Thuật toán mới của Google khiến SEO thay đổi ra sao?

SEO là công cụ giúp website nâng cao thứ hạng nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa thương hiệu và sản phẩm dịch vụ cung ứng của doanh nghiệp. Trong quá trình SEO, các SEOer luôn luôn phải thay đổi linh hoạt phương pháp SEO sao cho phù hợp với thuật toán mới của Google đưa ra. Vậy thuật toán của Google khiến SEO thay đổi ra sao? Hãy tìm hiểu điều này cùng Đào tạo Marketing Online nhé!

Thuật toán của Google
Thuật toán mới của Google khiến SEO thay đổi ra sao?

Với thuật toán Panda 4.2 mới được ra đời chú trọng đến những trang web có chất lượng tốt về nội dung. Vậy làm thế nào để bạn được Google đánh giá cao?

Nội dung dài

Thông thường các bài viết PR thường có nội dung ngắn giới hạn trong tầm 400 từ. Thuật toán mới của Google sẽ truy lùng những bài viết có nội dung ngắn và sẽ đánh giá là không đủ chất lượng. Chính vi vậy, nếu nội dung bài viết của bạn ngắn hơn so với yêu cầu của Google thì chắc chắn nó sẽ không được Google đánh giá cao đâu. Một điểm nữa cần chú ý đó là chất lượng bài viết cũng phải được đảm bảo. Nội dung mang đến những thông tin hữu ích, được nhiều người quan tâm vẫn luôn được Google đề cao. Bạn hãy đứng vào quan điểm của người đọc để xem họ cần gì, họ muốn biết gì. Hãy nói không với những bài viết ngắn ngủn và trùng lặp nếu không bạn sẽ không bao giờ lấy lòng được Google. Hãy viết từ 600 – 800 từ để đảm bảo trang web của bạn qua được vòng sát hạch số từ của thuật toán mới của Google.

“Tốt hơn hết nên viết dài” – Đó là lời khuyên của chuyên gia SEO-PR kỳ cựu Greg Jarboe.

Dùng những từ đồng nghĩa

Nếu bạn nhồi nhét, lặp đi lặp lại quá nhiều từ khóa thì chắc chắn thuật toán mới của Google có thể đánh tụt hạng website của bạn ngay lập tức. Nếu bạn là người đọc, khi gặp nhiều từ được lặp đi lặp lại sẽ gây cảm giác nhàm chán đối với bài viết. Thay vì nhồi nhét từ khóa như vậy sao bạn không nghĩ đến việc sử dụng những từ đồng nghĩa. Đây cũng chính là một cách giúp bạn qua mắt được Google và không làm độc giả mất cảm hứng khi đọc bài viết của bạn.

Nếu bạn sử dụng một từ, cụm từ khóa ở đoạn đầu, những đoạn sau hãy biến thể nó. Google hiểu rằng những từ đồng nghĩa thể hiện khả năng viết lách linh hoạt và thông minh, đồng nghĩa với việc thu hút được người đọc. Vậy nên Google cùng thuật toán mới của Google sẽ xếp hạng trang web cao hơn.

>>> Tổng hợp các thuật toán Google sử dụng

Hãy dùng đa phương tiện

Google sẽ đánh giá cao nếu bài viết của bạn sử dụng linh hoạt các ngườn đa phương tiện như video và hình ảnh. Theo thuật toán mới thì Hơn 55% kết quả tìm kiếm của Google bao gồm video và hơn 40% bao gồm hình ảnh. Hình ảnh và video giúp người đọc nắm bắt thông tin một cách rõ ràng nhất, giúp lấy được sự tin tưởng từ người đọc mà những thông tin bằng văn bản không thể chứng thực được điều họ mong muốn. Nếu dùng hình ảnh bạn có thể chèn từ khóa vào phần caption của ảnh – đây là một cách chèn từ khóa rất hay, giúp bạn đảm bảo mật độ từ khóa mà không làm người đọc khó chịu.

Trong thời cuộc mạng xã hội phát triển vượt bậc, bạn có thể share những video hấp dẫn của bạn lên mạng xã hội. Chắc chắn lượng người truy cập vào website của bạn sẽ ngày càng tăng lên. Kết hợp một bào viết dài cùng với hình ảnh và video rõ ràng sẽ giúp bạn được người đọc và thuật toán mới của Google đánh giá cao.

Trước những cập nhật mới của Google, nếu bạn không nhanh nhạy thì website của bạn sẽ thụt lùi nhanh chóng. Vì vậy hãy luôn cập nhật xu hướng và điều chỉnh phương pháp SEO theo thuật toán mới của Google và Đào tạo Marketing Online tin rằng bạn sẽ thành công!

>>> Cách SEO website hiệu quả

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon