Tạo danh sách từ khóa tối ưu khi quảng cáo cốc cốc

Trình duyệt cốc cốc là trình duyệt do Việt Nam tạo ra, tuy mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng cốc cốc đã trở thành một trong những trình duyệt được mọi người tin dùng hiện nay. Do vậy quảng cáo cốc cốc cũng đã trở thành một trong những ngành đang hot hiện nay. Hôm nay, đào tạo marketing online sẽ giúp các bạn tạo từ khóa trong quảng cáo cốc cốc.

Quảng cáo Cốc Cốc hiển thị tại trình duyệt web và trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

Trình duyệt Cốc Cốc

Ví dụ, bạn là chủ cửa hàng hoa tươi, và bạn cài đặt từ khóa “mua hoa tươi” cho quảng cáo của mình. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này tại trang tìm kiếm Cốc Cốc, quảng cáo của bạn có thể hiển thị bên cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Hoặc/ Đồng thời quảng cáo sẽ hiển thị tại trang chủ trình duyệt Cốc Cốc, cho những người gần đây đã tìm kiếm từ khóa “mua hoa tươi”.

CƠ CHẾ BẮT TỪ KHÓA CỦA QUẢNG CÁO CỐC CỐC

Từ khóa của Cốc Cốc có 2 dạng đối sánh: Đối sánh cụm từ và Đối sánh chính xác

Với đối sánh chính xác, quảng cáo của bạn chỉ có thể xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác của bạn, không có bất kỳ cụm từ nào khác trong tìm kiếm. Để sử dụng từ khóa đối sánh chính xác, chỉ cần đặt toàn bộ từ khóa trong dấu ngoặc vuông. Ví dụ: [mua gà đông cảo].

Với đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc từ khóa chính xác của bạn với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa đó. Chúng tôi cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi ai đó tìm kiếm các biến thể có từ bổ sung giữa các thành phần mang nghĩa cố định của từ khóa đó.

Ví dụ: Từ khóa “nồi cơm điện giá rẻ”

– Quảng cáo có thể hiển thị qua các cụm từ tìm kiếm: nồi cơm điện giá rẻ, mua nồi cơm điện giá rẻ, nồi cơm điện giá rẻ có tốt không, nồi cơm điện hãng nào giá rẻ

– Quảng cáo sẽ KHÔNG hiển thị qua các cụm từ tìm kiếm: nồi cơm điện, nồi cơm điện giá tốt, nồi nấu cơm điện giá rẻ Để sửa đổi dạng đối sánh của từ khóa, bạn có thể trỏ chuột vào biểu tượng sửa trong mỗi từ khóa, chọn loại đối sánh phù hợp và chọn “Áp dụng” để lưu.

Lưu ý:

– QC Cốc Cốc không phân biệt từ khóa tiếng Việt có dấu hay không dấu. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị qua cả từ khóa không dấu, mặc dù bạn cài đặt từ khóa có dấu.

– Bạn có thể cài đặt “từ khóa phủ định” để Cốc Cốc sẽ KHÔNG hiển thị quảng cáo của bạn cho các kết quả tìm kiếm có liên quan đến “từ khóa phủ định” đó.

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC TỪ KHÓA TỐT?

Để quảng cáo hiệu quả, bạn cần tạo danh sách từ khóa phù hợp nhất với ngôn ngữ thông thường mà người dùng sẽ sử dụng trên công cụ tìm kiếm và trình duyệt web Cốc Cốc.

Dưới đây là các bước cơ bản giúp bạn lập danh sách từ khóa tốt nhất:

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Bạn nghĩ khách hàng sẽ dùng những từ/ cụm từ như thế nào để mô tả sản phẩm/ dịch vụ của bạn? Để tìm được từ khóa gần sát nhất với những gì khách hàng tìm kiếm trên Cốc Cốc, bạn nên làm theo ba bước sau:

Bước 1: Nghĩ theo cách của bạn

Phân tích xem sản phẩm của bạn có thể được mô tả bằng những từ gì. Nếu bạn vừa mở một trung tâm dạy tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy, bạn sẽ thấy có những điểm chính sau:

Hỏi: sản phẩm này là gì?
Đáp: dịch vụ dạy tiếng Anh

Hỏi: có thể tiếp cận dịch vụ ở đâu?
Đáp: quận Ba Đình

Hỏi: điểm nổi bật của dịch vụ?
Đáp: giáo viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy

Vậy chúng ta có thể rút ra các từ sau để nghĩ về từ khóa cho sản phẩm của bạn:

dạy tiếng Anh + quận Ba Đình + giáo viên nước ngoài

Bước 2: Thử nghĩ như khách hàng tiềm năng

Đặt mình vào vị trí của người dùng. Sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng nào? Là người đang có nhu cầu học tiếng Anh sinh sống ở quận Ba Đình, làm việc ở văn phòng nên chỉ có thể học buổi tối và có khả năng chi trả 3 triệu đồng mỗi tháng cho học phí? Vậy hãy thử đóng vai họ, và nghĩ xem bạn sẽ dùng từ khóa gì để tìm kiếm. Đó có thể là:

trung tâm dạy tiếng Anh buổi tối ở quận Ba Đình
trường dạy tiếng Anh buổi tối ở quận Ba Đình
khóa học tiếng Anh khoảng 3 triệu đồng
khóa học tiếng Anh ban đêm khoảng 3 triệu đồng ở quận Ba Đình

Bạn có thể ghé các trang Facebook cá nhân, các trang blog cá nhân của những người bạn quen biết khớp với đối tượng người dùng này để tham khảo cách họ suy nghĩ cũng như cách họ dùng từ ngữ trong đời sống thực tế. Hoặc bạn có thể hỏi trực tiếp những người quen này nếu giả sử cần tìm một nơi như thế, họ sẽ nghĩ đến từ khóa gì đầu tiên.

Bước 3: Kết hợp kết quả từ bước 1 và bước 2

So sánh, tìm điểm chung và phối hợp giữa những gì bạn chủ quan phân tích và những gì bạn dự đoán người dùng sẽ nghĩ đến để chọn ra những từ khóa tốt nhất.

Bổ sung thêm thành phần phía trước và phía sau cụm từ, tạo thành một chuỗi từ khóa gần sát nhất với những gì khách hàng tìm kiếm trên Cốc Cốc.

2. Chọn từ khóa tổng quát hay cụ thể dựa trên mục tiêu quảng cáo

Tùy theo mục tiêu quảng cáo, hãy chọn từ khóa cụ thể hoặc tổng quát.

Dù bạn chọn từ khóa tổng quát hay cụ thể, chúng đều phải liên quan tới quảng cáo và website của bạn. Những từ khóa phù hợp và chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị tới đúng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn.

Ví dụ, bạn sở hữu một cửa hàng bán điện thoại, bạn có thể chọn những từ khóa tổng quát như “điện thoại”. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới những người tìm kiếm điện thoại hoặc truy cập vào website về công nghệ hay viễn thông. Trong trường hợp này, hãy nhớ rằng giá bid của từ khóa khái quát có thể cao hơn do cạnh tranh cao.

Bạn có thể chọn những từ khóa cụ thể như “smartphone giá rẻ ở Hà Nội” hoặc tên một mẫu điện thoại cụ thể mà cửa hàng bạn cung cấp. Như vậy, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tới những người tìm kiếm cửa hàng điện thoại hoặc mẫu điện thoại đó.

3. Kiểm tra hiệu quả từ khóa

Sau khi tạo danh sách từ khóa, bạn có thể kiểm tra cụ thể lưu lượng tìm kiếm và truy cập của từng từ khóa tại trình duyệt web và trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc trong một tháng vừa qua.

Sử dụng Công cụ “Ước tính lượng truy cập”:

Sau khi đăng nhập vào hệ thống, bạn chọn ” Uớc tính lượng truy cập” ở thanh công cụ phía trên. Ở trang mới, bạn lần lượt nhập vào từng từ khóa đã chọn lọc và nhấn nút “Chọn”, hệ thống sẽ cho biết con số ước lượng về lượt hiển trị và click có thể có được nếu bạn dùng từ khóa này cho quảng cáo.

Công cụ này sẽ giúp bạn chọn được những từ khóa phù hợp nhất, và tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.

4. Cách tạo quảng cáo từ khóa

Sau khi đã có danh sách từ khóa, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo từ khóa theo 6 bước.

Với bài viết tạo danh sách từ khóa tối ưu khi quảng cáo cốc cốc sẽ giúp các bạn biết cách tạo từ khóa trên quảng cáo cốc cốc để bài quảng cáo của bạn đem lại kết quả tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon