Làm sao để sử dụng trang đích hiệu quả cho Marketer (Phần 2)

Ở bài viết trước đào tạo marketing online đã chia sẻ với các bạn 3 cách giúp bạn sử dụng trang đích hiệu quả. Ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những cách còn lại trong series: Làm sao để sử dụng trang đích hiệu quả cho Marketer. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng trang đích hiệu quả, sự lựa chọn hàng đầu của các marketer

4. Choice landing page – Trang đích chọn lựa

Đối với những doanh nghiệp có sản phẩm tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng (một sản phẩm có nhiều các tính năng, và mỗi tính năng chỉ hỗ trợ cho một nhóm khách hàng), thì việc hiển thị tất cả các tính năng này lên trang đích có thể đánh mất sự quan tâm của họ đến với sản phẩm, hoặc khiến cho họ mất hứng thú và dẫn đến kém chuyển đổi.

Giải pháp cho bạn lúc này đó là tạo một trang đích có bộ lọc để phân loại khách truy cập, và mỗi nhóm khách hàng sẽ có một nội dung riêng. Thay vì nhảy ngay vào một tính năng của sản phẩm, hãy cho khách truy cập của bạn lựa chọn những gì họ đang quan tâm. Sau đó, tùy thuộc vào nút hoặc liên kết mà họ lựa chọn, bạn đưa họ đến một phần nhất định của trang (hoặc thậm chí đến một trang đích khác).

5. Hạn chế visit từ những khách “lạ”

⇒ Tốt hơn cho cả bạn và chính họ

Mặc dù trong chu trình marketing, landing page có thể được sử dụng ở bất cứ khâu nào. Tuy nhiên, để gia tăng tính hiệu quả cho landing page – gia tăng chuyển đổi, thì việc hạn chế các visit không hề biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn là điều cần thiết.

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý, bởi việc gia tăng nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp cũng là một mục tiêu cần đạt của landing page, và một landing page chất lượng vẫn có thể tạo ra chuyển đổi ngay cả trên những người dùng chưa từng biết đến bạn.

Tuy nhiên, việc tối ưu như vậy có thể đem lại một tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời cho trang đích, khi khách truy cập đã biết rõ và thích thương hiệu của bạn. Sẽ tốt hơn khi người xem chỉ đang đắn đo về việc có nên sử dụng sản phẩm này hay không, thay vì bị phân tán bởi hàng loạt các suy nghĩ khác như :
– “công ty này sao nghe tên lạ thế nhỉ, không biết có uy tín không”
– “Nó có lừa tiền mình không nhỉ
– “Thanh toán xong nó có trở mặt không nhỉ”,…

⇒ Nên làm gì với khách “lạ”

Những người chưa bao giờ nghe nói về bạn, sản phẩm của bạn, hoặc trang web của bạn, cần được cung cấp một số các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp bạn trước.

Thay vì đưa khách lạ trực tiếp đến một trong các trang đích của bạn bán một sản phẩm, bạn gửi đến họ một trang dùng để gia tăng nhận diện thương hiệu, nằm trước trang landing page trong chu trình marketing.

Và bạn sẽ làm gì với họ sau khi họ đã biết một chút về thương hiệu công ty và sản phẩm của bạn?

Hãy bỏ ngay ý nghĩ tìm cách mở ví của họ để lấy tiền đang trong đầu bạn, mặc dù họ đã biết nhưng phải cần có thời gian để họ có thể hoàn toàn tin tưởng bạn. Thay vì vậy, hãy xin họ email và cung cấp cho họ những thông tin và kiến thức về công ty, về sản phẩm về về lĩnh vực bạn đang làm.

Sau một thời gian, khi đã tạo dựng một mối quan hệ tốt với họ, hãy gửi cho họ trang đích sản phẩm, như một lời giới thiệu sản phẩm mới của bạn.

>>> Làm sao để sử dụng trang đích hiệu quả cho Marketer (Phần 1)

6. Call-to-action cho landing page

⇒ Yếu tố cần thiết nếu bạn muốn có chuyển đổi

Không giống như trên các blog, nơi các bạn cung cấp giá trị cho người đọc một cách hoàn toàn miễn phí, người đọc có thể tự động gửi cho bạn email để đăng ký theo dõi mà bạn không cần tối ưu bất kỳ một call-to-action nào. Landing page về bản chất là một trang giới thiệu sản phẩm mà bạn sẽ bán – hành động trao đổi ngang bằng, chính vì vậy, nếu không có một call-to-action phù hợp, họ sẽ không gửi cho bạn bất kỳ một email nào.

3 tiêu chí dành cho 1 call-to-action phù hợp cho landing page bao gồm:

Phù hợp:

Lời đề nghị của bạn cần phù hợp với thị hiếu của khách truy cập.

Ví dụ như: Website bạn là đào tạo SEO, khách truy cập lạ vào site bạn để tìm hiểu thêm về công ty. Bạn có thể xin email của họ bằng cách gửi đến cho họ một ebook SEO cơ bản – kiến thức SEO là điều mà nhóm khách hàng này cần.

Giá trị:

Quan trọng hơn là nó phải có giá trị với khách truy cập. Bạn nghĩ rằng một coupon giảm giá 10% hoặc 5% sẽ có giá trị để họ nhập email đăng ký? Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy. Đối với một số khách hàng, một ebook đem lại kiến thức cho họ (dù cơ bản) sẽ có giá trị hơn rất nhiều 10% off mà bạn cung cấp. Hơn nữa, giảm giá cũng sẽ không có hiệu quả khi bạn dùng nó cho đối tượng khách hàng mới.

Khả thi:

Một khóa học SEO trong 50 tuần nghe có vẻ nhiều giá trị hơn một khóa học trong 4 tuần. Tuy nhiên, nếu xét về thực tế, một khóa học như vậy nếu kéo dài trong hơn 1 năm trời như vậy, có thể khiến cho người dùng hoài nghi về tính hiệu quả của nó. Xu hướng SEO có thể sẽ bị thay đổi ngay trong khóa học – khiến cho những kiến thức họ học xong bắt đầu đi vào lỗi thời.
Vì vậy, hãy xem xét kỹ sản phẩm cùng lời kêu gọi của mình trước khi gửi nó tới khách hàng.

⇒ Một số mẫu call-to-action hay

Bạn có thể gia tăng hiệu quả cho call-to-action của mình bằng cách sử dụng sức mạnh của ngôn từ.

Vì dụ, thay vì sử dụng những lời kêu gọi thông thường như:

Tìm hiểu thêm
Download
Mua ngay
Bạn có thể sử dụng một số các lời kêu gọi đặc biệt hơn cho chính sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn đang bán dịch vụ đào tạo chó, bạn có thể dùng:

Muốn con chó nghe lệnh bạn!
Cảm thấy quá mệt mỏi bởi chó không nghe lời!
Download 10 phương pháp huấn luyện chó.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã gửi đến các bạn 6 cách để tối ưu trang landing page – tương ứng với 6 loại trang đích có chuyển đổi cao nhất. Và công việc của bạn bây giờ là tìm hiểu tại sao chúng lại hiệu quả và áp dụng chúng cho chính chiến dịch marketing online của mình. Hy vọng nó sẽ mang lại thành công và hiệu quả cho công việc của bạn.

>>> Những xu hướng tiếp thị trong năm 2016

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon