Sử dụng Google Keywords Planner trong SEO

Trong một kế hoạch SEO, việc tìm kiếm, phân tích và lựa chọn từ khóa là vô cùng quan trọng. Đào tạo Marketing Online sẽ giới thiệu tới các bạn cách sử dụng Google Keywords Planner trong SEO để phân tích và lựa chọn từ khóa.

Google Keywords Planner một trong những ứng dụng của Google trong việc nghiên cứu từ khóa. Google Keywords Planner trước đây còn được biết đến với cái tên khác là Google Keywords Tool.

Sử dụng Google Keywords Planner trong SEO

Để sử dụng Google Keywords Planner bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Search trên google với từ khóa Google Keywords Planner

Bước 2: Đăng nhập email của bạn

Trong một vài trường hợp bạn sẽ gặp phải vấn đề là Google yêu cầu phải điền các thông tin liên quan đến thẻ Visa. Để dễ dàng sử dụng bạn nên đăng ký Google MCC trước.

Bước 3: Trong giao diện của Google Keywords Planner bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn và trong thực tế mỗi sự lựa chọn này lại có tính năng khác nhau nhưng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bạn chỉ cần sử dụng tính năng Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm danh sách mới

Trong giao diện của tính năng tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm danh sách mới, gõ keywords cần nghiên cứu trong ô Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn hoàn toàn có thể nhập nhiều từ khóa vào đây

Nhắm mục tiêu: Bạn chọn vị trí quốc gia mà bọn muốn SEO (Hoặc để tất cả tùy vào chiến dịch SEO của bạn). Về ngôn ngữ thông thường đối với các SEOer tại Việt Nam sẽ lựa chọn tiếng Anh và tiếng Việt, bạn cũng lựa chọn theo ý mình

Nhấn vào phím Lấy ý tưởng sau khi đã thực hiện các bước trên.

>>> Các chỉ số PA và DA trong SEO

Tại đây những vị trí mà bạn cần quan tâm:

Biểu đồ về lượng tìm kiếm: Bạn nên ẩn nó đi để không gian hiển thị kết quả về các Ý tưởng từ khóa được nhiều hơn, hoặc nếu không bạn cũng có thể để nguyên cũng không sao cả.

Có 2 mục là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa. Bạn sẽ click vào Ý tưởng từ khóa

Lưu lượng tìm kiếm của từ khóa: Với mỗi từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm khác nhau.

Độ cạnh tranh: Đây không phải là độ cạnh tranh trong SEO và là độ cạnh trang trong Adwords, vấn đề này cũng đã có rất nhiều bạn mới làm SEO thường hiểu nhầm.

Giá thầu đề xuất: Nếu bạn chạy Adwords thì cũng nên quan tâm đến vấn đề này.

Giao diện phía dưới là những gợi ý có liên quan đến những keywords chính của bạn mà Google đưa ra.

Tải xuống tệp tin với định dạng excel

Bước 4: Xử lý file excel vừa tải xuống. Bạn hãy xóa tất cả các cột trong file tải về này chỉ giữ lại cột từ khóa và cột tìm kiếm.

Nếu như làm theo các bước trên đây thì Đào tạo Marketing Online đảm bảo rằng bạn đã sử dụng được công cụ này rồi đấy. Hoặc nếu muốn tìm hiểu sâu hơn và chuyên nghiệp hơn, các bạn cũng có thể tham khảo các khóa học SEO. Chúc các bạn thành công!

>>> Cách làm SEO Onpage chuẩn nhất cho SEOer

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon