Hiện nay có rất nhiều kênh cho phép doanh nghiệp quảng cáo và facebook cũng là một kênh giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình, quảng cáo facebook tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi.
Quảng cáo Facebook mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư vì nó cho phép chúng ta nhắm đúng đến lượng khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng hãy nhớ rằng tỉ lệ CTR (Tỉ lệ người dùng click vào quảng cáo) của Facebook Ads sẽ không được cao nếu so với các loại hình quảng cáo mạng hiển thị (Display Network) khác như quảng cáo Google Adwords…Do đó số lượng bán hàng trực tiếp sẽ không cao.
Tính năng tốt nhất của quảng cáo Facebook là khả năng nhắm đúng đến đối tượng khách hàng của nhà đầu tư. Bạn có thể chia nhỏ tập khách hàng tiềm năng của mình theo các tiêu chí nổi bật như:
Đất nước (Country): Bạn chỉ muốn nhắm đến khách mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ ở Việt Nam? Bạn hoàn toàn có thể làm điều này.
Bang/Tỉnh thành/Thành phố (State/ Province/City): Bạn chỉ muốn nhắm đến khách hàng tại Hà nội và TP Hồ Chí Minh? Bạn thừa sức làm điều đó.
Tuổi (Age): Bạn chỉ muốn nhắm đến đối tượng khách hàng từ 27 – 40? Bạn có thể làm điều này.
>>>
Giới tính (Sex): Quảng cáo Facebook cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo cho khách hàng với giới tính mình quy định.
Sở thích (Interests): Bạn muốn nhắm đến khách hàng với những sở thích khác nhau như chơi nhạc, xem phim, câu cá…? Bạn hoàn toàn làm được.
Tình trạng hôn nhân (Relationships): Bạn muốn nhắm đến khách hàng là người đã lập gia đình hay còn độc thân? Dù thế nào thì bạn đều làm được.
Ngôn ngữ (Language): Bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng nói tiếng Việt ở Mỹ? Bạn hoàn toàn chủ động được việc này.
Học vấn (Education): Bạn có thể nhắm đến các đối tượng khách hàng là kỹ sư, bác sĩ, cử nhân…
Nghề nghiệp (Work): Bạn muốn quảng cáo sản phẩm phục vụ dân văn phòng? Bạn có thể làm tốt điều này.
Những thước đo trên giúp cho quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp/nhà đầu tư giới thiệu được sản phẩm/dịch vụ đến “tận mắt” người dùng thực sự.
>>>