Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào?

Hiểu cách chương trình quảng cáo của Google có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Đào tạo marketing online sẽ chia sẻ giúp bạn cách quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào? Tận dụng tối đa ngân sách của bạn ra sao?

1. Từ khóa kích hoạt quảng cáo xuất hiện như thế nào?

Quảng cáo Adwords là quảng cáo dựa trên từ khóa (keywords). Từ khóa bạn chọn sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web tìm kiếm và các trang web khác. Nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh như kết quả tìm kiếm thuần túy của trang tìm kiếm và các trang mạng khác của Google khi người dùng thực hiện tìm kiếm các từ khóa giống, từ khóa đồng dạng với từ khóa bạn chọn để quảng cáo.

Ví dụ: Bạn là công ty chuyên cung cấp và thi công trần nhôm, bạn có thể chọn từ khóa “thi công trần nhôm” là một từ khóa trong chiến dịch quảng cáo Adwords của mình. Kết quả quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên những kết quả tìm kiếm của Google khi có người dùng tìm kiếm từ khóa “thi công trần nhôm” hoặc tương tự nó như “thi công trần nhôm giá rẻ”, “giá thi công trần nhôm”,…. Hoặc quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác trong Mạng Google liên quan đến thi công trần nhôm.

Để tăng hiệu quả quảng cáo, nhằm đúng vào đối tượng khách hàng, bạn nên tạo cho mình một danh sách từ khóa cụ thể cho chiến dịch quảng cáo. Và nhớ rằng các từ khóa bạn sử dụng hướng khách hàng đến những sản phẩm cụ thể như sử dụng “thi công trần nhôm” thay vì từ khóa “trần nhôm” cho quảng cáo. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hướng tới những khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và khả năng thu hút khách hàng đến với bạn cao hơn.

2. Vị trí quảng cáo trên web không tìm kiếm

Ngoài việc quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm Google thì từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web tìm kiếm khác hoặc các trang do Google sở hữu như YouTube hay các trang đối tác của Google như NYTimes.com, Families.com và chúng được gọi chung là “Mạng hiển thị“.

Có hai cách để cho quảng cáo xuất hiện là do Google tự định vị và do bạn tự chọn vị trí quảng cáo. Google sẽ tự động xác định vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn bằng cách so khớp từ khóa của bạn với các trang trong Mạng hiển thị. Nếu bạn tự chọn vị trí cho quảng cáo của mình thì bạn phải đặt giá thầu cho mỗi vị trí quảng cáo và chọn trang web nơi quảng cáo sẽ xuất hiện. Giá thầu mỗi từ khóa sẽ được hiển thị trên công cụ Google Adwords Key Tools.

>>> Cách chạy Adwords và một số lưu ý cho người bắt đầu

3. Google xếp hạng quảng cáo

Không chỉ có mỗi bạn chạy quảng cáo từ khóa đó mà còn có rất nhiều người cũng kích hoạt từ khóa đó cùng thời điểm với bạn, vì vậy Google phải thực hiện việc xếp hạng quảng cáo để xác định quảng cáo của ai sẽ xuất hiện ở vị trí nào. Việc xếp hạng quảng cáo sẽ dựa trên các yếu tố sau:

– Giá thầu của bạn: Bạn sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu cho vị trí quảng cáo trên Google của mình. Google sẽ ưu tiên cho những quảng cáo có giá thầu cao hơn trước. Giá thầu của bạn dựa trên giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa), số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Như tôi đã đề cập đến ở trên giá thầu mỗi từ khóa sẽ được Google tính và hiển thị trên công cụ Google Adwords Key Tools.

– Chất lượng của quảng cáo và chất lượng trang web đích của bạn: Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng vị trí quảng cáo. Chất lượng trang đích và chất lượng quảng cáo tốt thì sẽ được Google tăng điểm chất lượng. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài Tăng Điểm chất lượng trong Google Adwords.

– Tác động dự kiến từ tiện ích quảng cáo của bạn và các định dạng quảng cáo khác.

4. Tùy chọn thanh toán

Khi quảng cáo Google AdWords đủ điều kiện xuất hiện cho tìm kiếm, quảng cáo sẽ trải qua phiên đấu giá quảng cáo. Những gì bạn bị tính phí (CPC thực tế của bạn) thường thấp hơn giá thầu CPC tối đa vì trong phiên đấu giá AdWords, số tiền nhiều nhất bạn trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn, như liên kết trang web. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách tính chi phí quảng cáo Google Adwords để có thể hiểu thêm về vấn đề này.

Sau khi đã tính phí và quảng cáo xuất hiện thì bạn sẽ thực hiện thanh toán cho Google. Có nhiều cách thức thanh toán trong quảng cáo Google Adwords, bạn có thể tùy chọn cách thanh toán phù hợp nhất với mình.

>>> Các cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon