Kiến thức căn bản Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu

Ngày nay, Facebook Ads đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với từng cá nhân và doanh nghiệp lớn nhỏ. Facebook Ads trở thành một công cụ Marketing hữu hiệu, tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Facebook Ads đang là một đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Google Ads, và thực sự thì Facebook ads có nhiều ưu điểm tốt hơn Google Ads. Đào tạo marketing online hôm nay sẽ giúp bạn có tìm hiểu về Facebook Ads căn bản dành cho người mới bắt đầu: Tìm hiểu những kiến thức căn bản nhất về quảng cáo facebook và những địa chỉ hỗ trợ cho người làm marketing trên mạng xã hội hữu ích và được giới marketing đánh giá cao nhất hiện nay.

Tìm hiểu về facebook ads

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên mạng Facebook Ads được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ sử dụng Facebook Ads để tự quảng bá. Các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường. Lý do nào ?

Ưu điểm của quảng cáo Facebook ads:

Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác ( vùng miền, giới tính, độ tuổi…) – Tránh được những click không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu

Lan truyền nhanh: chỉ cần 1 FB like hay cmt fanpage của bạn thì sẽ lôi kéo được bạn bè của FB đó chú ý tới fanpage của ban

Tương tác cao: có thể comt, share, like…và nhận phản hồi nhanh chóng

Có thể tạo ra quảng cáo facebook ads ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian

Ngân sách linh động và tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số click/ ngày, hoặc số tiền theo tháng….( 1 địa chỉ IP là 1 click và do FB thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo, bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần…hay tạm dừng khi hết hàng đều được)

Quy trình làm facebook ads:

1. Facebook ads chọn đối tượng của bạn theo nhiều tiêu chí:

+ Vùng miền (Khu vực quảng cáo Facebook Ads)
+ Độ tuổi
+ Giới tính
+ Trình độ học vấn

2. Facebook Ads lựa chọn ngân sách và thời gian: Bạn cần có một lượng ngân sách nhất định cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads, để biết được số click đạt được do facebook thống kê là bao nhiêu

3. Facebook Ads làm mẫu quảng cáo: Hãy cung cấp cho chúng tôi hình ảnh, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Nêu ý tưởng của các bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng.

4. Báo cáo hàng tuần, tháng: Hệ thống báo cáo report hàng tuần mình bạch và rõ ràng, giúp khách hàng tối ưu hóa được chiến dịch theo các tiêu chí như: tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng trúng đích, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Tham khảo chương trình đào tạo Facebook marketing.

>>> Kinh nghiệm giúp bạn đăng bài lên Fanpage Facebook hiệu quả

Các đường dẫn hữu ích dành cho người làm Facebook Marketing:

1. https://www.facebook.com/business/contact-us/ – chương trình hỗ trợ từ Facebook giúp bạn liên lạc và nhận được phản hồi trực tiếp của nhân viên CSKH về toàn bộ các vấn đề gặp phải liên quan tới quảng cáo như:
+ Quản lý tài khoản, thanh toán, quảng cáo không được chạy
+ Các vấn đề về tạo quảng cáo, hiệu quả quảng cáo hay chọn đối tượng.
+ Về fanpage do mình đang quản lý

Sau khi gửi xong Facebook sẽ có nhân viên trả lời cho mọi người (bằng tiếng Việt) về email đã đăng ký với họ.

2. https://www.facebook.com/business & https://www.facebook.com/marketingAPAC – trang tổng hợp các thông tin chính thức của Facebook, trong đó bao gồm:
+ https://www.facebook.com/business/go – Đây là chương trình hỗ trợ nhà quảng cáo mới tập tễnh vào nghề (và những bạn chuyên nghiệp cũng nên thử). Trong 1 tháng bạn chỉ cần cam kết tiêu được 15M/ tài khoản Facebook Ads thì mỗi tuần sẽ có 1 nhân viên FB gọi điện tư vấn, tâm sự và cuối chương trình nhận được coupon trị giá $50.
+ https://www.facebook.com/business/news/ – Cung cấp thông tin mới nhất về những update của Facebook cho doanh nghiệp cũng như những thông tin hỗ trợ các nhà quảng cáo.
+ https://www.facebook.com/business/learn/ – Những hướng dẫn căn bản về tạp fanpage và chạy quảng cáo với Facebook. Có tiếng Việt.
+ https://www.facebook.com/business/success/ – Những case study của các doanh nghiệp đã thành công với Facebook trong các

3. https://developers.facebook.com/blog/ & https://www.facebook.com/FacebookDevelopers– Thông tin mới nhất về những cập nhật của Facebook nhưng thiên về hướng kỹ thuật nhiều hơn như API, plugin, SDK…

4. https://www.facebook.com/blueprint – Trang đào tạo/ hướng dẫn cho các doanh nghiệp sử dụng Facebook, Instagram làm Marketing từ chạy quảng cáo đến quảng bá thương hiệu, đo lường hiệu quả… Và đặc biệt có cấp chứng chỉ online cho ai hoàn thành. Tuy nhiên trang này hoàn toàn bằng tiếng Anh.

5. https://insights.fb.com/ – Những nghiên cứu của Facebook kết hợp với các công ty nghiên cứu thị trường về hành vi khách hàng của họ. Khá thú vị.

6. https://www.facebook.com/facebookmedia/ – Những ai làm báo chí – publisher nên xem cách các tổ chức Media/publisher Thế giới đang làm gì với Facebook.

>>> Phần mềm Itarget dùng trong Facebook Marketing

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon