Những bí quyết giúp bạn phát triển danh sách email

Để tạo ra một danh sách khách hàng với một trang web là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên nếu như vậy bạn sẽ thấy được khách hàng như vậy có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Vậy làm sao để vừa tạo ra được một list khách hàng chất lượng? Hôm nay, đào tạo marketing online sẽ chia sẻ với các bạn về những bí quyết giúp bạn phát triển danh sách email khách hàng hiệu quả.

1. Đơn đăng kí phải dễ dàng để tìm thấy

Thông thường, chúng ta tìm thấy nút đăng kí bị để riêng ra ở chỗ nào đó rất khó thấy trên trang Web. Khi thấy một trang như vậy, suy nghĩ đầu tiên của tôi luôn luôn là: “Chắc chắn phải có 1 điều gì đó quan trọng mà chủ trang web muốn người xem phải chú tâm vào”. Đó là một điều hổ thẹn, vì email không giống như những kĩ thuật khác, cho chúng ta cơ hội để làm cho những người khách ghé xem web 1 lần hay những người giấu tên trở thành những khách hàng đầy hứa hẹn – những người chúng ta có khả năng phát triển những mối quan hệ đầy lợi ích sau này. Còn khi nói chuyện với những người khó tìm ra vị trí đặt nút đăng kí, tôi nhận thấy rằng họ biết được sự quan trọng của email. Họ chỉ không có được sự sắp đặt tốt nhất cho việc đăng kí của mình. Chắc chắn rằng bạn nên để đơn đăng kí ở nơi mà người ta khó có thể bỏ qua trên trang web của mình, và trên nhiều trang khác có liên quan. Nhớ rằng mỗi trang trên web của bạn có thể trở thành trang landing page ( loại trang web xuất hiện khi khách hàng click vào link quảng cáo), dành cho trường hợp người khác đến xem để tìm hệ thống dữ liệu thông tin.

2. Tạo ra sự khích lệ thuyết phục cho khách hàng để họ đăng kí

Đối với một số trang web, dòng tiêu đề đầu tiên chỉ đơn giản là “Đăng kí để nhận được bản tin của chúng tôi”- đây giống như 1 sự lừa gạt đối với đa số khách hàng.
Tuy nhiên, nếu có những khả năng xảy ra liên quan đến thông tin mà khách hàng cung cấp, và sự tin tưởng của họ có bị lạm dụng với quá nhiều email hay không, một số người sẽ không đăng kí.
Tôi luôn tự hỏi rằng liệu các người chủ trang web có thử nghiệm thăm dò ý kiến khách hàng để có nhiều đặc trưng riêng, bao gồm tính bảo mật và những thông tin đặc trưng sẽ được gửi đi và thời gian.

>>> Các loại thông điệp trong một chiến dịch Email Marketing

3. Đừng đòi hỏi quá nhiều thông tin

Khi mục tiêu chính của bạn là làm cho người khác nhận được bản tin của mình, họ sẽ không phải điền vào mẫu đơn giống như cái mà họ bắt gặp ở phòng mạch bác sĩ.
Càng biết nhiều thông tin có thể giúp bạn biết nhiều hơn về khách hàng của mình, nhưng nếu bạn đòi hỏi quá nhiều, khách hàng sẽ do dự từ chối cung cấp những thông tin cá nhân và chần chừ dành thời gian vào việc điền vào đơn đăng kí.Có nên biết chỉ một ít thông tin về đa số khách hàng?
Hãy tiến hành thật đơn giản thôi. Hỏi thông tin bạn cần để gửi thư điện tử cho họ với mục đích là tích cách của họ và phân loại trong trí nhớ. Thông thường, “tên” và “email” là tất cả điều mà bạn cần biết.

4. Sử dụng trang thank-you để tiến hành công việc

Bây giờ bạn đã có được tên và địa chỉ email của họ. Điều này là đủ rồi phải không? Chắc chắn rồi, và chúng ta có thể dừng lại ở đây nếu chúng ta chỉ quan tâm về cách “nắm bắt khách hàng” hay phát triển danh sách. Nhưng nếu chúng ta có những mục tiêu khác, chẳng hạn như thu hút những người đã bày tỏ sự quan tâm của họ và giữ lấy các mối quan tâm đó, chúng ta cần cân nhắc xem xét quá trình đang kí cũng như việc bắt đầu một quá trình khác quy mô hơn. Công việc của một trang web thank-you (trang cảm ơn) thông thường là biến sự tham gia của khách hàng trong 1 trang web thành 1 kinh nghiệm trong hộp thư đến của họ. Đặt ra những điều bạn mong muốn với khác hàng về cái mà họ mong nhận được, bao gồm các email của bạn phải như thế nào trong hộp thư đến của họ, và khách hàng nên làm gì với chúng. Điều này đặc biệt quan trọng khi sử dụng tiến trình opt-in xác nhận. Chúng ta thấy hầu hết những trang cảm ơn thường gặp trục trặc hoặc chỉ đơn giản là một link dẫn về trang chủ. Các nhà tiếp thị thành công xem những trang này như một cách bắt đầu sử dụng nội dung email và web chung với nhau để dẫn tới một giao dịch thương mại hay những mục đích khác.

5. Biết được lí do khiến khách hàng bỏ đi

Không thể đổ nước vào đầy thùng nếu có một lỗ thủng lớn ngay giữa. Tương tự, chúng ta không thể phát triển danh sách nếu không có một lượng lớn khách hàng. Nếu bạn chú ý đến một số lượng người không phải khách hàng, lớn dần và đang tăng lên, nên dành thời gian để suy nghĩ về nguyên nhân của nó. Nhiều sản phẩm phần mềm tiếp thị qua email cung cấp sự lựa chọn cho các khách hàng để lại những ý kiến phản hồi của họ với nét đặc trưng là tin nhắn sẽ được gửi đến bạn ngay khi khách hàng đóng góp ý kiến. Đừng lọc những tin nhắn này vào loại thư rác. Hảy tiến thẳng đến điều làm khách hàng quan tâm nhất và học hỏi từ họ. Có thể bạn không nhắm chính xác mục tiêu, hoặc cũng có thể bạn gửi tin nhắn quá thường xuyên

6. Luôn luôn hoàn thiện chất lượng công việc

Những lời khuyên này có đúng khi bạn nhìn lại vào những mẫu đơn đăng kí của mình hay không? Liệu bạn có thấy được những trở ngại khiến bạn không thể làm cho những người đến xem trang web trở thành khách hàng của bạn hay không?
Một khi đã đặt nền tảng cho chiến dịch phát triển sau này, hãy nên nhớ rằng phải ngày càng cải thiện chất lượng công việc của bạn và tiến hành nhiều thử nghiệm hơn nữa.

Lời kết

Những kiến thức trên đào tạo marketing chia sẻ mong rằng sẽ giúp ích cho những chiến dịch email của bạn một cách hiệu quả. Nếu bạn nhận thấy còn có những bí quyết nào hiệu quả thì hãy chia sẻ với chúng tôi để mọi người cùng nhau phát triển công việc của mình. Chúc bạn thành công!

>>> Bảo mật tài khoản gmail

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon