Những thủ thuật sử dụng chữ ký trong email

Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo/sự kiện đến các đối tượng mục tiêu. Việc sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian. đào tạo marketing online đưa ra những thủ thuật sử dụng chữ ký trong email giúp bạn trong marketing online.

Email marketing vẫn sống và vững tiến tự tin trước làn sóng social media, đôi khi đó chỉ bằng việc có một chữ kí hiệu quả trong email. Hầu hết nhân viên trong bất kì bộ phận nào cũng đều sử dụng email công ty khi cần liên hệ với đối tác, khách hàng, và hành động đó đều góp phần vào xây dựng nên hình ảnh thương hiệu. Vây làm thế nào để khai thác tối đa hiệu quả của công cụ này? Mời bạn xem qua năm thủ thuật sau với chữ kí trong email nhé:

1. Đặt liên kết đến tài khoản social media… nếu thích hợp

Nếu tổ chức của bạn có một cộng đồng mạnh mẽ trên Facebook hay Twitter, vậy sao không tạo ra nút hay đặt liên kết đến các tài khoản này trong chữ kí? Mỗi nhân viên được xem như một vị đại sứ tốt nhất của thương hiệu và không phải ai cũng biết đến trang Facebook hay Twitter của bạn. Nếu mỗi cá nhân sử dụng social media dưới góc độ chuyên nghiệp, ít nhất là đối với LinkedIn, thì đấy là lí do tuyệt vời để thêm vào liên kết tài khoản social media này vào phần chữ kí Nhưng phải cẩn thận khi đặt liên kết tài khoản social media đối với những thông điệp cá nhân nhé, khi đó bạn phải “vô hiệu hóa” chữ kí trước khi gởi, trừ khi bạn và tổ chức của bạn cảm thấy không phiền phức trước việc này.

2. Ngăn cách chữ kí với phần nội dung chính

Thủ thuật này đơn giản nhưng cần phải để ý để có một sự ngăn cách rõ ràng đánh dấu đâu là nơi nội dung chính kết thúc và đâu là nơi chữ kí bắt đầu. Dùng dấu gạch ngang “-” vào cuối phần nội dung là lựa chọn số một cho bạn tạo ra sự ngăn cách này.

>>> Những cách giúp bạn để đo lường sự thành công của chiến lược email marketing

3. Không sử dụng hình ảnh làm chữ kí

Một sai lầm tệ hại đó chính là sử dụng hình ảnh cho toàn bộ phần chữ kí. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) và nhà cung cấp dịch vụ email như Yahoo hay Hotmail đều không hiển thị hình ảnh được gắn kèm trong email, do đó chữ kí của bạn không hiển thị ra trước người đọc được. Nếu bạn muốn được liên hệ hoặc để theo dõi thì như thế hóa ra công dã tràng phải không nào? Riêng Gmail hiện đã tự động hiển thị hình ảnh trong email nhưng thật sự không khuyến khích bạn sử dụng hình ảnh làm chữ kí.

4. Chi tiết liên hệ phải đầy đủ

Thật khó cho ai khi nhận được email của bạn muốn liên hệ nhưng không thể được vì không có đủ chi tiết liên hệ trong chữ kí. Chữ kí trong email hoàn toàn có thể được tạo ra tự động và nên kèm theo các chi tiết sau:

Họ tên đầy đủ của bạn, chức danh là gì

Số điện thoại, mã vùng, mã quốc gia, đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc với khách hàng quốc tế

Địa chỉ email, đặc biệt nếu bạn có địa chỉ email riêng biệt để liên hệ

Liên kết đến website/blog, dù đó là của bạn hay của công ti

5. Thêm giải thưởng hoặc đặc điểm riêng biệt của thương hiệu (USP)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là tận dụng cơ hội này trong giao tiếp để làm nổi bật một giải thưởng gần đây của bạn hoặc của công ti. Khách sạn của bạn có được thứ hạng cao trên TripAdvisor không hay địa điểm của bạn gần đây có nhận được giải thưởng hoặc được đề cập đến bởi một tạp chí có tiếng? Bạn có thể thêm chúng vào trong chữ kí của email. Một lựa chọn khác là bạn lặp lại tầm nhìn hoặc nhiệm vụ của thương hiệu ngay trong chữ kí, đặc biệt nếu nó độc đáo và hấp dẫn đối với khách hàng.

>>> Lưu ý khi chọn nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon