Những thủ thuật đặt giá trong Google AdWords

Làm sao để biết giá Bid của đối thủ, làm thế nào để biết giá quảng cáo Google AdWords của đối thủ? Dựa vào đâu để bid giá ban đầu, Bid giá Google AdWords thế nào để nhiều click nhất , Tìm từ khoá phụ để tăng traffic với giá rẻ , Bid thế nào để hiển thị đều, Canh bid để duy trì top 3, Tiêu chí bid giá tối ưu trong Google AdWords…. Hãy cùng đào tạo marketing online tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

1. Làm sao để biết giá Bid của đối thủ?

Trước hết, bạn muốn biết bid giá của đối thủ làm gì? Tại sao cần biết giá bid của đối thủ. Chúng ta không thể biết giá bid của đối thủ cụ thể. Kể cả các công cụ trên thế giới nói rằng có thể biết thì cũng hoàn toàn không chính xác. Hoặc nói chính xác hơn thì mình không hề biết có công cụ như vậy. Chỉ có thể biết giá bid trung bình của ngành đối với từ khoá nhất định bằng cách sử dụng Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khoá) có sẵn trong phần Tools (Công cụ) trong tài khoản Google AdWords.

2. Dựa vào đâu để bid giá ban đầu?

Bid bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là tổng lợi ích là “bao nhiêu”. Chú ý là tổng lợi ích, nếu bid thấp quá, lợi nhuận trên 1 lợi ích (đơn hàng) có thể thấp nhưng tổng lợi nhuận thấp thì cũng không ổn. Ban đầu bid giá tuỳ ý, bid số tiền mà bạn cảm giác thoải mái nhất, thường là 1.000 đ. Có người thì thấy 200 đ mới thoải mái, cũng có người lại bid hẳn 5.000 đ vẫn không xi nhê. Vấn đề chỉnh bid sau đó mới là quan trọng.

Nói thêm là có lý thuyết cho rằng ban đầu bid cao để CTR cao thì tăng điểm chất lượng. Điều này là sai. CTR được Google đánh giá CAO hay THẤP là đánh giá giữa các nhà quảng cáo có cùng vị trí (top) chứ không đánh giá giữa quảng cáo top 1 với top 10.

3. Bid giá Google AdWords thế nào để nhiều click nhất:

Câu hỏi này rất đúng, Bid giá để nhiều click chứ không phải lên top (phần sau giải đáp nhiều các câu liên quan bid giá để top 3), nhưng lên top làm gì khi trên đó quá đắt. Google AdWords là nghệ thuật tìm ra vị trí tối đa hoá lợi ích, trước khi tối đa hoá lợi ích thì phải tối đa hoá Click. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn đủ để quảng cáo top 1 cả ngày, không lo cạn ngân sách vì quá nhiều click trong ngày, thì bạn cứ bid giá duy trì top 1 thôi. Khi bạn top 1 tuyệt đối, cpc chỉ tăng khi chất lượng quảng cáo của bạn suy giảm hoặc đối thủ có chất lượng hay giá thầu tăng hơn. Còn nếu ngân sách quảng cáo của bạn không quá nhiều để chạy cả ngày dư thừa thì bạn phải chọn vị trí tốt nhất để mang về nhiều click. Việc này hoặc là bạn test các phương án hoặc sử dụng chức năng bid giá tự động của Google trong cài đặt chiến dịch.
AdWords sẽ đặt giá thầu để giúp tối đa hóa số nhấp chuột trong phạm vi ngân sách mục tiêu của tôi

Lúc này Google sẽ tính toán và bid để bạn ở vị trí trung bình có nhiều click nhất (Tăng giá thì đắt, nhanh hết tiền; Giảm giá thì rẻ nhưng ít click). Nhớ đặt giới hạn giá thầu kẻo Google bid giá cao quá.

4. Tìm từ khoá phụ để tăng traffic với giá rẻ:

Từ khoá phụ ở đây ý nói là những từ khoá dài hơn mà người dùng tìm kiếm về dịch vụ, sản phẩm của chúng ta. Các từ khoá này rẻ vì ít người làm hoặc ít người tìm ra. Lưu ý phải là từ khoá liên quan. Các phương pháp nhắm mục tiêu khi quảng cáo Google AdWords.

>>> Hướng dẫn những bước đầu chạy adwords google

5. Bid thế nào để hiển thị đều:

Không phải lúc nào quảng cáo của chúng ta cũng hiển thị, có nhiều lý do khiến quảng cáo không hiển thị, loại từ lý do do người dùng (search nhiều quá quảng cáo tự tắt…) hoặc do cài đặt sai thì có 2 nhóm lý do chính là do Ngân sách hàng ngày của chúng ta thiếu hoặc Xếp hạng quảng cáo không tốt (AdRank).

Với lý do mất hiển thị do Xếp hạng thì có các yếu tố sau:

– Điểm chất lượng thấp

– Giá bid thấp

– Định dạng quảng cáo không tốt: sử dụng tiện ích mở rộng không tốt hoặc không sử dụng tiện ích mở rộng.
Cách giải quyết là tối ưu điểm chất lượng: tăng giá thầu, xem xét hiệu suất trong quá khứ của Tiện ích mở rộng. (bài viết liên quan: Học Google AdWords ở đâu tốt?) Ngoài ra bạn cũng có thể so sánh hiệu suất của mình so với đối thủ:

Cột số liệu đầu tiên (Tỉ lệ hiển thị) chính là % lượt hiển thị mà bạn đạt được. Bạn có thể lấy số liệu 2 cột mất hiển thị sẽ thấy cộng với tỉ lệ hiển thị này là được 100%.

Lưu ý:

+ % hiển thị của bạn phải lớn nhất so với các đối thủ. Nếu bạn ít tiền hơn hẳn thì rõ ràng bạn quảng cáo 24/24 với đầy đủ các từ khoá như đối thủ thì không bao giờ có tỉ lệ tốt hơn đối thủ. Như vậy bài toán trở thành “Tối ưu hiển thị” trong thời gian tiềm năng, thiết bị tiềm năng, khu vực địa lý tiềm năng. Bạn có target rộng trong khi không đủ tiền thì thật vô nghĩa.

+ Tỉ lệ hiển thị phải trên 80%, dưới đó thì khá là tệ

+ Bạn có thể xem số liệu so sánh này ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khoá. Có thể xem tất cả hoặc chọn từng chiến dịch, từng nhóm hoặc từ từ khoá cụ thể để xem

+ Các thông số khác mình không giải thích trong bài này

6. Tiêu chí bid top 3 (Thuật ngữ chính xác là Quảng cáo có Vị trí hàng đầu)

Cách thức Google xếp hạng các Quảng cáo, là 1 trong 3 NGUYÊN LÝ GỐC của Google AdWords (Theo SEONgon): ADRANK

Xem “công thức” tính Adrank (Công thức này cũ, nhưng chủ yếu là theo cách tính này)

Trong đó CPC là giá thầu mà bạn đặt (số tiền bạn chấp nhận trả tối đa cho 1 nhấp chuột vào quảng cáo) và QLS là Điểm chất lượng của từ khoá (thang điểm 1 – 10)

7. Canh bid để duy trì top 3 là một trong những thủ thuật quảng cáo Google AdWords khá hiệu quả

Như đã nói ở trên, tối ưu Điểm chất lượng và Tiện ích mở rộng rồi thì canh BID nữa là ok. Nhưng đúng là canh bid cũng phiền toái vì đối thủ cũng tăng giảm giá thầu liên tục. 2 cách cơ bản để hệ thống tự động “Canh Bid”

* Cách 1: Sử dụng đấu thầu tự động.

Bạn chọn từ khoá, các từ khoá, hoặc toàn bộ từ khoá muốn duy trì top, sau đó chọn Tự động hoá

Tiếp theo bạn chọn tăng Bid hay giảm Bid. Như trong hình dịch ra là: tăng giá thầu 20% (max 5.000đ) nếu vị trí từ khoá tệ hơn 3, quy tắc sẽ chạy vào lúc 7h sáng và lấy số liệu trong ngày.

* Cách 2: Sử dụng Chiến lược giá thầu (hơi nâng cao chút)

Trước hết các bạn cần biết trong tài khoản Google (Tab từ khoá) có 2 cột là “Giá thầu ước tính đầu trang” và “Giá thầu ước tính trang đầu”. 2 cột này gợi ý giá BID để quảng cáo của bạn có thứ hạng trung bình là nhỏ hơn 3 hoặc nằm trong trang 1 tìm kiếm.

Tuy nhiên khi bid giá theo các giá trị này thì chưa chắc các bạn thấy quảng cáo nằm trong top. Vì đơn giản đây là dữ liệu trong quá khứ, các nhà quảng cáo thay đổi giá bid liên tục nên khi bạn bid có thể giá đã tăng.
Giải pháp là sử dụng Chiến lược giá thầu (Chức năng nằm trong mục “Thư viện đã chia sẻ” nằm ở phía dưới bên trái tài khoản Google AdWords. Bạn chọn chiến lược “Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm” để giá bid tự động điều chỉnh theo Giá thầu ước tính Đầu trang.

Sau khi có chiến lược, bạn chỉnh sửa các bid giá trong cài đặt chiến dịch là xong, bạn sẽ có “1 nhân viên bằng máy” suốt ngày ngồi bid giá tiền cao hơn “Giá thầu ước tính đầu trang” cho bạn. Trong dài hạn bạn sẽ thấy thống kê thứ hạng trung bình nhỏ hơn top 3.

8. Tiêu chí bid giá tối ưu trong Google AdWords

* Chiến dịch bán hàng:

– Nhiều click, giá click rẻ: đôi khi bạn bid cao chưa chắc tốt (Xem lại câu 3 bài 1 https://goo.gl/2GMjAf)

– Click thu về chuyển đổi thành càng nhiều đơn hàng càng tốt. Vấn đề này thực sự đâu đầu. Thông thường các bạn có xu hướng lựa chọn các từ khoá mà các bạn nghĩ ra trong đầu (bán iphone thì từ khoá muốn quảng cáo là iphone 6, bán ô tô thì từ khoá muốn quảng cáo là ô tô Toyota …). Như vậy không tốt, các từ khoá bạn nghĩ ra thường là từ khoá chung chung ai cũng nghĩ ra nên nó đắt, người tìm chung chung lại chưa mua hàng mà họ còn mất nhiều thời gian nghiên cứu. Những người tìm từ khoá “iphone 6 16gb trắng” sẽ tiềm năng hơn nhiều.

Qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thủ thuật đặt giá trong Google AdWords. Chúc các bạn có chiến dịch thành công.

>>> Viết mẫu quảng cáo từ khóa trên Google hiệu quả

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon