Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google AdWords

Bài viết này Đào tạo Marketing Online giới thiệu tới các bạn từ khóa phủ định trong quảng cáo Google AdWords.

Từ khóa phủ định trong quảng cáo adwords

Khi bạn quảng cáo Google, từ khóa phủ định có thể giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tìm kiếm những từ mà bạn quan tâm nhất đến sản phẩm dịch vụ của bạn, giúp bạn giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. Khi bạn thêm cụm từ dưới dạng từ khóa phủ định quảng cáo adwords của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm các cụm từ đó.

Từ khóa phủ định là cách mà bạn thông báo với hệ thống rằng bạn không muốn hiển thị quảng cáo khi những từ khóa đó được tìm kiếm. Đó có thể là những cụm từ đại diện cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp, hoặc có thể đó là những cụm từ mà người tìm kiếm không phải khách hàng mà bạn hướng tới.

Lợi ích của từ khóa phủ định:

+ Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp chuột vào quảng cáo google

+ Ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp.

+ Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức.

+ Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan.

+ Không hiển thị quảng cáo với những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp.

>>> Remarketing trong quảng cáo Google Adwords

Hướng dẫn thêm từ khóa phủ định

Bạn kinh doanh mặt hàng là sản phẩm nội thất cao cấp, các từ khóa chính mà bạn nghĩ tới là: “nội thất văn phòng cao cấp”, “nội thất cao cấp”, “nội thất”, “nội thất phòng ngủ cao cấp”… Rất nhiều từ khóa đúng không?

Nếu đơn giản chỉ là để quảng cáo adwords hiển thị, bạn chỉ cần mua từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “nội thất” là quảng cáo google adwords đã có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa nêu trên.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bạn bán hàng nội thất cao cấp, trong khi đó người dùng tìm kiếm “nội thất giá rẻ” vẫn thấy quảng cáo google của bạn, trường hợp này bạn sẽ sử dụng từ khóa phủ định bởi những người tìm kiếm giá rẻ không phải khách hàng mục tiêu của bạn ta sẽ loại trừ từ kiếm “nội thất giá rẻ”

Có 2 cách để bạn sử dụng Từ khóa phủ định trong trường hợp này:

  • phủ định đi từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “giá rẻ”
  • phủ định đi từng từ khóa dạng đối sánh chính xác: [nội thất giá rẻ], [nội thất văn phòng giá rẻ]…

>>> Cách tăng điểm chất lượng Google Adwords

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon