Làm sao để sử dụng trang đích hiệu quả cho Marketer (Phần 1)

Trang đích luôn là mục tiêu bạn hướng đến khi ra sức cày kéo trafic online, tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Để tất cả công sức của bạn không trở thành công cốc bạn phải biết cách sử dụng trang đích sao cho hiệu quả. Vậy nên, đào tạo marketing online sẽ chia sẻ với bạn cách để sử dụng trang đích hiệu quả thông qua series bài viết: Làm sao để sử dụng trang đích hiệu quả cho Marketer (Phần 1)

Gia tăng hiệu quả cho trang đích là mong muốn chung của các nhà marketing online

Mặc dù trên thực tế, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại trang đích khác nhau, phục vụ cho rất nhiều các mục tiêu khác nhau, tuy nhiên, các loại trang đích này đều có thể được sử dụng một cách hiệu quả nhất nếu như bạn nắm rõ được 6 điều, tương ứng với 6 cách sử dụng trang đích hiệu quả dưới đây:

1. “Coming soon” landing page

⇒ Truyền thông cho các sản phẩm chưa có sẵn?

Trong quy trình marketing cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn không thể chờ đến khi sản phẩm bạn đã hoàn thiện và có sẵn trong tay rồi mới bắt đầu gia tăng nhận diện về sản phẩm trong người dùng.

Chỉ vì một sản phẩm chưa được phát triển hoàn toàn không có nghĩa là mọi người sẽ không muốn nghe về nó và nhận được thông báo khi nó đã hoàn tất. Đặc biệt hơn, nếu sản phẩm của bạn sẽ đem đến một giải pháp độc đáo cho người dùng, họ có thể sẽ làm bất cứ điều gì để có được sản phẩm, hoặc chỉ là bản dùng thử, cho dù là bây giờ hoặc trong tương lai gần.

Và bây giờ, bạn sẽ làm gì để truyền thông cho sản phẩm “coming soon” của mình? Bạn không thể đem trang bán hàng ra truyền thông, bởi sản phẩm của bạn hiện không tồn tại.

Tuy nhiên, bạn có thể đưa họ đến một trang đích “coming soon”.

Loại landing page này càng ngày càng được sử dụng nhiều hơn, là một dấu hiệu rõ ràng nhất về hiệu quả mà nó sẽ đem lại cho các doanh nghiệp.

⇒ Mục đích và cách sử dụng của “coming soon” landing page?

Về cơ bản, bạn sẽ phải tạo ra một trang đích đơn giản và làm cách nào đó để người xem có thể hiểu rằng sản phẩm của bạn sắp ra mắt, có thêm các tùy chọn để cho phép người truy cập nhận được các tin tức mới nhất có về sản phẩm này.

Tuy nhiên, một số lưu ý sau đây bạn sẽ cần phải quan tâm khi vận hành landing page này:

Lấy email của người dùng – mục đích chính.
Ghi rõ thời gian sản phẩm sẽ được ra mắt: (có thể trình bày theo dạng countdown – đếm ngược thời gian)
Có mục góp ý phát triển sản phẩm: nếu sản phẩm bạn là mới và cần thêm ý tưởng của người dùng.
Gỡ bỏ landing page cùng dự án của bạn khi: trang đích không nhận được quan tâm và tương tác của người dùng mục tiêu – Đây cũng chính là một lợi ích mà trang đích “coming soon” đem lại. Nó giống như một trang web mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu thị trường.

Chìa khóa để bạn có thể tạo một trang “coming soon” landing page thành công bao gồm 3 điều cơ bản sau:

  • Thời gian ngắn: Bạn không nên để người dùng chờ đợi cả một năm trời để có được sản phẩm của bạn. Kể cả họ có chờ được sản phẩm của bạn, nhưng liệu đối thủ của bạn có ngồi yên để chờ sản phẩm bạn được ra mắt không?
  • Rõ ràng: Mặc dù chỉ là một trang web dùng để thông báo sản phẩm của bạn chưa sẵn sàng, nhưng bạn cũng cần có các thông tin để người dùng biết được: “Trang này đang nói về sẩn phẩm gì?”, “Liệu sản phẩm này có đáng để quan tâm không?”
  • Call-to-action phù hợp: Bạn nên cho người dùng lý do để họ phải mất thời gian chia sẻ thông tin cá nhân của họ cho bạn, và đồng ý nhận thông tin từ bạn. Mẫu câu đơn giản và hiệu quả có thể là: “Để lại email để nhận thông báo khi sản phẩm đã sẵn sàng.”

⇒ Công cụ tạo “coming soon” landing page

Vì trang đích “coming soon” là một loại webpage khá đơn giản, nên chúng hoàn toàn có thể được tạo bằng ứng dụng hoặc phần mềm. Hiện có rất nhiều các công cụ có thể giúp bạn làm điều này, Kickoff Labs là một ví dụ. (ứng dụng này được tối ưu khá đơn giản cho người không biết lập trình).

Về mẫu template, bạn có thể tham khảo các template mà các đối thủ cùng lĩnh vực đã sử dụng, hoặc sáng tạo hơn bằng một số các mẫu “coming soon” page template khác tại đây.

>>> Những xu hướng tiếp thị trong năm 2016

2. Video landing page

⇒ Truyền thông bằng video – hiệu quả nhưng khó khăn

Nếu bạn có một loại sản phẩm, dịch vụ khá phức tạp, khó có thể truyền đạt được tất cả trong một trang ngắn, bạn có thể sử dụng video để giới thiệu về các sản phẩm của mình.

Bạn vẫn có thể thêm các văn bản giải thích cho sản phẩm của mình, nhưng nó chỉ nên là yếu tố phụ và được thêm sau.

Video sẽ đem lại lợi ích lớn nhất cho bạn khi tập khách hàng của bạn có thói quen “ngại đọc”. Họ sẽ không hào hứng khi phải kéo đọc một trang văn bản quá dài.

Tuy nhiên, video cũng vậy, phần đông người dùng chỉ có kiên nhẫn xem một đoạn video quảng cáo tầm khoảng 1-2 phút. Đây là khó khăn lớn nhất khi bạn làm video landing page cho một sản phẩm phức tạp, sẽ rất khó để bạn có thể giới thiệu một cách đầy đủ về sản phẩm của mình chỉ trong 1-2 phút ngắn ngủi.

Một khó khăn nữa đó là bạn buộc phải làm tốt nếu như đã quyết định làm video. Một đoạn video chất lượng kém có thể không những chẳng đem lại hiệu quả chuyển đổi gì cho website, mà còn tạo một ấn tượng xấu đến với người xem.

⇒ 2 điều cần chú ý khi làm video

Có hai khía cạnh chính của một video hiệu quả mà bạn cần phải cố gắng để đạt được, cụ thể:

Chất lượng: Điều này có nghĩa là
không có vết mờ
ánh sáng tốt
không có tiếng ồn nền hoặc tiếng vang
không nói lắp hoặc nói không rõ ràng
Hấp dẫn: Mọi người đều thích những video có tính giải trí. Bạn có thể sử dụng 1-2 phút ngắn ngủi này để kể về một câu chuyện thú vị ngắn gọn, để người xem có thể hiểu lý do tại sao sản phẩm của bạn lại quan trọng và tuyệt vời.
Không được quá phức tạp và khó hiểu, hãy làm nổi bật các tính năng quan trọng nhất của sản phẩm bạn, và cho người xem biết được lợi ích từ chúng.

3. Section landing page – Trang đích phân đoạn

⇒ Giải pháp cho những doanh nghiệp không thể làm video landing page

Một phương pháp khác đơn giản hơn dành cho những doanh nghiệp không có khả năng làm video giới thiệu sản phẩm của mình. Đó là trình bày nội dung giới thiệu sản phẩm trên trang dưới dạng phân khúc ngắt đoạn – section.

Loại landing page này cũng đáp ứng được nhu của tâp khách hàng “không thích video”, những người thà đọc còn hơn xem (có thể do mạng không nhanh, hoặc họ muốn đọc để hiểu rõ hơn).

Một điểm nữa, loại landing page này còn vô cùng tốt cho SEO, nhất là trên Google. Bạn hoàn toàn có thể SEO và thu về traffic từ công cụ tìm kiếm bằng loại landing page này.

Về cơ bản, loại landing page này được tạo dựa trên việc phân tách thông tin về sản phẩm trên trang ra thành các phần riêng biệt, mỗi phần chỉ giải quyết một loại thông tin về sản phẩm(như bạn có thể xem ở hình vẽ) với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm đọc của người dùng.

Và tất nhiên, chi phí bạn phải bỏ ra cho một landing page như thế này là vô cùng nhỏ so với video landing page.

⇒ Lưu ý khi dùng section landing page

Có 2 lưu ý bạn cần quan tâm:

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn: Hãy để cho mỗi đoạn phân tách trở nên ngắn gọn nhất có thể, bởi không có một người dùng nào thích những nội dung quảng cáo quá dài.
Phân đoạn rõ ràng: Việc các đoạn thông tin được phân ra rõ ràng là bản chất của section landing page. Bạn có thể dùng các màu khác nhau để phân tách chúng để giúp khách hàng nhận thấy chúng tách rời.

>>> Những chỉ số Content KPIs dành cho SEOer

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon