Tìm hiểu về công cụ Google Webmaster Tools – Search Console

Hôm nay, Đào tạo Marketing online xin giới thiệu với các bạn một công cụ rất hữu ích trong quá trình quản lý website. Vậy công cụ Google Search Console là gì? – Google Webmaster Toolschính là công cụ mà hôm nay chúng tôi chọn để chia sẻ với các bạn.

Google Search Console
Google Search Console

Google Webmaster Tools – Search Console là gì?

Google Search Console hay còn gọi là Google Webmaster Tools trước đây, là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google để giúp các quản trị viên quản lý và duy trì hoạt động của website một cách ổn định, đồng thời tạo một cái nhìn tốt nhất đối với người dùng trên bảng kết quả tìm kiếm. Để có thể sử dụng công cụ này, bạn cần có một website có cài đặt mã tracking của Google Webmaster Tool.

Công cụ này không được dùng vì mục đích để giúp một trang web được thêm vào công cụ tìm kiếm, mà hơn hết, Search Console sẽ giúp các quản trị viên hiểu được Google nhìn thấy trang web bạn như thế nào và giúp bạn tối ưu sự hiện diện của website trước mắt người đọc trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP).

Những giá trị mà công cụ này đem đến cho người dùng đủ để cho thấy đây là một trong những công cụ quan trọng không thể thiếu cho bất cứ ai khi quản trị website. Để hiểu rõ hơn vai trò của Search Console – Web Master Tools, hay nói cách khác là những lợi ích mà công cụ này đem lại cho chúng ta, các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết: Lợi ích của việc sử dụng Google Webmaster Tools

Những ai nên sử dụng Google Webmaster Tools – Search Console?

Search Console là công cụ vô cùng cần thiết với mỗi chúng ta, các SEOer, các quản trị viên website. Tuy nhiên, 2 nhóm đối tượng này không phải là nhóm ngưới duy nhất nên sử dụng Google Webmaster Tool – Search Console. Cụ thể:

1. Các chủ sở hữu kinh doanh, các nhà đại diện cho website, thương hiệu

Nếu bạn là một chủ sở hữu kinh doanh, hoặc các nhà quản lý, bạn có thể không cần biết tất cả các tính năng của Search Console. Tuy nhiên, việc biết dử dụng ở mức tối thiểu cơ bản sẽ là điều vô cùng cần thiết. Bởi nếu bạn không quản trị, bạn sẽ buộc phải thuê một người nào đó khác quản trị thay bạn. Và sẽ vô cùng nguy hiểm nếu như giao quyền sở hữu tài khoản search console của website vào tay người ngoài. Tất cả công sức tiền bạc bạn bỏ ra có thể bị sụp đổ chỉ sau vòng vài thao tác.

Vì vậy, bạn nên biết những thao tác quản trị tối thiểu, ít nhất là biết quản trị quyền sử hữu của mình để chia sẻ quyền sử dụng cho một người nào đó khác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho quyền sở hữu website.

2. Các chuyên gia SEO hoặc marketing

Đối với bất kỳ ai đang thực hiện các chiến dích online marketing, Search Console sẽ giúp cho bạn quản lý tốt lưu lượng truy cập của website, tối ưu cho công việc ranking website trên bảng kết quả tìm kiếm SERP, đồng thời giúp bạn đưa ra quyết định về việc nên để website của mình xuất hiện như thế nào trước mắt người dùng công cụ tìm kiếm.

Bạn cũng có thể kết hợp những dữ liệu mà bạn thu được từ Search Engine với những dữ liệu về người dùng của website trên Google Analytics để đưa ra những quyết định chính xác nhất để cải thiện và phát triển hoạt động của website. Những dữ liệu này cũng là những nguồn tài nguyên vô giá cho công việc phân tích tâm lý khách hàng và thị trường để phục vụ cho chiến dịch online marketing.

>>> Thuật toán mới của Google khiến SEO thay đổi ra sao?

3. Các quản trị viên website

Bất cứ quản trị viên của một website nào cũng đều muốn website – đứa con tinh thần của mình ngày một trở nên phát triển hơn. Và Search Console sẽ giúp cho các bạn khắc phục tất cả những lỗi còn tồn tại trên trang như trùng lặp tiêu đề, broken link, tốc độ tải trang, từ chối liên kết (disavow links),… và cảnh bảo cho các chủ sở hữu web nếu công cụ tìm kiếm phát hiện tình trạng spam xuất hiện trên site.

4. Các nhà phát triển website – Web Developer

Nếu bạn muốn website của mình được hiển thị một cách chi tiết nhất trên bảng kết quả tìm kiếm (SERP), bạn có thể phải cần đến những công cụ đánh dấu dữ liệu, hoặc sử dụng những đoạn code để khai báo chi tiết hơn đến công cụ tìm kiếm những loại thông tin nào mà bạn cần làm nổi bật trên trang. Google Search Console sẽ giúp cho bạn quản lý tốt tất cả tính năng này, thông báo đến cho bạn cụ thể những trang nào trên site đang bị lỗi về dữ liệu có cấu trúc.

5. Các nhà phát triển ứng dụng – App Developer

Khi bạn tạo ra một ứng dụng và bạn muốn tìm hiểu xem người dùng tìm thấy ứng dụng của mình bằng cách nào trên Google Search, Webmaster Tools sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý traffic truy cập vào ứng dụng của bạn giống như những gì mà công cụ này có thể làm với website.

Trên đây là những thông tin Đào tạo Marketing online cung cấp về công cụ Google Web Master Tools. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm SEO. Chúc bạn thành công!

>>> Cách SEO website hiệu quả

01678190012
icons8-exercise-96 chat-active-icon