2 yếu tố cần phân tích để lựa chọn ra các nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing phù hợp với doanh nghiệp.

1. Về phía doanh nghiệp

Ai là đối tượng của bạn

Các doanh nghiệp cần phải xác định được đâu là đối tượng mà doanh nghiệp mình hướng đến. Có thể dựa vào ngành nghề, mức thu nhập, khu vực sinh sống. Điều này ảnh hưởng đến việc xây dựng các danh sách khách hàng tiềm năng. Vd: Các doanh nghiệp về lĩnh vực bất động sản chắc chắn sẽ có đối tượng khách hàng khác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang.

Bạn muốn sử dụng mẫu email, hình thức gửi nào

Sau khi đã xác định được đối tượng, bạn cần xác định các mẫu email mà bạn muốn gửi. Khi lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ email marketing bạn nên xem xét đối với các nhà cung cấp dễ dàng tạo ra các mẫu email đơn giản nhưng cần có tính hiệu quả. Gửi email marketing theo hình thức nào cũng không phải là câu chuyện đơn giản, vd: bạn có thể gửi cùng một email đến tất cả địa chỉ trong danh sách hoặc các nhân hóa email khi gửi đến từng người. Do đó cần lựa chọn các hình thức gửi phù hợp nhất với từng đối tượng.

Khi nào bạn muốn gửi

Bạn cần xác định được thời gian khách hàng của mình sử dụng email để có kế hoạch về việc gửi email tiếp thị đến khách hàng trong thời điểm nào. Công việc rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tỉ lện click, tỉ lệ mở email.

Sau khi đã xác định được các nhu cầu, bạn sẽ hình dung ra được các yêu cầu, tiêu chí đối với nhà cung cấp dịch vụ email marketing cần hợp tác.

>>> Những quy tắc giúp bạn viết email marketing chuyên nghiệp

2. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing

  • Đánh giá uy tín của nhà cung cấp dịch vụ qua khách hàng cũ của họ.
  • Các công ty có chuyên môn tập trung về truyền thông, digital marketing.
  • Đảm bảo việc email gửi đi không bị rơi vào spam.
  • Báo cáo được tỉ lệ mở, lượng link, số lượng truy cấp từ email. Nhận biết số lượng email hỏng và tự động loại bỏ.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, dễ dàng liên lạc.
  • Có hệ thống máy chủ mạnh, chuyên nghiệp, giúp tăng tỉ lệ gửi email thành công.

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ email marketing trên thế giới cũng như tại Việt Nam cho các bạn lựa chọn (Mailchimp, Getrespone, CampaignMonitor…). Hi vọng bài viết này giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc nhất để lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những thông tin và cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing. Mong rằng bạn sẽ thu được những điều bổ ích từ bài chia sẻ trên và có thể áp dụng cho chiến dịch của bạn. Chúc chiến dịch của bạn thành công!

>>> Những thủ thuật Email Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon