Bảo mật tài khoản quảng cáo google adwords

Khi bạn thực hiện quảng cáo google adwords thì bạn sẽ phải dùng tiền để thực hiện chiến dịch. Nhưng nếu tài khoản google adwords bị mất cắp thì sẽ tổn thất về tiền của bạn. Vậy làm thế nào để bảo mật tài khoản quảng cáo google adwords.

Google sử dụng công nghệ SSL (Lớp cổng bảo mật) theo tiêu chuẩn của ngành để bảo vệ mọi tương tác bạn có với hệ thống của chiến dịch quảng cáo trên google AdWords. Công nghệ này bảo vệ thông tin đăng nhập, thông tin thanh toán và thông tin cá nhân khác của bạn. Sau khi nhận được thông tin của bạn, hệ thống sẽ lưu trữ thông tin sau tường lửa, sau đó mã hóa thông tin để bảo mật hơn.

Bảo mật tài khoản quảng cáo google adwords

1. Kiểm tra các thay đổi trái phép

– Bạn nên thường xuyên đăng nhập và kiểm tra xem có thay đổi gì bất thường trong tài khoản quảng cáo adwords của mình (giá thầu , nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo google…) . Để làm điều này, bạn vào Công cụ và phân tích >> Lịch sử thay đổi.

– Nếu bạn nghi ngờ có ai đó truy cập vào phần thông tin thanh toán của bạn, bạn cũng nên kiểm tra lại thông tin thanh toán từ ngân hàng, hoặc thẻ tín dụng.

2. Thường xuyên quét phần mềm độc hại trên máy tính của bạn

– Hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn luôn được an toàn trước các phẩn mềm độc hại, các loại virus. Tin tặc có thể lấy cắp thông tin tài khoản làm quảng cáo google adwords của bạn qua các phần mềm gián điệp.

– Vì thế việc thường xuyên quét các phần mềm độc hại trên máy tính của bạn sẽ đảm bảo cho những thông tin của bạn sử dụng trên mạng internet được an toàn hơn.

3. Chọn mật khẩu độc đáo, mạnh và cập nhật thường xuyên

– Đây là vấn đề muôn thuở, vẫn có nhiều bác vẫn sử dụng mật khẩu đơn giản như : 1 dãy số, hay tên của mình … Đây là những dạng mật khẩu mà bất cứ ai cũng có thể đoán được. Bạn nên chọn mật khẩu cho mình bao gồm : Số, kí tự đặc biệt, chữ cái viết hoa, chữ cái viết thường, như vậy mật khẩu của bạn sẽ an toàn hơn.

– Việc thay đổi mật khẩu này cũng nên thưc hiện thường xuyên, tối thiểu khoảng 2 lần/năm. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng một mật khẩu, một thông tin đăng nhập cho nhiều trang web vì như thế tin tặc có thể lần ra nhiều thông tin của bạn trên mạng.

4. Bật tính năng xác nhận 2 bước

– Sau khi bật xác minh bước, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác minh thêm 1 bước trên điện thoại . Vì vậy dù có ai đó biết mật khẩu của bạn đi nữa, cũng không thể đăng nhập được. Để làm điều này, bạn đăng nhập tài khoản làm quảng cáo trên google của mình tại mail.google.com. Sau đó chọn phần Bảo mật>>Bật xác minh 2 bước .

5. Bảo mật tài khoản cho nhiều người dùng

Nếu bạn là chủ 1 tài khoản quảng cáo adwords, bạn muốn giao cho 1 nhân viên hay ai đó theo dõi tài khoản thường xuyên, thì bạn nên đọc những lưu ý dưới đây để bảo mật tài khoản cho mình :

Không chia sẻ tên tài khoản và mật khẩu của bạn : Chia sẻ thường là việc tốt, tuy nhiên chia sẻ thông tin tài khoản thì không hề tốt chút nào. Trong trường hợp này thì bạn nên Mời người dùng vào tài khoản quảng cáo từ khóa trên google của bạn và cấp quyền truy cập cho người dùng tùy mục đích sử dụng tài khoản trừ quyền Admin cao nhất.

>>> Cách viết mẫu quảng cáo google adwords hiệu quả

Cấp quyền truy cập thấp nhất cần thiết cho mỗi người dùng: Có 4 cách 

1. Chỉ email

– Có thể nhận cảnh báo tài khoản, báo cáo và các hong báo khác qua email

– Không thể đăng nhập để truy cập vào tài khoản

2. Truy cập chỉ đọc

– Có thể nhận email thông báo

– Có thể xem và chạy báo cáo từ trung tâm báo cáo

– Có thể duyệt các tab Chiến dịch và Cơ hội

– Có thể duyệt tab nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (trong tab Công cụ và Phân tích)

– Có thể hủy liên kết tài khoản trung tâm khách hàng

3. Truy cập thông thường

– Có thể nhận email thông báo

– Có thể xem, chỉnh sửa và quản lý bất kỳ phần nào của tài khoản và các chiến dịch của tài khoản làm quảng cáo google adwords

– Không thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo trên google hoặc thay đổi cấp truy cập của người khác

4. Truy cập quản trị

– Có thể nhận email thông báo

– Có thể xem, chỉnh sửa và quản lý bất kỳ phần nào của tài khoản quảng cáo adwords và các chiến dịch của tài khoản

– Có thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản làm quảng cáo từ khóa trên google và thay đổi cấp truy cập của người khác

– Có thể hủy lời mời từ những người dùng khác

5. Truy cập MCC

– Có thể nhận email thông báo

– Có thể xem, chỉnh sửa và quản lý bất kỳ phần nào của tài khoản và các chiến dịch của tài khoản

– Có thể cung cấp quyền truy cập vào tài khoản làm quảng cáo google adwords chỉ đọc hoặc thông thường và thay đổi cấp truy cập của một người khác thành chỉ đọc hoặc thông thường

Tùy theo mức độ liên quan, độ tin tưởng mà bạn cấp quyền cho họ. Bạn nên đặc biệt chú ý không cấp quyền cho các ACC lạ không rõ nguồn gốc.

Vô hiệu hóa người dùng : Bạn nên lọc và loại ra những người dùng như nhân viên cũ, hay người không còn sử dụng tài khoản quảng cáo trên google adwords nữa, nếu không họ vẫn có thể thay đổi tài khoản của bạn mà bạn không hề hay biết.

>>> Quảng cáo adwords hiệu quả với việc tăng tỷ lệ nhấp CTR

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon