Hướng dẫn những bước đầu chạy adwords google

Khi có một website, nhiều người sẽ rất quan tâm đến việc đưa website lên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Đa số mọi người đều nghĩ rằng chỉ có SEO mới đưa website lên top. Nhưng với sự mở rộ của dịch vụ quảng cáo google adword, bạn chỉ cần mất vài phút thì website của bạn đã nằm trên top đầu với các từ khóa bạn chọn. Chúng tôi đưa ra bài viết hướng dẫn chạy adwords google với những bước đầu tiên

Khi chạy quảng cáo google adwords bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc chạy quảng cáo với google, đồng thời phải biết được một số thủ thuật để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả bán hàng cao nhất mà giảm thiểu chi phí ở mức tối đa nhất.

Quảng cáo google adword

1. Lựa chọn từ khóa ngách

Lựa chọn từ khóa là khâu vô cùng quan trọng kể cả đối với adwords cũng như SEO, nếu lựa chọn sai từ khóa bạn sẽ vừa tốn tiền (đối với adwords), tốn thời gian (đối với SEO) mà lại không đạt được hiệu quả bán hàng.

Không phải cứ “đâm đầu” lựa chọn những từ khóa “hot” thì bạn sẽ có được khách hàng, cũng như việc bạn đâm đầu vào thị trường đỏ thì chắc chắn khả năng sống sẽ không cao, trừ khi bạn có một tiềm lực tài chính vô cùng mạnh.

Thay vào đó hãy lựa chọn những từ khóa ngách, là những từ khóa dài, ít người tìm kiếm nhưng tỷ lệ chuyển đổi của những từ khóa này sẽ rất cao, vì những người tìm những từ khóa này là người đã có nhu cầu thực sự. Cộng thêm, phí trả cho mỗi click vào từ khóa này thấp.

2. Thông điệp quảng cáo hấp dẫn

Thông điệp quảng cáo chính là yếu tố quyết định khách hàng có click vào quảng cáo của bạn không. Khách hàng cần thấy được lợi ích nếu như bấm vào quảng cáo của bạn. Các khuyến mãi giảm giá hay quà tặng sẽ khá hiệu quả. Và đừng quên tăng động lực click của khách hàng bằng việc giới hạn về thời gian nhận quà hay số lượng quà tặng nhé.
Nhớ bao gồm cả từ khóa của bạn trong thông điệp nhé như vậy sẽ giúp CPC thấp hơn và bạn dễ dàng đạt vị trí quảng cáo cao.

>>> Viết mẫu quảng cáo từ khóa trên Google hiệu quả

3. Tối ưu hóa link đích

Link đích chính là link bài viết bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng cần phải tối ưu SEO nội dung cho bài viết đích, có như vậy mới tăng điểm chất lượng của quảng cáo, điều đó sẽ giúp thứ hạng quảng cáo của bạn cao hơn và CPC sẽ thấp hơn.
Bên cạnh đó hãy chú ý đến yếu tố bán hàng trong bài viết quảng cáo của bạn, hãy viết một bài thật chất lượng và phải làm sao khiến khách hàng nhấc máy lên alo cho bạn hoặc đăng ký thông tin. Đó mới là đích cuối cùng của quảng cáo, còn nếu khách hàng chỉ click vào quảng cáo làm tốn tiền của bạn mà không thực hiện bất cứ hành động gì tiếp theo thì xem như bạn đã thất bại.

4. Đặt giá thầu thủ công

Việc chủ động đặt giá thầu thủ công sẽ giúp bạn vừa tối thiểu CPC vừa đạt được thứ hạng cao. Hãy dựa vào giá thầu mà google đề xuất khi bạn kiểm tra từ khóa (công cụ lập kế hoạch từ khóa) và tính ra một mức CPC hợp lý. Thông thường CPC thực tế bao giờ cũng thấp hơn giá thầu google đề xuất từ 30% – 50%.

Việc sử dụng adwords sẽ giúp bạn lên top đầu của công cụ tìm kiếm, nhưng bên cạnh đó bạn sẽ mất tiền cho vị trí của mình. Vì vậy đào tạo marketing online khuyên bạn hãy theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn thường xuyên để biết được giá thầu cho vị trí cao nhất là bao nhiêu, từ đó bạn điều chỉnh lại giá thầu để đạt vị trí quảng cáo cao nhé.

>>> Công cụ phân tích chính trong quảng cáo google adwords

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon