Quảng cáo google Adwords là cách làm hiệu quả để website được nhiều khách hàng biết đến hơn.Quảng cáo Google Adwords đã và đang là chiến lược marketing rất quan trọng đối với nhiều công ty, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm Quảng cáo google Adwords một cách hiệu quả nhất.Sau đây daotaomarketingonline.edu.vn sẽ giới thiệu những Thủ thuật quảng cáo Google Adwords không phải ai cũng biết giúp bạn quảng cáo trên Google AdWords thành công, thu hút và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới với chi phí thấp nhất.
1. Tối hưu hóa những chiến dịch
Một yếu tố rất quan trọng khi làm quảng cáo Google Adwords là bạn cần chọn ngôn ngữ và quốc gia hướng đến. Đồng thời nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng hình thức quảng cáo này thì chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong chức năng hệ thống). Còn nếu bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.
2. Xây dựng link đến các trang liên quan
Rất nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo google Adwords đều lấy trang đích là trang chủ. Điều này không hề hiệu quả bởi khách hàng chỉ muốn tìm đến đúng trang sản phẩm/dịch vụ xuất hiện chứ không muốn “mò mẫm”. Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu nếu không bạn không nên xây dựng link đến nó.
Để làm Google Adwords hiệu quả bạn cần phải lấy nội dung trang làm nhân tố chủ chốt, ví dụ như dẫn link tới các trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết. Bạn cần nhận biết được nhu cầu khách hàng cũng như thử sử dụng bất kỳ từ khóa nào mà bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Đồng thời trang đích cần phải có hình thức bắt mắt, kích thích được tâm lý mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của người xem, có như vậy mới thực sự thu hút được khách hàng.
3. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
Đặc trưng của khách hàng khi tìm kiếm trên Google là họ thường bị thu hút bởi những cụm từ bị bôi đen và tỷ lệ nhập chuột vào đường link đó là rất cao. Vì vậy cũng giống như trong Seo bạn cần chèn từ khóa vào phần tiêu đề và miêu tả vào quảng cáo để Google đánh dấu, in đậm chúng.
Ngoài ra các chuyên gia quảng cáo Google Adwords cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khóa trong ngoặc “[ ]“ để mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: nếu kinh doanh áo đấu của câu lạc bộ MU, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc: [áo đấu Mu]. Nếu khách hàng gõ chính xác cụm từ này thì website của bạn sẽ xuất hiện còn nếu họ gõ “mua áo Mu”, “cửa hàng bán áo MU” thì quảng cáo sẽ không hiển thị. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí bỏ ra.
>>> Quảng cáo adwords cần báo cáo những số liệu nào?
4. Kích thích khách hàng bằng từ ngữ ấn tượng
Hàng ngày khách hàng phải tiếp xúc với hàng nghìn quảng cáo khác nhau nên nếu như bạn không có sự khác biệt, chắc chắn nó sẽ không được mọi người chú ý tới. Hãy thu hút đối tượng bằng việc sử dụng những từ mạnh nhằm kích thích cảm xúc người dùng như: tiết kiệm ngay bây giờ, khám phá, giảm giá…
5. Lựa chọn từ khóa cẩn thận
Những chuyên gia là quảng cáo Google Adword đều nhận định, những từ khóa có chứa hai đến ba ký tự thường hiệu quả hơn chỉ một từ. Cùng như ví dụ ở trên bạn có thể xây dựng các cụm từ khóa như “cách làm bánh gato”, “cửa hàng bánh gato”… thay vì chỉ sử dụng từ khóa chung chung “bánh gato” hoặc “quà tặng”.
Nếu bạn không phải dân chuyên nghiệp hoặc mới bắt đầu tham gia vào chiến dịch này, hãy hỏi những người có kinh nghiệm hoặc tham khảo các công cụ từ khóa để bổ sung vào danh sách của mình.
6. Tạo nhóm quảng cáo cụ thể
Để quảng cáo Google Adwords mang lại lợi ích thiết thực, biến truy cập thành doanh thu thì mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch cần tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ để nó xuất hiện liên quan nhiều hơn đến khách hàng. Mức độ liên quan sẽ mang tới quảng cáo chất lượng và tạo ra được doanh thu.
Ví dụ như khách hàng yêu thích bánh gato họ sẽ thích nhập vào quảng cáo về bánh gato hơn là về bánh ngọt hoặc thực phẩm. Ngoài ra nếu cửa hàng của bạn cung cấp nhiều loại bánh gato khác nhau thì có thể tạo ra các nhóm quảng cáo cho mỗi loại bánh như: Bánh cho sinh nhật, cho Tết, cho liên hoan chia tay, Noel…