Viết mẫu quảng cáo từ khóa trên Google hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo từ khóa trên Google đã trở nên vô cùng phổ biến vì tính hiệu quả của nó. Cách viết mẫu quảng cáo như thế nào cho thu hút là vô cùng quan trọng, bởi đây là thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng, để khách hàng có thể cảm nhận và lựa chọn bạn. Vậy viết mẫu quảng cáo trên google ra sao để đáp ứng được những mong muốn của bạn?. Tìm hiểu điều này cùng Đào tạo Marketing Online qua bài viết sau.

Viết mẫu quảng cáo từ khóa trên Google hiệu quả

1. Đưa từ khoá chính vào tiêu đề 

– Khi khách hàng đánh vào khung tìm kiếm cụm từ “làm quảng cáo adwords”, có thể chắc chắn rằng trong tâm trí của người đó đã định hình sẵn để nhận ra cụm từ “làm quảng cáo google adwords” trên những trang kết quả tìm kiếm. Đây là lí do tại sao bạn luôn đưa từ khoá chính vào tiêu đề.

– Tuy nhiên bạn có nhiều hơn 1 từ khoá để đấu giá. Vì vậy cần tạo ra nhiều mẫu quảng cáo từ khóa trên google.

2. Viết tiêu đề có liên quan và thu hút 

– Tiêu đề là phần quan trọng nhất của mẫu quảng cáo trả tiền (PPC)

– Viết một tiêu đề thật thu hút: Tiêu đề của mẫu quảng cáo từ khóa trên google chỉ cho bạn tối đa 25 kí tự để thể hiện. Với cụm từ “quảng cáo google adwords” bạn đã sử dụng hết 24 kí tự.

3. Sử dụng từ ngữ ngắn gọn cho mẫu quảng cáo trên google

– Luôn nhớ sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, bao quát nhưng ý nghĩa rõ ràng.

– Với dòng tiêu đề với tối đa 25 kí tự hay 2 dòng nội dung mô tả 1, mô tả 2 với tối đa 35 kí tự cho mỗi dòng. Việc sử dụng từ ngữ ngắn gọn sẽ giúp bạn có thêm khoảng trống để thể hiện thêm nội dung thông điệp.

4. Mẫu quảng cáo phải khác biệt và cụ thể

– Nếu mẫu quảng cáo từ khóa trên google của bạn cũng không khác gì những quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên hay có trả tiền khác trên cùng trang, thì cơ hội thu hút click sẽ trở nên xa vời.

– Một cách để tạo sự khác biệt là hãy giới hạn thông điệp và phải rất cụ thể

– Đừng viết “quảng cáo” mà hãy viết cụ thể “quảng cáo google adwords”. Quảng cáo càng cụ thể và liên quan, bạn sẽ càng dễ dàng thu hút sự chú ý của những khách hàng quan tâm và có nhu cầu thực sự.

>>> Công cụ phân tích chính trong quảng cáo google adwords

5. Nhận thức được bức tranh lớn hơn và liên tục thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau

– Bạn cần thường xuyên thử nghiệm những mẫu quảng cáo trả tiền (PPC). Hãy thử nhiều thông điệp khác nhau và diễn tả theo những cách khác nhau để tìm được mẫu hiệu quả nhất.

– Bán hàng theo kiểu gượng ép so với kiểu thuyết phục

– Thông điệp tích cực so với thông điệp tiêu cực.

– Thông điệp dễ hiểu, rõ ràng so với những thông điệp rườm rà, khó hiểu

6. Link hiển thị rõ ràng trong mẫu quảng cáo 

– Bạn có không gian để truyền thông điệp nữa ở phần cuối của mẫu quảng cáo, thể hiện link hiển thị rõ ràng với người tìm kiếm trong phần này.

7. Đường dẫn (URL) đích cụ thể 

– Đây chính là thông tin bạn cần cung cấp chính xác nhất cho người tìm kiếm

– Cách tốt nhất là bạn chọn link đích đúng nhất cho sản phẩm dịch vụ của bạn liên quan tới tiêu đề của mẫu quảng cáo trên google.

Với những tiêu chí trên, Đào tạo Marketing Online mong rằng những mẫu quảng cáo từ khóa trên google của các bạn sẽ trở nên thu hút và hiệu quả hơn!

>>> Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google AdWords

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon