Việc sử dụng Email hiện nay đã trở nên quá phổ biến khi mỗi người thường có cho mình ít nhất là 1 Email. Vì vậy, các công ty sử dụng Email Marketing như một kênh giúp bạn mang những kinh nghiệm, quảng cáo hay chăm sóc khách hàng tới mọi khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Đào tạo Marketing Online qua bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn một số lợi ích và rủi ro trong Email Marketing.
1. Lợi ích của Email Marketing
Khi bạn đã xây dựng được một danh sách Email tốt, chiến dịch Email Marketing hiệu quả kéo theo việc xây dựng lòng tin ở khách hàng giúp bạn tăng doanh thu và khách hàng phản hồi tích cực về sản phẩm cũng như thông tin bạn mang đến. Ngoài việc hiệu quả công việc tốt, sau đây là một số lý do khách khiến các công ty, doanh nghiệp đang cố gắng tiếp quảng cáo qua hình thức Email Marketing.
Chi phí thấp: Thay vì việc bạn phải tốn rất nhiều chi phí để gửi thư thông thường, đăng báo hay các hình thức Marketing khác thì Email Marketing lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Các bạn chỉ tốn 6đ/mail gửi đi.
Cá nhân hóa: Các thông tin khách hàng bạn thu thập được, các thông điệp khi các bạn truyền tải đều được cá nhân hóa giúp bạn phân nhóm khách hàng để quảng bá hiệu quả hơn.
Tốc độ: Cái này thì chắc chắn các bạn đều thừa nhận rằng thông điệp của bạn sẽ được truyền tải tốc độ cực nhanh chỉ tầm 2phút là khách hàng sẽ nhận được Email của bạn. Và một thông điệp gửi đến danh sách khách hàng đến vài trăm, hàng triệu người chỉ cần 1 cú click chuột.
Đơn giản: Đối với một phương thức quảng cáo thành công thì nó cần phải đơn giản, gần gũi với cả người thực hiện và khách hàng. Và Email Marketing thực sự là rất đơn giản, bạn có thể tự mình thực hiện và khách hàng nhận được như một thói quen bình thường.
Theo dõi: Tất cả các địa chỉ Email được mở ra đều có thể được theo dõi và sẽ báo về cho bạn những địa chỉ Email khách hàng mở Email của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được chiến dịch Email Marketing.
>>> Cách gửi email marketing một cách hiệu quả
2. Rủi ro trong Email Marketing
Xây dựng một chiến dịch Email Marketing có thể một kênh Marketing tuyệt vời của bạn. Tuy nhiên nếu mắc sai lầm thì chiến dịch Email Marketing không nhận được hiệu quả mà còn có thể gây ra một vài hậu quả.
Thương hiệu bị đánh giá Spam: Nếu như các bạn quá lạm dụng Email Marketing, các khách hàng sẽ đánh dấu Email bạn là Spam và việc sử dụng danh sách đi mua càng nguy hiểm hơn. Vì thế các bạn hãy chắc chắn danh sách Email của bạn là danh sách khách hàng đồng ý nhận Email của bạn và bạn nên có một kế hoạch rõ ràng để có chiến dịch hiệu quả.
Vấn đề gửi thư: Khi các bạn sử dụng các server gửi Email không uy tín hay thậm chí lậu sẽ khiến các Email bạn gửi đi sẽ vào mục Spam hay có thể là khách hàng không nhận được Email của bạn. Hãy sử dụng nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing uy tín.
Với những lợi ích và rủi ro trong Email Marketing đã chia sẻ, Đào tạo Marketing Online mong rằng bạn sẽ sử dụng công cụ này một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!