Tìm hiểu thuật toán Pigeon – chim bồ câu

Hiện nay có rất nhiều các thuật toán mà google đưa ra và hôm nay, đào tạo marketing online sẽ giúp các bạn biết thêm về một thuật toán của google đó là thuật toán chim bồ câu.

Thuật toán chim bồ câu

Tổng hợp tất cả những thuật toán của Google bao gồm: Thuật toán Zebra, thuật toán Penguin, thuật toán Panda, thuật toán Humming bird và mới đây nhất là thuật toán Pigeon.

Thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán Chim bồ câu được Google ra mắt vào đêm ngày 25 tháng 7 năm 2014. Thuật toán ra đời giúp cho các kết quả tìm kiếm địa phương được chính xác hơn và liên kết chặt chẽ với những kết quả tìm kiếm thông thường hơn.

Thuật toán Pigeon ra đời có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm thông thường?

Sự xuất hiện của thuật toán Pigeon này có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm web thông thường đồng thời hiển thị kết quả tìm kiếm địa phương chính xác hơn.

Ví dụ về sự ảnh hưởng của thuật toán Pigeon đến kết quả tìm kiếm web của tôi. Tôi đang Seo từ “dao tao seo” và từ “đào tạo seo”. Trước ngày thuật toán chim bồ câu ra mắt tức là ngày 24/7/2014 hai từ khóa “dao tao seo” và “đào tạo seo” của tôi xuất hiện đều ở vị trí 24. Sang đến ngày 25/7/2014 từ khóa đột ngột thay đổi một cách kỳ lạ. Từ “dao tao seo” của tôi nhảy lên vị trí 16 còn “đào tạo seo” nhảy lên vị trí 22. Tuy nhiên sang đến ngày 26/7/204 thì lại hoàn toàn khác. Từ khóa bắt đầu thay đổi theo chiều hướng xấu, từ “dao tao seo” nhảy xuống vị trí 29 còn từ “đào tạo seo” trở về vị trí ban đầu là 24 và lên ổn định không có biến động, đối với từ không dấu bị nhảy xuống. Từ việc nhảy từ khóa một cách đột ngột khiến trong đầu tôi có một suy nghĩ là từ khóa thay đổi bất ngờ có thế Google sẽ có thay đổi gì đó và suy nghĩ của tôi đã không hề sai. Ngay đêm hôm 25/7/2014 đó thì thuật toán Chim bồ câu đã ra mắt.

>>> Những điều cần làm khi từ khóa bị tụt hạng

Thuật toán Pigeon có gì khác biệt so với các thuật toán trước?

Sau khi thuật toán Chim bồ câu xuất hiện thì những người quản trị website, các chủ doanh nghiệp địa phương đã yêu cầu cập nhật thông tin về doanh nghiệp của mình lên bảng tìm kiếm của Google Map.

Thuật toán ra đời có được nhiều kết nối dữ liệu tới các kết quả tìm kiếm hơn là đối với những tìm kiếm web truyền thống. Những kết quả tìm kiếm trong dữ liệu mới này bao gồm cả những tìm kiếm trên bản đồ, thay đổi lỗi chính tả để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác nhất. Google cũng cho biết đã có những thay đổi mới liên quan đến vị trí xếp hạng của các từ khóa.

Mike Blumenthal đưa ra một bản báo cáo danh sách gồm 7 kết quả tìm kiếm địa phương đã bị rơt thứ hạng, có nhiều kết quả tìm kiếm liên quan đến bất động sản đã bị rớt thứ hạng, trong khi đó SEO và thiết kế web lại trở lại.

Google cho ra đời thuật toán này không hề nói trước rằng những từ khóa địa phương có ảnh hưởng như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Nhưng sau khi thuật toán ra đời thì đã có những phản ánh về tìm kiếm địa phương này, có những kết quả tìm kiếm thay đổi theo chiều hướng tốt, nhưng cũng có những kết quả tìm kiếm bị tụt hạng nghiêm trọng.

Thuật toán Chim bồ câu ra mắt khiến cho những kết quả tìm kiếm bị thay đổi. Tuy nhiên vẫn chưa có công bố chính thức của Google về sự ảnh hưởng của nó đến kết quả tìm kiếm web truyền thống.

Với bài viết tìm hiểu thuật toán Pigeon – chim bồ câu, các bạn đã hiểu được ít nhiều về thuật toán này, thực sự Chim Bồ Câu cũng như Chim Ruồi chúng giúp bộ máy tìm kiếm thông minh hơn để đưa ra dữ liệu chất lượng nhất dành cho người dùng , với việc đó chúng ta sẽ có cách cho Pigeon này ăn. Chúng tôi khuyên các bạn đó chính là các bạn hãy viết, chia sẻ những nội dung chất lượng nhưng hãy là những nội dung liên quan, đa dạng và phong phú. Với việc viết nội dung như vậy thì bạn càng được nhận thêm PigenRank và sẽ đạt được thứ hạng cao trong truy vấn tìm kiếm địa phương.

>>> Những cách để bảo vệ kết quả seo

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon